Thiago Silva: Tiểu sử và sự nghiệp cầu thủ người Brazil

Thiago Silva muốn tiếp tục khoác áo Chelsea lâu hơn nữa

Thiago Silva chính là cầu thủ bóng đá tài năng người Brazil, hiện tại anh đang thi đấu trong vị trí trung vệ và đồng thời cũng chính là đội trưởng CLB Chelsea. Là một người hâm mộ bóng đá chắc hẳn cái tên này không còn xa lạ, tuy nhiên nếu lần đầu tìm hiểu về Silva và còn khá băn khoăn về tiểu sử cũng như sự nghiệp của anh. Vậy hãy cùng Linkxemtructiep theo dõi câu chuyện bóng đá dưới đây để có được cái nhìn chuẩn xác nhất.

Thông tin tiểu sử cầu thủ bóng đá Brazil – Thiago Silva

Là một cầu thủ bóng đá người Brazil, sinh ngày 22/9/1984, hiện tại đang thi đấu vị trí trung vệ cho CLB Chelsea tại Premier League. Đồng thời anh cũng chính là đội trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil. Thiago Silva WB trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ Fluminense. Trong thời gian đầu của sự nghiệp Silva liên tục được đem mượn cho những đội bóng cả ở trong lẫn ngoài Brazil. Mãi đến năm 2006 anh mới có lần đầu tiên lên đội 1 Fluminense sau đó chơi ở đây ba mùa.

Đội bóng châu Âu đầu tiên mà Silva khoác áo chính là AC Milan, anh được chiêu mộ với mức giá 10 triệu Euro mùa đông năm 2008. Tại AC Milan, Silva thi đấu khá thuyết phục, trở thành một trong số hậu vệ hàng đầu của châu Âu.

Năm 2012, Silva rời AC Milan và chính thức gia nhập PSG với phí chuyển nhượng 42 triệu Euro. Anh tiếp tục cho thấy phong độ ổn định trong màu áo của đội bóng nước Pháp, giành về nhiều danh hiệu liên tục.

Năm 2012, Silva chia tay PSG sau 8 năm gắn bó, cầu thủ Brazil này gia nhập Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do. Cũng từ đó anh trở thành trụ cột đội bóng thành London. Sau thời gian 2 năm khoác áo Chelsea anh có 82 lần ra sân, tổng 5 bàn thắng được ghi. Theo hợp đồng mới nhất anh tiếp tục gắn bó cùng Chelsea đến tháng 6/2023 và số áo Thiago Silva chính là 6.

Thông tin tiểu sử cầu thủ bóng đá Brazil - Thiago Silva
Thông tin tiểu sử cầu thủ bóng đá Brazil – Thiago Silva

Xem thêm : 

Phong cách thi đấu nam cầu thủ Thiago Silva

Được biết đến là một trong số những trung vệ hàng đầu của thế giới, Silva sở hữu phong cách thi đấu vừa chắc chắn lại vừa chuyên nghiệp. Anh trở thành một trong số những cầu thủ giỏi nhất về việc đọc trận đấu, mang đến những quyết định chuẩn xác, ngăn chặn các pha tấn công từ đối phương.

Thiago Silva có phong cách thi đấu đặc trưng nhờ khả năng đánh đầu siêu đỉnh, nhanh nhạy. Đóng vai trò quan trọng đối với việc phát động tấn công phòng ngự cho đội bóng. Tốc độ và sự nhạy bén trong việc giữ vị trí trên sân cỏ cũng là ưu điểm của nam cầu thủ sinh năm 1984 này.

Ngoài ra Silva còn được đánh giá cao về khả năng lãnh đạo tốt, khả năng giao tiếp tốt, là trung tâm hàng thủ giúp đội bóng có thể duy trì cân bằng trong việc phòng ngự và tấn công. Là một trong số những cầu thủ quan trọng tuyển Brazil cũng như PSG giúp đội bóng giành về nhiều danh hiệu to lớn.

