Đội hình Man City tới nay và những thương vụ đắt giá nhất

Đội hình Man City tới nay và những thương vụ đắt giá nhất

Manchester City là một đội bóng lâu đời tại Anh nhưng họ chỉ thực sự thay đổi cũng như được biết nhiều hơn sau khi Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan tiếp quản thông qua Abu Dhabi United Group vào thời điểm năm 2008. Vậy đâu là những thương vụ đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay? Hãy cùng Linkxemtructiep tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Những thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay

Như đã đề cập, sau khi Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan tiếp quản thông qua Abu Dhabi United Group vào thời điểm năm 2008. Manchester City đã nhận được khoản đầu tư tài chính vô cùng đáng kể cả về cầu thủ thi đấu lẫn cơ sở vật chất. Họ không ngại vung tiền trên thị trường chuyển nhượng để mang về những bản hợp đồng chất lượng cũng như đắt giá nhằm mục địch chinh phục các danh hiệu.

Và dưới đây sẽ là top 10 thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay. Lưu ý rằng thông tin này được chúng tôi cập nhật đến hết thời điểm thị trường chuyển nhượng hè 2023 đóng cửa.

Jack Grealish là thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay

Jack Grealish là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay. Anh được đội chủ sân Etihad mùa về từ câu lạc bộ Aston Villa vào năm 2021 với mức phí kỷ lục 100 triệu bảng Anh.

Jack Grealish là thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay
Jack Grealish là thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay

Joško Gvardiol

Joško Gvardiol là cái tên xếp thứ 2 trong danh sách những thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay. Cầu thủ người Croatia được câu lạc bộ thành Manchester mang về từ RB Leipzig vào mùa hè năm 2023 sau một thời gian dài theo dõi với mức phí vào khoảng 77,5 triệu bảng Anh.

Rodri

Cái tên tiếp theo trong danh sách này là tiền vệ người Tây Ban Nha Rodri. Cựu cầu thủ câu lạc bộ Atlético Madrid được nửa xanh thành Manchester mang về vào thời điểm năm 2019 với mức phí vòa khoảng 63,6 triệu bảng Anh.

Rúben Dias

Xếp thứ 4 trong danh sách những thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay là trung vệ người Bồ Đào Nha Rúben Dias. Anh chuyển đến xứ sở sương mù chơi bóng vào năm 2020 từ Benfica. Theo nhiều nguồn tin, Man xanh phải bỏ ra 62 triệu bẩng Anh để có được sự phục vụ của trung vệ này.

Riyad Mahrez và João Cancelo

Riyad Mahrez và João Cancelo cùng xếp thứ 5 trong danh sách những thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay. Cả hai đều được đội chủ sân Etihad mang về với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng Anh.

Aymeric Laporte

Trung vệ Aymeric Laporte là cầu thủ đắt giá thứ 7 trong đội hình Man City tới nay. Anh chuyển đến khoác áo nửa xanh thành Man từ Athletic Bilbao vào thời điểm năm 2018 với mức phí khoảng 57 triệu bảng Anh.

Jérémy Doku

Đây tiếp tục là một tân binh của nửa xanh thành Manchester trong mùa hè năm 2023. Anh được đội bóng này mang về từ Stade Rennes, Pháp với mức phí vào khoảng 55,4 triệu bảng Anh.

Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne là một thương vụ hời của Man City
Kevin De Bruyne là một thương vụ hời của Man City

Có thể nói Kevin De Bruyne chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Manchester City. Nhưng ít ai biết rằng đội bóng này chỉ phải bỏ ra 55 triệu bảng Anh để mang tiền vệ người Bỉ này về từ VfL Wolfsburg vào năm 2015.

Matheus Nunes

Matheus Nunes là cái tên cuối cùng trong danh sách những thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay. Anh được huấn luyện viên Pep Guardiola chiêu mộ từ Wolverhampton Wanderers vào mùa hè năm 2023 với mức phí vào khoảng 53 triệu bảng Anh.

Đọc thêm các câu chuyện thể thao hấp dẫn khác của Linkxemtructiep:

Những thương vụ bán đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay

Bên cạnh những thương vụ mua đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay thì chúng ta cũng không thể không nhắc đến những thương vụ bán đắt nhất của đội chủ sân Etihad tính đến nay. Lưu ý, thông tin này cũng được chúng tôi cập nhật đến hết thời điểm thị trường chuyển nhượng hè 2023 đóng cửa.

Leroy Sané

Leroy Sané là thương vụ bán đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay. Anh rời xứ sở sương mù để trở về Đức thi đấu cho Bayern Munich vào năm 2020 với mức phí được cho là khoảng 54,8 triệu bảng Anh.

Leroy Sané là thương vụ bán đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay
Leroy Sané là thương vụ bán đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay

Raheem Sterling

Raheem Sterling rời câu lạc bộ Man City vào thời điểm năm 2022 để đến Chelsea chơi bóng. Đội bóng thành London được cho là đã phải bỏ ra 47,5 triệu bảng Anh.

Ferran Torres

Ferran Torres là thương vụ bán đắt giá thứ ba của đội hình Man City tới nay. Anh rời Ngoại hạng Anh để trở về Tây Ban Nha thi đấu cho Barca với mức phí được cho vào khoảng 46,3 triệu bảng Anh.

Gabriel Jesus

Gabriel Jesus là thương vụ bán đắt giá thứ 4 của đội hình Man City tới nay. Anh chia tay Pep để đến Arsenal đoàn tụ với Mikel Arteta vào năm 2022. Mức phí được cho là khoảng 45 triệu bảng Anh.

Cole Palmer

Cole Palmer là một trong những tài năng trẻ hàng đầu xuất thân từ lò đào tạo câu lạc bộ Man City. Tuy nhiên, để tìm thêm cơ hội ra sân thi đấu, sao mai người  Anh đã quyết định chuyển đến khoác áo Chelsea. Mức phí để đội bóng thành London có được chữ ký của Palmer được cho là vào khoảng 40 triệu bảng Anh.

Những thương vụ khác

STT Tên cầu thủ Đến câu lạc bộ Mức phí Năm
6 Danilo Juventus 34,1 triệu bảng Anh 2019
7 Riyad Mahrez Al-Ahli 30 triệu bảng Anh 2023
Oleksandr Zinchenko Arsenal 30 triệu bảng Anh 2022
9 Kelechi Iheanacho Leicester City 24 triệu bảng Anh 2017
10 Aymeric Laporte Al Nassr 23,6 triệu bảng Anh 2023

Kết luận

Bên trên là những thương vụ mua bán đắt giá nhất của đội hình Man City tới nay. Nếu thấy bài viết này hay, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ Linkxemtructiep nhé!