4 số áo cầu thủ Liverpool mang tính biểu tượng

số áo cầu thủ Liverpool

Số áo cầu thủ Liverpool nào mang tính huyền thoại và biểu tượng? Với bề dày lịch sử và những thành công lớn trong quá khứ, những thế hệ cầu thủ của Lữ Đoàn Đỏ luôn muốn mang những số áo đó sau lưng.

Thông tin tổng quan về câu lạc bộ bóng đá Liverpool

Câu lạc bộ bóng đá Liverpool là một câu lạc bộ lâu đời tại Anh, có nhiều người hâm mộ trên thế giới. Hiện tại, câu lạc bộ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh – giải đấu hàng đầu trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp tại Anh.Đội bóng này đã trở thành huyền thoại cùng với các số áo cầu thủ Liverpool để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Liverpool có 6 cái cup vô địch UEFA Champions League, nhiều hơn bất kỳ một đội bóng Anh quốc nào khác.

số áo cầu thủ liverpool
Tìm hiểu số áo cầu thủ Liverpool mang tính biểu tượng cùng 90phut TV

Ngoài ra còn có 3 cúp Châu Âu, 4 lần vô địch siêu cúp, 1 lần vô địch Club World Cup. Ở đấu trường trong nước, Liverpool cũng có những thành tích ấn tượng với 19 lần vô địch Prenmier League, 8 chiếc cúp FA, 9 lần vô địch League Cup và 16 danh hiệu FA Community Shield. Với những thành công đó, nhiều người chơi bóng đá chuyên nghiệp mong muốn có số áo cầu thủ Liverpool.

Xem ngay các câu chuyện thể thao thú vị khác:

CLB PSG và lịch sử thành lập thú vị của “gã nhà giàu”

Số áo Real Madrid từ các cầu thủ trẻ tại “Kền Kền Trắng”

số áo cầu thủ liverpool
Liverpool vô địch Siêu cúp Anh 2022

Kể từ khi thành lập vào ngày 3 tháng 6 năm 1892, Liverpool luôn chơi bóng tại sân Anfield và có cho mình một lực lượng cổ động viên đông đảo và cực kỳ trung thành. Trong mỗi trận đấu, chúng ta có thể nghe thấy bài hát truyền thống “You wil never walk alone” vang lên từ phía khán đài có cổ động viên của Liverpool. Các cầu thủ mang trên mình số áo cầu thủ Liverpool như được tiếp thêm sức mạnh trong từng trận đấu khi được nghe ca khúc đó vang lên.

Những số áo cầu thủ Liverpool mang tính biểu tượng

Với bề dày lịch sử và những thành công lớn trong quá khứ, sân Anfield có những số áo cầu thủ Liverpool mang tính biểu tượng. Những thế hệ cầu thủ của Lữ Đoàn Đỏ luôn muốn mang những số áo đó sau lưng.

Số 7 – số áo cầu thủ Liverpool huyền thoại

Trong suốt chiều dài lịch sử hoạt động của Liverpool, số 7 luôn là 1 số áo mang tính biểu tượng huyền thoại nhất. Không khó để để kể ra những cái tên đã mang số áo cầu thủ Liverpool như Kenny Dalglish – người đã mang chiếc áo số 7 trong 10 mùa giải chơi bóng cho Liverpool, Luis Suarez, Kevin Keegan hay Robbie Kean. Tất cả đều là những mẫu tiền đạo với khả năng săn bàn sát thủ, đóng góp lớn vào sự thành công của đội chủ sân Anfield.

số áo cầu thủ Liverpool
Luis Diaz – số 7 mới của Liverpool

Hiện nay, chiếc áo số 7 này đang được trao cho tiền đạo cánh Luis Diaz. Gia nhập Liverpool từ năm 2022 nhưng gần đây, số áo cầu thủ Liverpool này mới được thay đổi từ 23 sang 7, sau khi James Milner hay Naby Keita quyết định rời câu lạc bộ.

