Danh Sách Những Tiền Vệ Hay Nhất Thế Giới Mọi Thời Đại

tien-ve-hay-nhat-the-gioi-4

Top các tiền vệ hay nhất thế giới đang là sự quan tâm của nhiều người hâm mộ. Tiền vệ có vai trò quan trọng trong đội hình mỗi đội bóng. Hàng tiền vệ giỏi là yếu tố quyết định tới chiến thắng của trận đấu. Link xem trực tiếp sẽ tổng hợp và cập nhật chi tiết thông tin ở bài viết dưới đây. 

Tiền vệ trung tâm là gì?

Trong bóng đá, tiền vệ là cầu thủ thi đấu ở khu vực giữa sân. Tùy theo từng chiến thuật mà có các vị trí như tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh trái, tiền vệ cánh phải.

Nhiệm vụ của các tiền vệ tấn công hay nhất thế giới là kiểm soát, thu hồi bóng hoặc phân phối bóng cho tiền đạo để tạo cơ hội ghi bàn. Khi có cơ hội thì tiền vệ cũng tung cú dứt điểm bằng pha sút xa uy lực.

Hàng tiền vệ như xương sống của một đội bóng. Nếu chất lượng hàng tiền vệ sa sút cũng kéo theo kết quả đội bóng bị mất thế trận. Ngược lại, khi hàng tiền vệ chơi tốt sẽ mở ra nhiều pha tấn công hiệu quả. Top những tiền vệ hay nhất thế giới sẽ được tổng hợp phía dưới. 

Tiền vệ trung tâm là gì?
Tiền vệ trung tâm là gì?

Danh sách 7 tiền vệ hay nhất thế giới

Bóng đá có nhiều vị trí tiền vệ khác nhau. Danh sách tiền vệ tấn công hay nhất thế giới sẽ được Link xem trực tiếp tổng hợp chi tiết dưới đây. 

Joshua Kimmich- Tiền vệ nổi tiếng Munich

Cầu thủ này xuất thân từ hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên Kimmich đã thử nghiệm thành công khi chơi ở vị trí tiền vệ tại câu lạc bộ Bayern Munich. Anh sở hữu khả năng chơi bóng tốc độ, thể lực sung mãn. Điều này đã góp phần tạo nên lối chơi ấn tượng của đội bóng Munich. Ở mùa giải 2021-2022 vừa qua, Kimmich xứng đáng được xếp hạng vào danh sách những tiền vệ hay nhất thế giới. 

Luka Modric – Cầu thủ tài năng của Real Madrid

Tiền vệ Luka Modric của đội tuyển Real Madrid đã có một mùa giải thành công. Chức vô địch cúp C1 châu Âu vừa qua đã đánh dấu bước ngoặt của Modric. Tiền vệ tấn công người Croatia đã thể hiện được kỹ năng chơi bóng tuyệt hảo. 

Những đường bóng ngẫu hứng nhưng chuẩn xác. Modric đã thể hiện được khả năng của mình trên sân cỏ. Thi đấu năng nổ trong màu áo Real Madrid đã giúp anh ghi tên mình vào danh sách tiền vệ hay nhất thế giới

Danh sách 7 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới
Danh sách 7 tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới

N’Golo Kante – Tiền vệ hay nhất thế giới và Chelsea

Cầu thủ N’Golo Kante là một trong những tiền vệ quan trọng của đội bóng Chelsea và đội tuyển quốc gia Pháp. Sở hữu thể lực bền bỉ, tốc độ di chuyển bóng đỉnh cao đã giúp tiền vệ người Pháp luôn có sự lấn lướt ở mọi vị trí trên sân đấu. 

Chelsea có được N’Golo trong đội hình sẽ kết nối được các vị trí và kiểm soát được thế trận một cách dễ dàng. Ở mùa giải vừa qua, Kante xứng đáng là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới. 

Bruno Fernandes – Tiền vệ có hiệu suất ghi bàn khủng

Cầu thủ Bruno Fernandes của đội bóng Manchester United đang nằm trong top những tiền vệ hay nhất thế giới. Fernandes là cầu thủ người Tây Ban Nha đang có hiệu suất ghi bàn khủng. Với tổng số 33 bàn thắng tại mùa giải 2018- 2019. Và anh chính là tiền vệ sáng giá nhất của MU tính tới thời điểm này. Fernandes xứng đáng là tiền vệ đá hay nhất thế giới. 

Paul Pogba – Tiền vệ tài năng của đội tuyển Pháp

Tiền vệ Paul Pogba đã từng khoác áo của đội tuyển Manchester United. Tuy nhiên anh không có nhiều thành công. Chỉ khi khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp, Pogba mới có một loạt thành tích ấn tượng. 

Lối đá kỹ thuật, khả năng quan sát sắc bén đã giúp anh trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Tiền vệ này đã có 21 lần ra sân ở mùa giải 2021- 2022. Và xuất sắc ghi được 3 bàn thắng, 3 pha kiến tạo đẹp mắt. Không chỉ vậy, tỷ lệ chuyền thành công lên tới 83%. 

Paul Pogba - Tiền vệ tài năng của đội tuyển Pháp
Paul Pogba – Tiền vệ tài năng của đội tuyển Pháp

Xem thêm :

Fabian Ruiz – Nhân tố quan trọng của Real Betis

Tiền vệ trẻ Ruiz người Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng ở vị trí trung tâm. Anh đã có tới 166 lần ra sân và ghi được 22 bàn, 15 pha kiến tạo đẹp mắt tại câu lạc bộ Real Betis. Sự xuất hiện của Ruiz trên sân cũng giúp cho Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. Fabian đã trở thành tiền vệ có tầm ảnh hưởng tại giải đấu Serie A. 

Aurelien Tchouameni – Tiền vệ hay nhất thế giới và giải Ligue 1

Tiền vệ Aureline Tchouameni đã góp mặt trong trận ở giải Europa League khi mới 18 tuổi. Chỉ trong vòng 2 năm, anh trở thành trụ cột của đội bóng. Hiện tại Tchouameni đang chơi cho câu lạc bộ Monaco. 

Anh tự khẳng định mình là cầu thủ sáng giá nhất đội bóng. Khi chuyển tới Stade Louis II, cầu thủ này trở thành tiền vệ hay nhất thế giới và Ligue 1. Tchouameni nổi bật với lối đá tấn công, phòng thủ linh hoạt. 

Aurelien Tchouameni - Tiền vệ hay nhất thế giới và giải Ligue 1
Aurelien Tchouameni – Tiền vệ hay nhất thế giới và giải Ligue 1

Top những tiền vệ hay nhất thế giới đã được Linh xem trực tiếp chia sẻ cụ thể tới người hâm mộ. Còn nhiều tiền vệ thi đấu xuất sắc khác sẽ được chúng tôi cập nhật ở bài viết sau. Độc giả hãy luôn theo dõi trang để nhận được tin tức mới nhất nhé.