Tổng tài sản của Ronaldo xếp thứ 2 trong giới cầu thủ

tổng tài sản của ronaldo

Tổng tài sản của Ronaldo từ lâu đã được ước tính một con số khổng lồ, thế nhưng chỉ xếp thứ 2 trong làng bóng đá thế giới. 90phut tv sẽ cùng anh em hâm mộ bóng đá tìm hiểu giá trị tổng tài sản của Ronaldo và top 5 những cầu thủ có tổng tài sản lớn nhất thế giới.

Tổng tài sản của Ronaldo ước tính khoảng bao nhiêu?

Cristiano Ronaldo  bắt đầu chơi bóng từ khi 8 tuổi và chính thức thi đấu chuyên nghiệp cho câu lạc bộ Sporting Lisbon ở tuổi 17. Kể từ năm 2003, kỹ năng chơi bóng của Ronaldo ngày càng được nâng cao. Hành trình sự nghiệp của CR7 là chuỗi những mùa giải thành công trong màu áo các câu lạc bộ Manchester Utd, Real Madrid, Juventus, Al Nassr. Sự thành công của CR7 mỗi ngày một lớn, đi cùng với đó là tổng tài sản của Ronaldo cũng tăng lên với những khoản thu nhập kếch xù.

tổng tài sản của ronaldo
Tổng tài sản của Ronaldo đến từ những nguồn thu nhập nào?

Theo nhiều nguồn tin và báo cáo khác nhau, khối lượng tổng tài sản của Ronaldo rơi vào khoảng 500 triệu USD (tương đương 363 triệu bảng). Tạp chí Forbes danh tiếng cũng cho hay, Ronaldo kiếm được riêng trong năm 2022 số tiền 115 triệu USD và dự kiến con số ấy sẽ tăng mạnh khi anh đầu quân cho CLB giàu có Al Nassr.

Nguồn lương thưởng, phí chuyển nhượng chiếm phần lớn tổng thu nhập của Ronaldo

Quay ngược lại thời gian đến mùa giải 2009-2010, Ronaldo quyết định gia nhập đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Với tiếng tăm đã gây dựng trong màu áo của Man Utd trước đó, mức phí chuyển nhượng của Ronaldo đã lập kỷ lục hồi bấy giờ với giá 94 triệu euro. Hợp đồng của CR7 với đội chủ sân Bernabeu có mức lương 11 triệu euro mỗi mùa giải kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 1 tỷ euro. Khi chuyển đến Juventus, thương vụ chuyển nhượng của anh cũng có giá trị 100 triệu euro. Đây là số tiền cao nhất của 1 CLB Ý bỏ ra để mua cầu thủ.

tổng tài sản của ronaldo
Ronaldo đến Juventus trong 1 thương vụ kỷ lục của nước Ý

Đọc thêm những câu chuyện bóng đá thú vị khác:

Sự nghiệp của Ronaldo ở cấp độ câu lạc bộ từ 1993 đến nay

4 số áo cầu thủ Liverpool mang tính biểu tượng

Khi quay trở lại Manchester United vào tháng 8 năm 2021, cầu thủ 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã ký hợp đồng với mức lương 480.000 bảng/tuần. Như vậy, tính trung bình mỗi năm, tổng tài sản của Ronaldo tăng thêm đến 25 triệu bảng (tương đương 33.5 triệu đô ly Mỹ). Giá trị bản thân của ngôi sao bóng đá này được nâng cao và anh cũng mang về cho bản thân những khoản tiền lớn từ các nhãn hàng danh tiếng muốn anh hợp tác quảng cáo.

