Đội tuyển Hoa Kỳ: thông tin đội bóng, danh sách cầu thủ

đội tuyển hoa kỳ

Đội tuyển Hoa Kỳ mặc dù không quá nổi tiếng nhưng họ đã góp mặt 11 lần tại các VCK World Cup. Hãy cùng 90phut tv tìm hiểu về đội bóng này.

Đội tuyển Hoa Kỳ: sức trẻ hứa hẹn

Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Hoa Kỳ là đội bóng đại diện cho đất nước này trong các trận thi đấu quốc tế, nằm dưới sự kiểm soát của Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ, trực thuộc Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA và Liên đoàn bóng đá khu vực CONCACAF.

Mặc dù không phải đội tuyển quốc gia được đánh giá cao nhưng số lần tham dự vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới của đội tuyển Hoa Kỳ là 11 lần, thậm chí họ là 1 trong số những đội bóng tham dự từ lần đầu tiên World Cup được tổ chức năm 1930. Sau đó, các năm 1934 và 1950, đội tuyển đất nước cờ hoa tiếp tục tham dự World Cup. Sau năm 1950 thì họ không vượt qua được vòng loại mãi đến năm 1990. Năm 1994, Hoa Kỳ là chủ nhà đăng cai World Cup nhưng phải dừng bước ở vòng 16 đội trước đội tuyển Brazil.

đội tuyển hoa kỳ
Đội tuyển Hoa Kỳ với nhiều cầu thủ trẻ đang thi đấu tại các giải bóng đá hàng đầu thế giới

Đội tuyển Hoa Kỳ tham dự World Cup 7 lần liên tiếp, đây là một kỳ tích mà không nhiều đội bóng làm được và khá thường xuyên tiến vào vòng loại trực tiếp. Năm 2002, đội bóng Bắc Mỹ đã lọt vào đến vòng Tứ kết. Đó là kết quả tốt nhất của họ tại World Cup, tính riêng ở giai đoạn mới của bóng đá từ năm 2000. Tại các giải đấu quốc tế quy mô nhỏ hơn như CONCACAF Gold hay Copa America, đội tuyển Hoa Kỳ có kết quả khả quan hơn khi có 7 lần vô địch CONCACAF Gold Cup.

Xem thêm câu chuyện bóng đávề các đội tuyển khác:

Đội tuyển Canada – lịch sử thành lập, thông tin cầu thủ

Đội tuyển San Marino – nổi tiếng vì … yếu nhất thế giới

Danh sách cầu thủ đội tuyển Hoa Kỳ cập nhật

Độ tuổi trung bình của các cầu thủ đội tuyển Hoa Kỳ khá trẻ, ở khoảng 24 tuổi. Đây là điểm mạnh của đội bóng này, lứa cầu thủ trẻ được hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho đội bóng Bắc Mỹ.

Vị trí thủ môn tại đội tuyển Hoa Kỳ

Số 1: Matt Turner. Thủ thành 29 tuổi đang thuộc biên chế của CLB Arsenal luôn là sự lựa chọn hàng đầu nơi khung thành của đội tuyển Hoa Kỳ.

Số 12: Ethan Horvath. Thủ môn đang chơi cho CLB Luton Town – một cái tên mới ở giải Ngoại hạng Anh.

Số 25: Sean Johnson. Thủ môn này đã 34 tuổi, hiện đang chơi cho giải bóng đá quốc nội, CLB New York City

đội tuyển hoa kỳ
Đội tuyển Hoa Kỳ ăn mừng cúp vô địch CONCACAF Nations League

Vị trí hậu vệ:

Số 2: Sergino Dest. Cầu thủ trẻ tuổi này đang thi đấu cho CLB AC Milan dưới dạng hợp đồng cho mượn từ Barcelona.

Số 3: Walker Zimmerman. Lão tướng 30 tuổi trong hàng hậu vệ của đội tuyển Hoa Kỳ, hiện đang chơi cho CLB Nashville tại Mỹ

Số 5: Antonee Robinson, hiện đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Fulham.

