Số 17 đội tuyển Việt Nam là ai? Đáp án sẽ làm bạn bất ngờ

số 17 đội tuyển việt nam là ai

Cầu thủ Số 17 đội tuyển Việt Nam là ai? Câu hỏi dường như đơn giản nhưng nhiều người không biết câu trả lời và đáp án sẽ làm bạn đọc bất ngờ. 90phut tv sẽ mang đến câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Cầu thủ số 17 đội tuyển Việt Nam là ai?

Trong danh sách của các lứa tuổi trẻ tuyển quốc gia Việt Nam như U21, U22 hay U23 và sau này là đội tuyển quốc gia Việt Nam, người ta chú ý đến những số áo như số 10 của Công Phượng, số 19 của Quang Hải, số 22 của Tiến Linh hay số 9 của Văn Toàn. Ít ai để ý đến số 17 đội tuyển Việt Nam là ai. Bởi lẽ số áo đó không phải là những số áo của những hậu vệ đình đám, cũng chẳng phải là số áo của những tiền đạo mũi nhọn săn bàn hàng đầu.

Số 17 đội tuyển Việt Nam là ai
Số 17 đội tuyển Việt Nam là ai? Chính là Vũ Văn Thanh

Nhưng có 1 khoảnh khắc đầy tự hào của số 17 tuyển U23 Việt Nam. Nếu bạn hỏi số 17 đội tuyển Việt Nam là ai, thì hãy nhìn bức hình trên và nhớ lại giây phút triệu triệu người hâm mộ Việt Nam hò reo khi ấy. Số 17 chính là Vũ Văn Thanh – chàng cầu thủ gốc Hải Dương đã ghi bàn thắng cuối cùng trên chấm 11m, hạ gục thủ thành Qatar để đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên vào chơi trận chung kết. Dáng đứng đó của Văn Thanh thực sự rất đẹp, rất hiên ngang, rất Việt Nam.

Xem thêm các câu chuyện bóng đá thú vị khác:

Đội tuyển Hoa Kỳ: thông tin đội bóng, danh sách cầu thủ

Đội tuyển Canada – lịch sử thành lập, thông tin cầu thủ

Tiểu sử của Vũ Văn Thanh

Số 17 đội tuyển Việt Nam là ai
Vũ Văn Thanh ăn mừng bàn thắng trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Lúc này, khi các bạn đã biết số 17 đội tuyển Việt Nam là ai, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một chút về cầu thủ này. Ngày sinh của Vũ Văn Thanh là 14/4/1996 tại Thanh Miện, Hải Dương. Tình yêu bóng đá của Vũ Văn Thanh có từ rất sớm. Cậu bé luôn cùng bạn đi chơi bóng đá tại sân cỏ trong xã. Văn Thanh là một gương mặt quen thuộc trong đội bóng của nhà trường đi thi đấu các giải cấp xã, cấp huyện. Từ nhỏ, Vũ Văn Thanh đã là trụ cột của đội bóng trường tiểu học với phong cách thi đấu chững chạc của mình.

Các thày tại trường tiểu học đã nhìn ra tố chất của cậu học trò Vũ Văn Thanh và đưa Thanh đến trường thể thao năng khiếu Hồng Quang của tỉnh Hải Dương. Đáp lại sự kỳ vọng của thày cô và bố mẹ, Vũ Văn Thanh đã cùng với các bạn đồng đội trong tuyển nhi đồng tỉnh Hải Dương giành được chiếc cúp vô địch giải bóng đá nhi đồng toàn quốc vào năm 2017.

Số 17 đội tuyển Việt Nam là ai
Văn Thanh đã có nhiều năm gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai

Lúc ấy chắc chắn chưa ai biết đến số 17 đội tuyển Việt Nam là ai nhưng tài năng của cậu bé Vũ Văn Thanh đã được biết đến rộng rãi và đích thân Bầu Đức bắt chuyến bay ra Bắc để thuyết phục bố mẹ Văn Thanh cho con theo học tập và rèn luyện tại Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lao – Arsenal JMG. Tuổi Văn Thanh còn nhỏ nên gia đình còn rất lưỡng lự nhưng Bầu Đức thực sự nhiệt tình, gia đình Văn Thanh đã chấp thuận để con mình có cơ hội phát triển sự nghiệp bóng đá sâu xa hơn.

Sự nghiệp của hậu vệ Vũ Văn Thanh

Vũ Văn Thanh bắt đầu ăn tập tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal HMG từ năm 2007 và liên tục góp mặt trong các đội trẻ của đội bóng phố núi tại các giải đâu trong nước và nước ngoài đến năm 2014. Năm 2014, cậu bé Vũ Văn Thanh ngày nào đã trưởng thành hơn và có mặt trong đội tuyển U19 quốc gia Việt Nam. Thi đấu bùng nổ trong màu áo U19, trở về câu lạc bộ, Văn Thanh được Bầu Đức đôn lên đá chính tại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Mặc dù lứa cầu thủ tạo nên cơn sốt U19 năm nào và sau này là U23 chưa thể thể hiện được nhiều trong màu áo câu lạc bộ tại giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nhưng năng lực của Văn Thanh đã được chứng minh qua các trận đấu tại V-League nói riêng và các trận đấu đội tuyển quốc gia nói chung. Từ năm 2016 đến nay, nếu được hỏi số 17 đội tuyển Việt Nam là ai thì đáp án chính là Vũ Văn Thanh.

Số 17 đội tuyển Việt Nam là ai
Vũ Văn Thanh hiện đang thi đấu cho CLB Công An Hà Nội

Tổng cộng Văn Thanh đã ra sân thi đấu 41 trận trong màu áo đội tuyển quốc gia ở vị trí hậu vệ cánh. Hành lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam luôn là lãnh địa của cầu thủ mang áo số 17 này.  Phong cách chơi của Văn Thanh nhanh nhẹn, năng nổ, không ngại va chạm. Đây chính là điều đã khiến cổ động viên nhớ đến anh khi được hỏi số 17 đội tuyển Việt Nam là ai.

Lời kết

90phut tv vừa tìm ra câu trả lời cho câu hỏi số 17 đội tuyển Việt Nam là ai. Dù chưa giành được danh hiệu trong màu áo đội tuyển quốc gia nhưng Vũ Văn Thanh đã giành được danh hiệu cá nhân là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2016 và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu năm 2017, 2018. Hy vọng rằng anh sẽ có nhiều đóng góp trong màu áo tuyển quốc gia để người hâm mộ biết đến cái tên Vũ Văn Thanh nhiều hơn khi có câu hỏi số 17 đội tuyển Việt Nam là ai?