Tổng tài sản của Ronaldo tăng cao nhờ kinh doanh và quảng cáo

Trong quá khứ, nhiều thương hiệu như Altice, Herbalife, DAZN, dầu gội đầu Clear, Unilever đã ký kết hợp đồng quảng cáo với CR7. Điều này đã khiến tổng tài sản của Ronaldo tăng thêm khoảng 45 triệu USD mỗi năm. Anh cũng là đại sứ của công ty công nghệ Nhật Bản có tên SIXPAD và ứng dụng bóng đá LiveScore nổi tiếng. Dù đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp cầu thủ, nhưng khi chuyển sang Al Nassr, anh vẫn khiến cả thế giới ngỡ ngàng về mức lương khủng mình sẽ nhận được.

tổng tài sản của ronaldo
Ronaldo là đại sứ thương hiệu toàn cầu của LiveScore

Bên cạnh các hợp đồng quảng cáo béo bở, bản thân CR7 cũng tự xây dựng cho mình các công ty kinh doanh để gia tăng khối tổng tài sản của Ronaldo lớn hơn nữa. Anh đã thành lập khách sạn do tập đoàn Pestana CR7 điều hành và quản lý tại Funchal, thành phố Lisbon và có dự định sẽ tiếp tục mở rộng thành chuỗi khách sạn tại các thành phố khác trên toàn thế giới. Vào năm 2019, Ronaldo quyết định lấn sân sang lĩnh vực thẩm mỹ với việc mở 1 salon cấy tóc ở Marbella, qua đó mang về tài khoản của mình số tiền ước tính khoảng 114 triệu USD mỗi năm.

Top 5 các cầu thủ sở hữu khối tài sản kếch xù

Xếp thứ 5 trong danh sách này là ngôi sao đang thi đấu trong màu áo của câu lạc bộ Paris Saint Germain – Kyllian Mbappe. Dù chỉ mới 24 tuổi nhưng cầu thủ người Pháp đã góp mặt trong danh sách này. Với sự nghiệp thi đấu khá thành công ở trong màu áo đội tuyển quốc gia khi vô địch World Cup 2018 và câu lạc bộ chủ quản, thêm vào đó những hợp đồng quảng cáo thì giá trị tài sản của Mbappe được ước tính khoảng 160 triệu USD.

tổng tài sản của ronaldo
Neymar xếp thứ 3 trong top 5 cầu thủ có tài sản lớn nhất thế giới

Cầu thủ tiếp theo xuất hiện trong bảng xếp hạng này là Ibrahimovic. Với cá  tính ngang tàng và kỹ thuật chơi bóng điêu luyện, Zlatan được nhiều câu lạc bộ săn đuổi và chi trả lương thưởng mạnh tay. Theo thống kê của Sportskeeda, tổng tài sản của cựu cầu thủ người Thụy Điển này khoảng 190 triệu USD.

Vị trí thứ 3 trong top 5 thuộc về Neymar với đôi chân ma thuật của mình trên sân bóng. Đến thi đấu cho PSG cùng bản hợp đồng đắt giá, Neymar có mức lương hậu hĩnh trên đất Pháp, ước tính vào khoảng 40 triệu USD/năm. Bên cạnh đó luôn là những bản hợp đồng quảng cáo, mang về cho ngôi sao người Brazil những khoản tiền không nhỏ. Tổng tài sản của Neymar khoảng 200 triệu USD.

tổng tài sản của ronaldo
Ngoài đá bóng, Messi còn kinh doanh chuỗi cửa hàng thời trang của riêng mình

Xếp vị trí thứ 2 chính là Cristiano Ronaldo. Như đã chia sẻ ở đầu bài viết, tổng tài sản của Ronaldo khoảng 500 triệu USD. Người xếp thứ nhất chính là Lionel Messi, Tổng tài sản của cầu thủ người Argentina nhiều hơn tổng tài sản của Ronaldo khoảng 100 triệu USD. Trong một thời gian dài, Messi được trả lương nhiều nhất thế giới. Đến với CLB Inter Miami vào mùa hè 2023, mức lương của anh sẽ khoảng 50-60 triệu USD/năm.

tổng tài sản của ronaldo
Một cơ sở trong chuỗi khách sạn do Ronaldo điều hành

90phut tv đã cùng các bạn tìm hiểu về tổng tài sản của Ronaldo, về các nguồn thu nhập của ngôi sao bóng đá này. Hãy tiếp tục đồng hành cùng 90phut tv trong những bài viết thú vị về sau nhé.