Phong cách thi đấu nam cầu thủ Thiago Silva
Phong cách thi đấu nam cầu thủ Thiago Silva

Khám phá sự nghiệp thi đấu cầu thủ Thiago Silva

Silva bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại Brazil trong màu áo Juventude. Tiếp sau đó anh đã chuyển sang Fluminense vào năm 2006. Ở đây, anh chính là một trong những trung vệ xuất sắc, giúp cho Fluminense giành lấy chức vô địch Campeonato Brasileiro Série A 2010.

Năm 2009 Silva được chuyển đến AC Milan, trở thành một trong những cầu thủ trụ cột của đội bóng nhiều năm. Giúp cho AC Milan giành được cúp Serie A 2011 và vào chung kết Champions League năm 2013.

Năm 2012 Silva cùng đội tuyển Brazil giành về huy chương bạc Olympic London. Tiếp tục đại diện cho đội tuyển Brazil để tham dự World Cup 2014 cùng Copa America 2015. Cũng trong năm 2012 này, Silva chuyển sang đầu quân cho PSG, trở thành cầu thủ đắt giá nhất của lịch sử Ligue 1 trong thời điểm ấy. Anh giúp đội bóng có được 7 chức vô địch Ligue 1, 6 cúp liên đoàn Pháp cùng 5 cúp quốc gia Pháp.

Năm 2015 anh gia nhập Chelsea trở thành một trong số những trụ cột đội bóng. Ngoài ra còn giúp Chelsea giành lấy chức vô địch Champions League vào mùa giải 2020-2021. Số liệu thống kê về Thiago Silva cho thấy anhđược trao hàng loạt danh hiệu cá nhân như: Đội hình tiêu biểu Serie A 2011-2012; Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1/2013, Đội hình tiêu biểu UEFA Champions League 2013.

Khám phá sự nghiệp thi đấu cầu thủ Thiago Silva
Khám phá sự nghiệp thi đấu cầu thủ Thiago Silva

Đánh giá điểm mạnh và yếu của Silva trong bóng đá

Để giúp bạn đọc có cái nhìn chuẩn xác hơn về chàng cầu thủ sinh năm 1984 này chúng ta tiếp tục đánh giá điểm mạnh và yếu của nam cầu thủ.

Điểm mạnh Thiago Silva

Silva được đánh giá cao và mang lại nhiều thành tích tốt nhờ một số điểm mạnh được chuyên gia đánh giá sau đây:

  • Anh có khả năng đọc trận đấu tốt, phản ứng nhanh, đưa quyết định đúng đắn nhằm ngăn chặn các pha tấn công từ đối phương.
  • Khả năng di chuyển nhanh, nhạy bén, giữ vị trí tốt trên sân cỏ, ngoài ra còn có khả năng cắt ngắn khoảng cách, có khả năng đặt bóng chính xác.
  • Kỹ thuật đánh đầu của Silva vượt trội, đặc biệt trong những pha tấn công phạt góc, lên bóng từ hàng thủ.
  • Thiago Silva là một trong những cầu thủ quan trọng giữ ổn định, đóng vai trò truyền tải thông tin, chỉ đạo đồng đội nhờ khả năng lãnh đạo, giao tiếp tốt.

Điểm yếu của Silva

Mặc dù sở hữu nhiều điểm mạnh nhưng nam cầu thủ sinh năm 1984 này cũng có một số điểm hạn chế như:

  • Anh đã 39 tuổi, đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, điều này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe cùng thể lực.
  • Mặc dù di chuyển tốt nhưng thiếu tốc độ.
  • Phản ứng chậm trong những tình huống cần phạn xả nhạy nên dễ mất bóng hoặc bị đối thủ tấn công.

Lời kết

Thiago Silva chính là một cầu thủ bóng đá giỏi với nhiều cống hiến to lớn trong sự nghiệp thi đấu. Mong rằng trong chặng đường sau này, Silva vẫn tiếp tục giữ phong độ, mang lại nhiều thành tích ấn tượng. Cảm ơn vì bạn đã luôn đồng hành theo dõi các tin tức từ Linkxemtructiep!