Lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ Major League Soccer 2023

lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ

Lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ chắc hẳn còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. 90phut sẽ cập nhật lịch đấu giải bóng đá này trong bài viết sau.

Thông tin về giải nhà nghề Mỹ Major League Soccer

Giải nhà nghề Mỹ Major League Soccer MLS là một giải đấu bóng đá nam chuyên nghiệp cấp cao nhất được tổ chức tại Mỹ và Canada do Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ đứng ra tổ chức. MLS là một giải đấu thể thao lớn và quan trọng của khu vực Bắc Mỹ và lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ rất được người hâm mộ bóng đá khu vực này quan tâm. Giải đấu bao gồm 24 đội của Mỹ và 3 đội của Canada và đã mở rộng lên con số tổng 30 đội từ mùa giải 2023.

lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ
Cùng 90phut tìm hiểu lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ

Giải đấu MLS mới được thành lập từ năm 1993, khi Mỹ được lựa chọn là nước chủ nhà đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 1994. Thế nhưng đến năm 1996, Major League Soccer mới được tổ chức lần đầu tiên với sự tham gia của 10 câu lạc bộ ban đầu. Giải đấu được diễn ra khá khó khăn với các vấn đề liên quan đến tài chính, điều kiện cơ sở vật chất: Hàng triệu đô la đã bị tiêu tốn và các trận đấu phải diễn ra trên các sân bóng bầu dục để trống.

Năm 2002, 2 đội bóng đã phải giải thể vì những khó khăn không thể vượt qua. Kể từ đó, một bước chuyển mới trong việc tổ chức giải đã diễn ra, cho phép các đội bóng chiêu mộ các cầu thủ ngôi sao mà điển hình là David Beckham, từ đó lôi kéo khán giả đến xem nhiều hơn, các hợp đồng truyền hình toàn quốc cũng vì thế mà tăng lên. Người dân bắt đầu quan tâm đến lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ nhiều hơn trước và giải đấu trở thành giải thể thao nhà nghề có lượng người theo dõi lớn thứ 3 tại Mỹ.

Xem thêm các lịch thi đấu khác trên thế giới:

Lịch thi đấu bóng đá Man City giải Ngoại hạng Anh 2023/24

Lịch thi đấu bóng đá của MU: ngoại hạng Anh năm 2023-2024

Khác với giải bóng đá vô địch quốc gia Châu Âu, MLS không áp dụng thể thức thi đấu thăng hạng hay xuống hạng vì MLS là một thực thể độc nhất, trong đó các nhà đầu tư của giải cũng chính là chủ sở hữu các đội bóng tham gia, giống như đa phần các giải thi đấu thể thao tại Mỹ và Canada. Vì vậy, lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ tương đối ổn định về thành phần các đội tham gia qua các năm.

lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ
David Backham là cầu thủ ngôi sao đầu tiên đến MLS

Lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ Major League Soccer 2023

Lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ khá xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Khác với lịch thi đấu từ mùa thu năm nay đến mùa hè năm sau của giải vô địch quốc gia Châu Âu, lịch thi đấu của giải nhà nghề Mỹ bắt đầu từ tháng 2- tháng 3 và kết thúc vào đầu tháng 12 trong cùng 1 năm. Dù khác biệt với các giải đấu Châu Âu nhưng lịch thi đấu này lại là bình thường đối với các giải thi đấu thể thao ở Mỹ.

Trong lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ, các đội tham dự sẽ được chia thành 2 liên đoàn phía Đông và phía Tây nước Mỹ. Mỗi đội sẽ đá 34 trận bao gồm 2 trận đá trên sân nhà và sân khách với các đội còn lại trong mỗi liên đoàn và thêm 1 số trận đấu với 1 số câu lạc bộ ở liên đoàn khác. Đến tầm tháng 10 hàng năm, giai đoạn 1 của mùa giải sẽ kết thúc và tìm ra được 1 đội có tổng điểm cao nhất, được trao danh hiệu Supporters’s Shield và có lợi thế sân nhà trong giai đoạn 2.

lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ
Ngày càng nhiều những cái tên tầm cỡ quốc tế cập bến MLS

Giai đoạn 2 của lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ là một vòng đá play-off dành cho 14 đội có điểm số cao nhất ở giai đoạn 1. Vòng play-off này sẽ tìm ra nhà vô địch cuối cùng của giải đấu theo thể thức đá loại trực tiếp. Ở giữa mùa giải sẽ có 1 trận đấu All-Stars quy tụ những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Trận đấu này là một trận giao hữu, giữa đội MLS Alll-stars và một đội khách mời. Đây là điều thường thấy trong các giải thi đấu thể thao của nước Mỹ, từ bóng đá đến bóng chày hay bóng bầu dục.

Hiện tại, lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ năm 2023 đang ở giữa giai đoạn 1. Các đội bóng ở mỗi liên đoàn phía Đông và liên đoàn phía Tây đang thi đấu với từng đội cùng liên đoàn để tìm ra đội có điểm số cao nhất. Các trận đấu thường được diễn ra vào khung giờ buổi sáng tại Việt Nam. Lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ được sắp xếp đều trong tuần, không tập trung chỉ vào các ngày cuối tuần, điều này có thể gây khó khăn cho các khán giả muốn theo dõi các trận đấu.

lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ
Mới đây nhất, Messi đã chính thức đầu quân cho CLB Inter Miami tại MLS

90phut vừa cùng bạn tìm hiểu thêm về lịch thi đấu giải nhà nghề Mỹ năm 2023. Giải đấu này trước kia không có được sự quan tâm nhiều của cộng đồng người hâm mộ bóng đá thế giới nhưng giờ đây, nhiều ngôi sao đã đến thi đấu tại giải, khiến cho sức hút của MLS tăng lên rõ rệt. Các trận đấu hấp dẫn sẽ được trực tiếp trên các nền tảng của 90phut tv với chất lượng hình ảnh sắc nét và âm thanh sống động, kênh chat đông đảo thành viên sôi nổi cùng phần bình luận thú vị đến từ các bình luận viên ưu tú.