Tuấn Anh Junior – Số 10 cổ điển của bóng đá phủi Việt Nam

Tuấn Anh Junior - Số 10 cổ điển của bóng đá phủi Việt Nam

Trên khắp các sân bóng phủi Hà Nội, có một chàng trai trẻ được gắn với biết danh là “Kèo trái vàng”. Anh ấy sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng chuyền bóng vô cùng tinh tế bên cạnh nhãn quan chiến thuật sắc bén. Và đó chính là Tuấn Anh Junior, một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của làng bóng đá phong trào Việt Nam. Sau đây, hãy cùng Linkxemtructiep tìm hiểu thêm về anh chàng này thông qua nội dung bài viết ngày hôm nay nhé!

Đôi nét về Tuấn Anh Junior

Dưới đây là một vài những thông tin cơ bản về cầu thủ bóng đá phủi Tuấn Anh Junior mà bạn cần biết:

Tuấn Anh Junior là cái tên quen mặt của các sân phủi Việt Nam
Tuấn Anh Junior là cái tên quen mặt của các sân phủi Việt Nam

Tên đầy đủ của Tuấn Anh Junior

Chúng ta đều biết đến anh chàng với cái tên Tuấn Anh Junior. Nhưng ít ai biết cả họ và tên đầy đủ của “Kèo trái vàng” này là gì. Theo những thông tin mà Linkxemtructiep cập nhật được thì anh có họ tên đầy đủ là Lê Tuấn Anh.

Quê quán của phủi thủ Tuấn Anh Jr

Tuấn Anh Junior được sinh ra và lớn lên ở tỉnh Hải Dương. Cụ thể, anh chàng được sinh ra và lớn lên ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Đây là một mảnh đất đã sinh ra rất nhiều cầu thủ bóng đá giỏi cống hiến cho nền bóng đá nước nhà. Chúng ta có thể kể ra vài cái tên như Hoàng Đức, Văn Toàn hay Đức Chiến.

Ngày, tháng, năm sinh của Tuấn Anh Junior

Anh chàng Tuấn Anh Junior sinh ra vào ngày 22 tháng 10 năm 1998. Và những người sinh năm 1998 theo lịch âm thì sẽ thuộc Mậu Dần cũng như cầm tinh con Hổ.

Vị trí thi đấu của Tuấn Anh Jr

Như đã đề cập trong tên của bài viết này, Tuấn Anh Jr là một tiền vệ công hay anh thi đấu như một số 10 cổ điển. Lối chơi của anh được lấy cảm hứng từ Mesut Ozil – cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức. Bên cạnh đó, Tuấn Anh Junior cũng hâm mộ Neymar. Chính vì thế mà anh chàng thường được gọi là Tuấn Anh Jr.

Tuấn Anh Jr sở hữu cái chân trái vô cùng ngoan
Tuấn Anh Jr sở hữu cái chân trái vô cùng ngoan

Đọc thêm các câu chuyện thể thao hấp dẫn khác của Linkxemtructiep:

Lối chơi của Tuấn Anh Junior

Tuấn Anh Jr là một cầu thủ khá nhanh, khéo cũng như sở hữu một cái chân trái tuyệt vời. Lối chơi bóng của anh chàng là vô cùng sáng tạo, thông minh, nhẹ nhàng kèm theo một nhãn quan chiến thuật không thể tuyệt vời hơn. Cầu thủ sinh ra ở Hải Dương này sở hữu sự tự tin của người chơi bóng có kỹ thuật.

Và như đã đề cập trước đó, Tuấn Anh là một số 10 cổ điển. Nên chính vì thế mà Tuấn Anh Jr. thích chuyền hơn là thích sút. Dẫu vậy, khi cần sút thì cầu thủ quê Hải Dương này cũng sút ra trò. Anh đã từng tạo nên rất nhiều những siêu phẩm từ các cú sút của mình.

Sự nghiệp chơi bóng của Tuấn Anh Junior

Chúng ta chỉ biết đến anh chàng với việc là một phủi thủ trẻ có tiếng. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, Tuấn Anh Jr đã từng có một khoảng thời gian ăn tập chuyên nghiệp. Nhờ đó mà cầu thủ quê Hải Dương sở hữu nền tảng kỹ thuật cũng như tư duy chơi bóng vượt trội đến như vậy.

Ngày bé, Tuấn Anh Jr bằt đầu sự nghiệp chơi bóng bằng việc tham gia đội U11, U13 Hải Dương cùng với những Hoàng Đức hay Đức Chiến. Đây là những người đã mang tấm Huy chương Vàng danh giá tại Sea Games 30 về cho Việt Nam. Và cả thủ môn Hiếu Mèo, người từng cùng anh chinh chiến trong màu áo Mobi FC nữa. Đội Nhi Đồng Hải Dương của Tuấn Anh Junior và Minh Hiếu đã lên ngôi Vô Địch tại Giải Bóng Đá Nhi Đồng Toàn Quốc vào  năm 2009.

Việc gia nhập binh đoàn Mobi FC là quyết định đúng đắn của Tuấn Anh Jr
Việc gia nhập binh đoàn Mobi FC là quyết định đúng đắn của Tuấn Anh Jr

Sau đó cả Tuấn Anh cũng như Hiếu Mèo được đào tạo tại lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ bóng đá Viettel. Đó chính là những năm tháng đáng quên khi kèo trái rất dị này không được trọng dụng và ra sân chơi nhiều. Sau đó, đến năm 2017, khi 19 tuổi thì cầu thủ quê Hải Dương quyết định rằng mình sẽ nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, về chơi bóng đá phủi.

Như cá gặp nước, anh bén duyên với các sân đấu phủi tại Hà Nội. Tuấn Anh Junior từng được huấn luyện viên hay chú Tệu ở câu lạc bộ Trà Dilmah chỉ bảo và tiến bộ rất nhanh cũng như tỏ ra phù hợp với bóng đá 7 người. Cho đến ngày 11 tháng 5 năm 2020, anh chàng này chính thức gia nhập binh đoàn Mobi FC. Và đó chính là sự thay đổi lớn trong sự nghiệp bóng đá phủi của cầu thủ này để biến anh trở thành một tên tuổi lớn được nhiều người biết đến như ngày hôm nay.

Sau đó, Tuấn Anh Jr cùng đội bóng này gặt hái được vô số những thành công lớn trên khắp các sân phủi Hà Nội cũng như Việt Nam. Ngoài Mobi ra, cầu thủ quê Hải Dương cũng chơi cho nhiều đội bóng khác và để lại nhiều ấn tượng.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng với nhau tìm hiểu về anh chàng Tuấn Anh Junior thông qua nội dung của bài viết ngày hôm nay. Nếu thấy hay, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ Linkxemtructiep trong thời gian sắp tới nhé!