Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha mùa giải 2023-2024

Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha

Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha được quan tâm vì đây là trận đấu của những đội bóng hàng đầu. 90phut tìm hiểu về lịch đấu trong bài viết này.

Siêu cúp Tây Ban Nha có lịch sử như thế nào?

Các quốc gia có nhiều giải thi đấu bóng đá cùng diễn ra trong nước thường sẽ tổ chức trận đấu để tìm ra người chiến thắng cuối cùng, gọi chung là trận đấu tranh Siêu cúp. Tây Ban Nha có 2 giải đấu chất lượng cao nhất là Cúp Nhà vua Tây Ban Nha La Copa del Rey và giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga. Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha vì thế cũng được nhiều người quan tâm.

Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha
Cùng 90phut tìm hiểu lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha

Siêu cúp Tây Ban Nha như hiện tại được tổ chức từ năm 1982. Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha hàng năm được diễn ra không cố định. Từ năm 1940 đến năm 1953 đã có thêm 1 giải đấu khác được tổ chức giữa nhà vô địch giải quốc gia Tây Ban Nha với đội giành cúp, sau này được gọi là Copa del Generalísimo.

Tháng 9 năm 1940, một trận thi đấu bóng đá có tên là Copa de Campeones. Trận đấu đó không được tổ chức lần thứ 2 cho đến thắng 12 năm 1945 nhờ đến mối quan hệ tốt đẹp giữa chính phủ Tây Ban Nha, đại sứ của đất nước Argentina đã tổ chức trận đấu tranh cúp có tên là Copa de Oro Argentina. 2 trận đấu tranh cúp này đều không được tổ chức thường niên và chính thức và chỉ được tổ chức 1 lần.

Xem thêm các lịch thi đấu đáng chú ý khác:

Lịch thi đấu bóng đá Man City giải Ngoại hạng Anh 2023/24

Lịch thi đấu bóng đá của MU: ngoại hạng Anh năm 2023-2024

Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng Siêu cúp Tây Ban Nha

Năm 1941, RFEF đã thành lập và tổ chức giải đấu Copa Presidente (FEF), tuy nhiên, nó cũng chỉ diễn ra một lần, và mặc dù 11 trong số 12 trận đấu ở thể thức giải đấu nhỏ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 5 năm 1941, trận đấu quyết định cuối cùng của nó đã bị trì hoãn cho đến khi diễn ra vào tháng 9 năm 1947. Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha như thế nào?

Cũng trong năm 1947, Copa Eva Duarte được thành lập như một giải đấu thường niên và chính thức do RFEF thành lập và tổ chức, để tri ân tổng thống Argentina Juan Domingo Perón và vợ của ông là María Eva Duarte de Perón. Nó được chơi từ tháng 9 đến tháng 12, thường là trận chung kết một trận. Chiếc cúp này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1982 và là tiền thân của trận siêu cúp hiện tại. Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha được diễn ra vào khi nào?

Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha
Đương kim vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha 2022 – Barcelona

Vào năm 2018, lần đầu tiên Siêu cúp được tổ chức dưới dạng một trận đấu duy nhất được tổ chức tại một địa điểm trung lập. Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng 11/2019, đã có thông báo rằng siêu cúp Tây Ban Nha sẽ mở rộng thành bốn đội, đội vô địch và á quân của Copa del Rey và La Liga, và sẽ được tổ chức tại King Abdullah Sports City ở Jeddah, Ả Rập Xê Út trong ba trận tiếp theo năm, trong một thỏa thuận trị giá 120 triệu euro. Sự kiện này được dời sang tháng 1 để giảm bớt “sự tắc nghẽn” trong lịch trình của các đội.

Trong quá khứ, Tebas là người ủng hộ chính để tổ chức giải đấu bên ngoài Tây Ban Nha, đặc biệt là Hoa Kỳ, như một phần trong nỗ lực mở rộng La Liga ra toàn cầu.  Phụ nữ có quyền tham dự các trận đấu mà không bị hạn chế và bảo vệ thỏa thuận này vì việc sử dụng bóng đá để “biến đổi xã hội” – Chủ tịch RSFF Luis Rubiales tuyên bố. Cả đội vô địch Copa del Rey và La Liga đều không lọt vào trận chung kết Supercopa de España trong ba phiên bản đầu tiên của thể thức bốn đội. Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha khi nào?

Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha mùa giải 2023-2024 diễn ra khi nào?

Trận Siêu cúp Tây Ban Nha của mùa giải 2023-2024 sẽ được diễn ra vào năm 2024, dự kiến từ ngày 10 đến 14 tháng 1. Lịch thi đấu siêu cúp Tây Ban Nha 202\2 được diễn ra vào ngày 13 tháng 1 năm 2022. Hiện nay, mùa bóng 2023-2024 chuẩn bị khởi tranh. 2 giải đấu được dùng để lựa chọn ra 4 đội sẽ góp mặt vào cuộc đua giành siêu cúp Tây Ban Nha là Cúp Nhà vua Tây Ban Nha La Copa del Rey và giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga.  Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga sẽ được khởi tranh vào ngày 12 tháng 8 năm 2023.

Lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha
Real Madrid vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha 2021

90phut đã cùng bạn tìm hiểu thêm về giải đấu cũng như lịch thi đấu Siêu cúp Tây Ban Nha. Siêu cúp Tây Ban Nha trước kia chỉ là 1 trận đấu duy nhất nhưng hiện nay đã được mở rộng có 4 đội tham dự, nâng tổng số trận đấu lên 3 trận. Các trận đấu này đều được trực tiếp trên 90phut tv với chất lượng hình ảnh sắc nét và âm thanh sống động. Phòng chat đông đảo người hâm mộ bóng đá sẽ giúp anh em cảm nhận được không khí cuồng nhiệt.