Đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane: số 9 không danh hiệu

đội trưởng đội tuyển anh

Đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane có phong độ tốt và đóng góp nhiều trong màu áo của ĐTQG nhưng chưa thể vô địch bất kỳ giải đấu nào. 90phut tv sẽ cùng bạn nhìn lại sự nghiệp bóng đá của cầu thù Harry Kane trong màu áo đội tuyển quốc gia qua bài viết sau đây.

Sự nghiệp bóng đá của Harry Kane ở câu lạc bộ

Harry Kane có tên đầy đủ là Harry Edward Kane, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Anh sinh vào ngày 28 tháng 7 năm 1993 tại Chingford, nước Anh. Hiện tại, Harry Kane đang thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại giải bóng đá hấp dẫn Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, anh còn đang là người giữ chiếc băng đội trưởng đội tuyển Anh. Những mùa giải vừa qua, người hâm mộ luôn được thấy anh trong áo số 10 của Gà Trống, thi đấu với phong độ ổn định, ghi nhiều bàn thắng và là cầu thủ có nhiều pha lập công thứ 3 tại Premier League.

Được sinh ra và lớn lên tại quận Walham Forest, London, Harry Kane bắt đầu con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp tại Tottenham Hotspur. Sau một thời gian luyện tập tại lò đào tạo trẻ của đội bóng thành phố London, Harry Kane đã được lên chơi cho đội một từ năm 2009, khi anh mới 16 tuổi. Sự nghiệp bóng đá của Kane cũng thú vị khi đã trải qua quãng thời gian thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhau dưới dạng cho mượn cầu thủ:  Leicester City, Millwall, Leyton Orient và Norwich City.

đội trưởng đội tuyển Anh
Đội trưởng đội tuyển Anh – Harry Kane trong một trận đấu với đội tuyển Ý

Năm 2014, Kane thi đấu nhiều hơn trong màu áo của câu lạc bộ chủ quản là Tottenham Hotspur khi Mauricio Pochettino nắm quyền huấn luyện viên trưởng. Trong mùa giải đâu tiên thi đấu trọn vẹn cho Tottenham, Kane đã lập công với 31 bàn thắng, là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 trong mùa giải đó. Ngay mùa giải sau, đội trưởng đội tuyển Anh tương lai đã là vua phá lưới của giải ngoại hạng Anh. Năm sau nữa là chiếc giày vàng. Danh hiệu cá nhân Kane vẫn có, cái anh cần là 1 cúp vô địch cùng đội bóng mà thôi.

Đọc ngay các câu chuyện thể thao lý thú khác:

Đội tuyển bóng đá quốc gia Ba Lan: đại bàng giữa trời Âu

Cầu thủ Số 17 đội tuyển Việt Nam là ai? Đáp án sẽ làm bạn bất ngờ

Các mùa giải tiếp theo, Harry Kane cùng đồng đội ở Tottenham đã cùng nhau đi đến trận chung kết của UEFA Champions League nhưng đành chịu thua trước đội bóng đồng hương Liverpool với tỷ số 0-2. Dẫu gặp chấn thương dai dẳng, Kane vẫn quay trở lại và thể hiện phong độ có phần tốt hơn trước. Đội trưởng đội tuyển Anh nhận được danh hiệu Chiếc giày vàng thứ 3 trong sự nghiệp và là cầu thủ có nhiều pha kiến nhất tại mùa giải 2020 – 2021.

đội trưởng đội tuyển Anh
Harry Kane luôn nỗ lực tập luyện

Đội trưởng đội tuyển Anh có hiệu suất ghi bàn tốt nhất lịch sử

Trong màu áo đội tuyển Anh, Harry Kane cũng có màn trình diễn khá thuyết phục. Kane có tên trong danh sách của các đội tuyển trẻ U17, U19, U20, U21 từ những năm 2010 và đã cùng các đồng đội tham gia nhiều giải đấu lớn như Giải vô địch U19 Châu Âu, FIFA U20 World Cup… Là một cầu thủ không phá triển về thể chất như những ngời khác, Kane không nhanh nhẹn nhưng bù lại, anh luôn có mong muốn cải thiện bản thân. Chính điều này đã giúp anh có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên sân và có nhiều kinh nghiệm.

Chính những kinh nghiệm trong quãng thời gian được thử sức đó đã giúp Kane trở thành đội trưởng đội tuyển Anh kế nghiệp người tiền nhiệm Wayne Rooney. Kane được triệu tập vào đội tuyển quốc gia vào ngày 19 tháng 3 năm 2015, sau một mùa giải thi đấu bùng nổ cùng Tottenham. Anh đã có trận đấu quốc tế ra mắt trên sân vận động Wembley, khi vào thay người cho tiền đạo Wayne Rooney trong hiệp 2 của trận gặp đội tuyển Litva, khuôn khổ vòng loại UEFA Euro 2016. Kane để lại ấn tượng ngay bằng cách ghi bàn chỉ sau 80 giây vào sân.

đội trưởng đội tuyển Anh
Đội trưởng đội tuyển Anh – Harry Kane áo số 9

Trong các lần ra sân tiếp theo của Kane trong màu áo đội tuyển Anh, anh thể hiện tốt trong vai trò tiền đạo và có thêm những bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Ngày 10 tháng 6 năm 2017, chiếc băng đội trưởng đội tuyển Anh lần đầu tiên được trao cho Kane trong trận đấu với Scotland, vòng loại FIFA World Cup 2018. Với trách nhiệm của người đội trưởng, Harry Kane thi đấu xông xáo hơn và đóng vai trò quan trọng trên hàng công của Tam Sư.

Theo thống kê, năm 2018, đội trưởng đội tuyển Anh đã ghi được 8 bàn trong 12 trận đấu của Tam Sư. Năm 2019, con số còn ấn tượng hơn là 12 bàn trong 10 trận. Năm 2020, với chấn thương dai dẳng, Kane không ghi được bàn nào trong 6 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhưng năm 2021 anh trở lại mạnh mẽ với 16 bàn trong 16 trận. Hiệu suất ghi bàn của Harry Kane sau khi tính toán đang dẫn đầu trong lịch sử đội tuyển Anh. Đội trưởng đội tuyển Anh hiện tại đang có hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc là hơn 0,7 bàn/trận.

đội trưởng đội tuyển Anh
Harry Kane và danh hiêu Chiếc giày vàng mùa giải 2016-2017

Với tất cả những đóng góp ấy, thế nhưng đội trưởng đội tuyển Anh với chiếc áo số 9 vẫn chưa thể cùng các đồng đội ăn mừng bất kỳ chức vô địch nào. Thành tích tốt nhất của tuyển Anh trên đấu trường thế giới là cúp vô địch World Cup từ năm 1966. Kể từ đó đến nay, không chỉ World Cup và cả EURO, đội tuyển Anh đều không có kết quả tốt. Người ta vẫn bảo Harry Kane như một ông vua không ngai, khi thi đấu và có những danh hiệu cá nhân như Chiếc giày vàng hay Vua phá lưới nhưng vẫn không thể là một nhà vô địch.

90phut tv vừa cùng bạn tìm hiểu thêm về Harry Kane – đội trưởng đội tuyển Anh. Các fan trung thành của trái bóng tròn hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để biết thêm những thông tin bóng đá thú vị và xem trực tiếp các trận đấu đỉnh cao với chất lượng hình ảnh và âm thanh hàng đầu.