Giải bóng Tây Ban Nha hấp dẫn nhất – La Liga

Giải bóng Tây Ban Nha hấp dẫn nhất - La Liga

Tại xứ sở đấu bò, có rất nhiều những giải đấu bóng đá đã được tạo ra với từng cấp độ khác nhau từ chuyên nghiệp cho đến bán chuyên, nghiệp dư… Nhưng tuy nhiên, nếu nhắc đến giải bóng Tây Ban Nha hấp dẫn nhất thì chắc chắn chúng ta có chung một đáp án đó chính là La Liga. Trong bài viết này, hãy cùng theo chân Linkxemtructiep tìm hiểu cũng như khám phá về giải đấu này nhé!

Giới thiệu về giải bóng Tây Ban Nha La Liga

Như đã đề cập, giải bóng đá Tây Ban Nha hấp dẫn nhất đó chính là La Liga. Nếu như bạn chưa biết thì giải đấu này là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất của xứ sở đấu bò. Nó được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cũng như được thành lập vào thời điểm năm 1929 và hiện có 20 đội tham dự.

Giải bóng đá Tây Ban Nha hấp dẫn nhất đó chính là La Liga
Giải bóng đá Tây Ban Nha hấp dẫn nhất đó chính là La Liga

Lịch sử của giải bóng Tây Ban Nha La Liga

Giải bóng Tây Ban Nha La Liga được thành lập vào ngày 20 tháng 2 năm 1929, với tên gọi ban đầu là Primera División. Khi ấy, giải đấu chỉ có tổng cộng 10 đội tham dự ban đầu bao gồm Barcelona, Real Madrid, Athletic Club, Real Sociedad, Getxo, Real Unión cùng với Atlético Madrid, Espanyol, Europa và Racing de Santander.

Tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ có duy nhất ba trong số các câu lạc bộ sáng lập bao gồm Real Madrid, Barcelona và Athletic Club chưa bao giờ bị xuống hạng khỏi La Liga.

Hình thức thi đấu hiện tại của La Liga

Giải bóng Tây Ban Nha La Liga hiện tại được tổ chức theo thể thức thi đấu vòng tròn một lượt, các đội thi đấu với nhau 2 lần, một lượt trên sân nhà và một lượt trên sân của đối phương. Đội bóng nào có số điểm cao nhất sau 38 vòng đấu sẽ giành chức vô địch và được trao cúp.

Trong khi đó, ba đội bóng có thành tích kém nhất sẽ xuống hạng Segunda División, giải đấu hạng hai của Tây Ban Nha từ mùa sau. Và ba đội tại Segunda División sẽ được thăng hạng lên chơi ở La Liga.

Đọc thêm các câu chuyện thể thao hấp dẫn khác của Linkxemtructiep:

Đội bóng và những cầu thủ thành công tại La Liga

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem đâu là những đội bóng cũng như cầu thủ thành công tại giải bóng Tây Ban Nha La Liga nhé!

Đội bóng thành công tại giải bóng Tây Ban Nha La Liga

Tính đến thời điểm hết mùa giải 2022/2023 thì Real Madrid đang là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất trong lịch sử của giải bóng Tây Ban Nha La Liga với việc giành được tổng cộng 35 chức vô địch. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng có 25 lần về nhì đầy đáng tiếc.

Ngoài Real Madrid thì Barcelona cũng như Atlético Madrid là 2 đội bóng thành công khác tại La Liga. Họ lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và 3 với tổng cộng 27 và 11 lần vô địch.

Real Madrid đang là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất trong lịch sử của giải bóng Tây Ban Nha La Liga
Real Madrid đang là câu lạc bộ bóng đá thành công nhất trong lịch sử của giải bóng Tây Ban Nha La Liga

Những cầu thủ thành công tại La Liga

Có thể nói Lionel Messi chính là cầu thủ bóng đá thành công nhất tại giải bóng Tây Ban Nha La Liga. Ngôi sao người Argentina đã có tổng cộng 10 lần cùng Barcelona lên ngôi vô địch ở giải đấu này.

Bên cạnh đó, anh cũng chính là người ghi bàn nhiều nhất tại La Liga tính đến thời điểm hiện tại. Cụ thể, ngôi sao người Argentina đã ghi được tổng cộng 474 bàn sau 520 lần ra sân trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, thành tích này khó có thể gia tăng thêm khi anh không còn thi đấu tại đây nữa.

Ngoài Messi ra, Ronaldo cũng là một trong sốt những cầu thủ thành cộng tại La Liga khác. Mặc dù, anh chỉ giành được 2 danh hiệu cùng Real Madrid ở giải đấu này nhưng cống hiến của ngôi sao người Bồ cho giải đấu là không thể chối bỏ. Hiện tại, CR7 cũng đang là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai giải bóng Tây Ban Nha La Liga. Anh xếp sau Messi với chỉ 311 bàn sau 292 trận.

Vị trí của giải bóng Tây Ban Nha La Liga trên bản đồ bóng đá thế giới

Giải bóng Tây Ban Nha La Liga là một trong số những giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Giải đấu này thu hút được sự quan tâm của hàng triệu con tim người hâm mộ đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

La Liga đã và đang có sự góp mặt của nhiều những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar, Antoine Griezmann, Karim Benzema hay Robert Lewandowski,… Tất cả bọn họ cùng nhau tạo nên một trong các giải đấu hấp dẫn và cuốn hút bậc nhất xứ sở đấu bò cũng như hành tinh.

Giải bóng Tây Ban Nha La Liga là một trong số những giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh
Giải bóng Tây Ban Nha La Liga là một trong số những giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Kết luận

Tóm lại, La Liga là một giải đấu bóng đá hấp dẫn cũng như có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới. Giải đấu này thu hút được sự quan tâm của hàng triệu con tim người hâm mộ yêu thích bộ môn túc cầu.

Và như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu và khám phá một vài khía cạnh về giải bóng Tây Ban Nha hấp dẫn nhất – La Liga thông qua nội dung của bài viết ngày hôm nay. Nếu thấy hay, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ và đồng hành với Linkxemtructiep trong khoảng thời gian sắp tới nhé!