Ronaldo vô địch World Cup chưa và vào thời gian nào?

ronaldo vô địch world cup chưa

Cristiano Ronaldo vô địch World Cup chưa là câu hỏi nhiều người hâm mộ quan tâm. 90phut tv sẽ cùng anh em đi tìm câu trả lời chính xác cho chủ đề này.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo vô địch World Cup chưa?

Là một cầu thủ nổi tiếng từ những ngày tháng tuổi trẻ, sự nghiệp thi đấu quốc tế của Ronaldo cũng có nhiều dấu mốc đáng nhớ. Sự nghiệp thi đấu quốc tế của CR7 bắt đầu với lần ra sân đầu tiên vào năm 2001 trong đội hình của tuyển U15 Bồ Đào Nha. Trong đội hình các tuyển trẻ của Bồ Đào Nha, Ronaldo đã thi đấu cho tuyển U15, u17, U20, U21 và U23. Theo thống kê, anh có tổng cộng 34 lần ra sân và ghi được 18 bàn thắng trong màu áo các tuyển trẻ.

Cristiano Ronaldo CR7 và màn thể hiện tuyệt vời tại các kỳ World Cup

Ronaldo vô địch World Cup chưa
Tìm câu trả lời Ronaldo vô địch World Cup chưa cùng 90phut tv

Với kỹ năng chơi bóng đáng kinh ngạc của mình, Ronaldo được gọi lên đội tuyển Bồ Đào Nha từ khi 18 tuổi. Trận đấu ra mắt trong màu áo tuyển quốc gia của Ronaldo vào ngày 20 tháng 8 năm 2003. Đến World Cup 2006, Ronaldo có mặt trong đội hình chính thức của tuyển Bồ Đào Nha. Ngay trong lần đầu tiên tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Ronaldo đã ghi được 7 bàn thắng. Nhưng Ronaldo vô địch World Cup chưa thì câu trả lời là chưa, năm đó đội tuyển Ý đã lên ngôi vị cao nhất của bóng đá thế giới.

ronaldo vô địch world cup chưa
Ronaldo trong trận ra mắt đội tuyển quốc gia

Từ năm 2007, CR7 được giao trọng trách giữ chiếc băng đội trưởng của Bồ Đào Nha. Tại vòng loại World Cup 2010, anh đã không ghi được bàn thắng nào, tuyển Bồ Đào Nha suýt không được tham dự vòng chung kết. Tại vòng bảng, Ronaldo đã lại “nổ súng” sau 16 tháng im lặng trong màu áo đội tuyển quốc gia, ghi bàn thắng trong trận gặp đội tuyển Triều Tiên. Lần thứ 2 tham gia giải đấu danh giá nhất hành tinh, người ta thấy 1 vị thủ lĩnh điềm tĩnh với chiếc áo số 7. Liệu đã đến lúc Ronaldo vô địch World Cup chưa?

Đọc ngay các câu chuyện thể thao hấp dẫn khác:

Tổng tài sản của Ronaldo xếp thứ 2 trong giới cầu thủ

Sự nghiệp của Ronaldo ở cấp độ câu lạc bộ từ 1993 đến nay

Mùa giải World Cup tiếp theo vào năm 2014, Ronaldo thi đấu với phong độ tốt, ghi 8 bàn thắng tại vòng loại. Người hâm mộ lúc này hỏi nhau liệu rằng năm nay Ronaldo vô địch World Cup chưa khi một ngôi sao đẳng cấp thế giới đang chơi với một phong độ cao như vậy. Nhưng CR7 đã gặp chấn thương đùi ngay trước thềm vòng chung kết World Cup diễn ra tại Brazil. Nhưng người ta vẫn thấy anh ra sân, cố gắng thi đấu đủ 90 phút trước đội tuyển Đức, kiến tạo 2 pha thành bàn ở trận gặp tuyển Mỹ và ghi 1 bàn thắng trong trận gặp Ghana.

Ronaldo vô địch World Cup chưa
Ronaldo luôn thi đấu hết mình trong màu áo quốc gia

4 năm sau, Ronaldo tiếp tục ra sân trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2018. Ngày 15 tháng 6 năm 2018, anh là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi được hat-trick tại World Cup và là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên có bàn thắng trong 4 kỳ World Cup. 5 ngày sau, với bàn thắng duy nhất trong trận gặp Morocco, Ronaldo trở thành cầu thủ Châu Âu ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất mọi thời đại với 85 pha lập công. 4 lần tham dự Cúp thế giới, câu trả lời vẫn là “chưa” khi ai đó hỏi Ronaldo vô địch World Cup chưa.

Năm 2022, người hâm mộ vẫn thấy Ronaldo trong đội hình tham dự World Cup ở độ tuổi 37. Đây là kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp của anh cùng tuyển Bồ Đào Nha. Vào ngày 24 tháng 11 năm 2022, với việc thực hiện thành công quả phạt 11m trong trận gặp Ghana, CR7 đã trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup. Ronaldo vẫn cần mẫn thi đấu, lên công về thủ, cố gắng trong từng đường bóng. Nhưng đến lúc này, câu hỏi Ronaldo vô địch World Cup chưa vẫn không có đáp án khác.

Nếu vậy thì Ronaldo vô địch World Cup chưa?

Câu trả lời đáng buồn là chưa, Ronaldo chưa thể một lần cùng các đồng đội trong đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup. Được đá chính  trong màu áo tuyển quốc gia từ năm 18 tuổi, tham dự đầy đủ 5 kỳ World Cup gần nhất, gồng gánh đội tuyển không chỉ trên hàng công, nhưng Ronaldo vẫn không thể có niềm vui của nhà vô địch thế giới.

ronaldo vô địch world cup chưa
Ronaldo thất thần sau trận thua Marocco tại World Cup 2022

Với những người hâm mộ của đội tuyển Bồ Đào Nha nói chung, đặc biệt là những người hâm mộ Ronaldo nói riêng thì câu trả lời “Chưa!” cho câu hỏi Ronaldo vô địch World Cup chưa là một nỗi buồn vô hạn. Đến kỳ World Cup tiếp theo diễn ra vào năm 2026, người ta sẽ không được thấy CR7 ra sân ở độ tuổi 41 nữa. Một sự nghiệp vinh quang sáng chói, xô đổ mọi kỷ lục cá nhân và thiết lập hàng loạt cột mốc khác nhưng Ronaldo vẫn thiếu 1 chiếc cúp vô địch thế giới. Vì vậy mới nói, không ai trên thế giới này có tất cả.

ronaldo vô địch world cup chưa
CR7 ngậm ngùi rời khỏi sân thi đấu

Những giọt nước mắt đã rơi khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Marocco vang lên. Người hâm mộ Bồ Đào Nha khóc vì đội tuyển của họ phải dừng bước, Ronaldo khóc vì từ giờ, câu trả lời cho câu hỏi Ronaldo vô địch World Cup chưa sẽ không phải là “chưa” nữa, mà là “không bao giờ”. Giấc mơ của CR7 với cúp vàng thế giới chính thức không thể thành hiện thực, đây là mùa World Cup cuối cùng mà anh tham dự.

Lời kết

Qua bài viết trên, 90phut tv đã cùng anh em hâm mộ bóng đá tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Ronaldo vô địch World Cup chưa. Hãy tiếp tục đồng hành cùng 90phut để đọc thêm những câu chuyện thể thao hấp dẫn nhất. 90phut tv là địa chỉ uy tín và tin cậy cho anh em hâm mộ bóng đá có thể xem trực tiếp những trận cầu hấp dẫn từ những giải đấu đỉnh cao trên toàn thế giới.