Lịch thi đấu cúp quốc gia Đức Bundesliga mùa giải 2023-2024

lịch thi đấu cúp quốc gia Đức

Lịch thi đấu cúp quốc gia Đức Bundesliga mùa giải 2023 được nhiều người hâm mộ quan tâm. 90phut sẽ thống kê lịch thi đấu trong bài viết này.

Lịch thi đấu cúp quốc gia Đức Bundesliga mùa giải 2023-2024

Tương tự như các giải bóng đá vô địch quốc gia tại Châu Âu khác, lịch thi đấu cúp quốc gia Đức thường được tổ chức bắt đầu vào tháng 8 năm nay và kết thúc cuối tháng 5 năm sau. Giữa mùa giải, sẽ có kỳ nghỉ đông kéo dài 6 tuần từ giữa tháng 12 năm này đến hết tháng 1 năm sau. Lịch thi đấu cúp quốc gia Đức đã được thay đổi thời gian kể từ mùa giải 2021-2022. Cụ thể các trận đấu diễn ra vào thứ 6 sẽ bắt đầu lúc 8h30 tối, thứ 7 bắt đầu lúc 3h30 và 6h30 chiều, và chủ nhật là 3h30, 5h30 và 7h30.

lịch thi đấu cúp quốc gia Đức
Cùng 90phut tìm hiểu lịch thi đấu cúp quốc gia Đức 2023-2024

Cụ thể, lịch thi đấu cúp quốc gia Đức mùa giải 2023-2024 gồm 34 ngày thi đấu chính thức. Mỗi ngày thi đấu cách nhau 7 ngày. Trong mỗi ngày thi đấu, sẽ có 9 trận đấu diễn ra tại các khung giờ khác nhau trên khắp nước Đức. Ngày thi đấu đầu tiên của giải Bundesliga mùa giải 2023-2024 sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 8 năm 2023 và ngày thi đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 5 năm 2024.

Lịch thi đấu cúp quốc gia Đức của các đội bóng riêng biệt, có nhiều người hâm mộ sẽ được 90phut cập nhật cụ thể và chi tiết tại các bài viết sau. Anh em hãy chú ý theo dõi.

Xem thêm các lịch thi đấu các giải bóng đá khác:

Lịch thi đấu của Paris Saint Germain giải Ligue 1 mùa 23/24

Lịch thi đấu AS Roma giải Vô địch Quốc gia Ý Serie A mùa 2023-2024

Thông tin thêm về giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga

Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức, hay anh em hâm mộ bóng đá vẫn quen với tên gọi Bundesliga, là giải đá bóng chuyên nghiệp cấp cao nhất của nước Đức. Bundesliga là giải đấu có lượng người theo dõi lớn nhất nước Đức và là 1 trong số 5 giải đấu hấp dẫn nhất Châu Âu. Vì lý do đó, lịch thi đấu cúp quốc gia Đức nhận được rất nhiều sự quan tâm. Giải đấu có 18 đội tranh tài theo thể thức đá 2 trận với mỗi đội còn lại. Các trận đấu diễn ra đa số vào các ngày cuối tuần để tiện cho người hâm mộ theo dõi.

lịch thi đấu cúp quốc gia Đức
Chiếc đĩa bạc vô địch giải đấu sẽ thuộc về đội nào mùa giải này?

Bên cạnh giải Bundesliga, còn có cúp Bóng đá Đức. Tất cả các câu lạc bộ tham dự Bundesliga đều thi đấu tại cúp Bóng đá Đức. Cúp Bóng đá Đức là giải đấu theo thể thức loại trực tiếp. Đội vô địch quốc gia Đức Bundesliga và đội vô địch cúp Bóng đá Đức DFB Pokal sẽ cùng góp mặt trong trận tranh Siêu cúp nước Đức.

Trong lịch sử diễn ra giải Bundesliga đã có 56 câu lạc bộ từng tham dự. Câu lạc bộ có số lần đạt danh hiệu nhiều nhất là Bayern Muchen (hay các cổ động viện Việt Nam quen gọi là Bayern Munich) với 32 trong sô 60 danh hiệu, bao gồm 11 mùa giải đã diễn ra gần đây nhất. Đây thực sự là một kỷ lục của Châu Âu. Chính vì vậy, lịch thi đấu cúp quốc gia Đức của Bayern Munich luôn có được sự quan tâm đặc biệt. Bên cạnh Bayern, những cái tên quen thuộc khác của Bundesliga là  Borussia Dortmund, Borussia Mönchengladbach hay Werder Bremen.

Theo bảng xếp hạng của FIFA các giải đấu của Châu Âu, Bundesliga xếp thứ 3 cho mùa giải 2022-2023 vừa qua. Hệ số này được xếp dựa vào thành tích của các câu lạc bộ tại các giải đấu Châu Âu trong 5 mùa giải gần nhất. Có thể nói, các câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia Đức có một bảng thành tích rất ấn tượng tại đấu trường châu lục: 8 chức vô địch UEFA Champions League, 7 danh hiệu vô địch Europa League. Ở hạng mục cá nhân, các cầu thủ cũng có cho mình 9 quả bóng vàng, 4 chiếc giày vàng.

lịch thi đấu cúp quốc gia Đức
Các câu lạc bộ hàng đầu của Đức góp mặt tại Bundesliga

Giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga dẫn đầu thế giới về lượng khán giả theo dõi trung bình một trận đấu. Theo tính toán, có tới 45.134 người yêu thích bóng đá cùng theo dõi một trận ở mùa giải 2011-2012. Con số này đưa Bundesliga trở thành giải đấu có lượng người xem cao thứ 2 trên thế giới, chỉ xếp sau giải đấu bóng bầu dục chuyên nghiệp của Mỹ National Football League. Bundesliga đã được phát sóng qua truyền hình đến hơn 200 quốc gia. Điều này càng khiến lịch thi đấu cúp quốc gia Đức được quan tâm.

Bundesliga được thành lập từ năm 1962 tại thành phố Dortmund. Mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 1963-1964. Cách thức vận hành và tổ chức của giải vô địch quốc qua Đức cũng được thay đổi thường xuyên để phù hợp với sự phát triển của bóng đá thế giới. Một điều thú vị của giải bóng đá này là mặc dù được thành lập bởi Hiệp hội bóng đá Đức (Deutscher Fußball-Bund) nhưng hiện tại, lịch thi đấu cúp quốc gia Đức cũng như các vấn đề khác của giải đấu lại được điều hành bởi Ban điều hành các giải bóng đá Đức (Deutsche Fußball Liga).

lịch thi đấu cúp quốc gia Đức
Bayern Munich là đương kim vô địch Bundesliga 2022-2023

90phut vừa cùng bạn thống kê các ngày thi đấu trong lịch thi đấu cúp quốc gia Đức hay còn được gọi là Bundesliga mùa giải 2023-2024. Các trận đấu hấp dẫn của các câu lạc bộ hàng đầu nước Đức sẽ được trực tiếp trên trang web của 90phut tv cùng tốc độ ổn định, chất lượng hình ảnh mượt mà và âm thanh chân thực. Phòng xem có nhiều anh em thảo luận và cổ vũ sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm xem bóng đá thật như sân vận động.