Số 13: Tim Ream, là đồng đội của số 5 Robinson ở CLB Fulham.

Số 15: Aaron Long, thêm 1 cái tên có tuổi đời 30 trong hàng hậu vệ và cũng đang thi đấu tại giải quốc nội, CLB New York Red Bulls.

Số 18: Shaq Moore, đang thi đấu cho CLB Nashville tại Mỹ.

Số 20: Cameron Carter-Vickers, hậu vệ 25 tuổi đã có 11 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Hoa Kỳ, hiện đang chơi cho CLB Celtic

Số 22: DeAndre Yedlin. Đây là cầu thủ có số trận ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất đội hình hiện tại với 75 lần. Yedlin đang là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Inter Miami.

Số 26: Joe Scally. Cầu thủ trẻ nhất hàng hậu vệ của đội tuyển Hoa Kỳ. Ở tuổi 21, anh đang thi đấu tại giải Bundesliga cho CLB Borussia Mönchengladbach.

đội tuyển hoa kỳ
Joe Scally trong màu áo thi đấu của CLB Borussia Mönchengladbach.

Vị trí tiền vệ:

Số 4: Tyler Adams. Tiền vệ 24 tuổi đang thi đấu cho CLB Leeds United

Số 6: Yunus Musah, Một cầu thủ trẻ tuổi và tài năng. Ở tuổi 21, anh đã có 19 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ở cấp độ CLB anh đang thi đấu cho CLB Valencia.

Số 8: Weston McKennie. Tiền vệ đang chơi tại giải Vô địch Ý Serie A trong màu áo của Juventus.

Số 11: Brenden Aaronson. Hiện đang là đồng đội của số 4 Tyler Adams không chỉ trong màu áo tuyển quốc gia mà còn ở CLB Leeds United.

Số 14: Luca de la Torre. Cầu thủ 25 tuổi hiện đang thi đấu cho CLB Celta Vigo, Bồ Đào Nha

Số 17: Cristian Roldan đang thi đấu tại quê hương Mỹ, CLB Seattle Sounders

Số 23: Kellyn Acosta. Dường như các cầu thủ “cao tuổi” trong đội tuyển Mỹ đều lựa chọn chơi bóng cuối sự nghiệp tại giải quốc nội. Acosta đã 27 tuổi và đang thi đấu cho CLB Los Angeles.

Vị trí tiền đạo:

Số 7: Giovanni Reyna. Các cầu thủ trẻ tại đội tuyển Mỹ đang được chơi tại những CLB lớn trên thế giới. Reyna đang thuộc biên chế của Borussia Dortmund.

Số 9: Jesús Ferreira, đang thi đấu tại quê nhà trong màu áo của CLB Dallas

Số 10: Christian Pulisic, cái tên đáng chú ý nhất tại hàng công của đội tuyển Hoa Kỳ. Pulisic đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, CLB Chelsea.

đội tuyển hoa kỳ
Christian Pulisic – tiền đạo đang thi đấu cho Chelsea

Số 16: Jordan Morris. 28 tuổi và thi đấu tại giải quốc nội cho CLB Seatle Sounders

Số 19: Haji Wright. Tiền đạo 25 tuổi đang chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ cho CLB Antalyaspor

Số 21: Timothy Weah. Cầu thủ này hiện đang chơi bóng tại Ligue 1 cho đội bóng Lille

Số 24: Josh Sargent. Tiền đạo 23 tuổi với 20 lần thi đấu cho tuyển quốc gia, hiện đang thi đấu tại Anh cho CLB Norwich City

90phut tv vừa cùng bạn tìm hiểu thêm về đội tuyển Hoa Kỳ và danh sách các cầu thủ hiện tại của đội bóng. Hãy tiếp tục đồng hành cùng 90phut tv để biết thêm những thông tin về các đội bóng, xem trực tiếp các trận cầu hấp dẫn với chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động và những bình luận viên vui tính. Truy cập linkxemtructiep 90phut tv ngay hôm nay bạn nhé.