Số 8 – con số gắn liền với Steven Gerrard

Những tiền vệ của Liverpool thường được mang áo số 8. Có thể kể đến những cái tên gắn liền với số áo này như huyền thoại một thời Jimmy Case, Emlyn Hughes, Tommy Smith và không thể không nhắc tới Steven Gerrard. Gerrard tiếp nhận số áo cầu thủ Liverpool này từ năm 2004 và đã đưa số 8 trở thành một biểu tượng: anh thi đấu năng nổ, bền bỉ, mạnh mẽ cùng nhãn quan trận đấu sắc bén và khả năng lãnh đạo tài tình.

số áo cầu thủ Liverpool
Steven Gerrard – cầu thủ số 8 xuất sắc nhất mọi thời đại của Liverpool

Năm 2018, Liverpool đã mời đích thân Steven Gerrard đến để trao chiếc áo số 8 cho Naby Keita nhưng đáng tiếc những gì Keita thể hiện lại không được như kỳ vọng. Số 8 ở Anfield mới đây đã có chủ nhân mới, là tân binh Dominik Szoboszlai – sự bổ sung mới cho hàng tiền vệ. Hy vọng trong mùa giải 2023-2024, anh sẽ thi đấu tốt như thần tượng Gerrard của mình.

Số 9 – chiếc áo “bị nguyền” tại Anfield

Ian Rush hay Robbie Fowler là những cái tên đã mang chiếc áo số 9 tại sân Anfield và đều thi đấu tốt, để lại nhiều dấu ấn với số áo cầu thủ Liverpool này. Thế nhưng chính Fernando Torres mới là người khiến cho chiếc áo số 9 này trở nên đặc biệt. Tiền đạo quốc tịch Tây Ban Nha này đã ra sân 142 lần trong màu áo của The Kop, ghi 81 bàn thắng trước khi chuyển sang Chelsea (nơi mà anh chỉ có 25 bàn qua 151 trận đấu).

số áo cầu thủ Liverpool
Torres số 9 ăn mừng bàn thắng cùng người đội trưởng của mình

Sau thời kỳ của Torres, nhiều cầu thủ khác đã thi đấu với số áo 9 tại Anfield nhưng dường như chiếc áo luôn “quá rộng” với họ. Andy Carroll, Iago Aspas, Rickie Lambert hay Christian Benteke đều rời Liverpool sau 1 mùa giải thi đấu không được như kỳ vọng. “Lời nguyền” này vẫn bám đuổi chiếc áo số 9 sau khi Torres rời đi và hiện tại số áo cầu thủ Liverpool này đang bỏ trống khi Robert Firmino quyết định sang Ả rập thi đấu vào hè 2023.

Số 10 – hy vọng được giao cho tân binh

Người hâm mộ của Liverpool có thể kể ngay ra những cái tên đã từng mang chiếc áo số 10 như Luis Garcia, Micheal Owen, hay đáng chú ý nhất là John Barnes. Gần đây nhất, số áo cầu thủ Liverpool này được trao cho cầu thủ Sadio Mane. Nhưng đã bị bỏ trống khi cầu thủ Senegal quyết định đến Bayern Munich để tiếp tục thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

số áo cầu thủ Liverpool
Tân binh Alexis Mac Allister sẽ mang áo số 10 trong mùa giải mới

Mới đây, ban lãnh đạo Liverpool đã mang về sân Anfield tân binh Alexis Mac Allister vào ngày 5/6/2023. Được trao cho chiếc áo số 10 quen thuộc ở đội bóng cũ, Mac Allister được kỳ vọng sẽ giữ vững phong độ và đóng góp những bàn thắng chất lượng cho Liverpool.

Bài viết trên đây, 90phut TV đã cùng các bạn biết thêm về những số áo cầu thủ Liverpool mang tính biểu tượng nhất. Hãy tiếp tục đồng hành cùng 90phut TV cùng những bài viết thú vị về sau nhé!