Những Cầu Thủ Chạy Nhanh Nhất Thế Giới Mọi Thời Đại Gọi Tên Ai?

Những Cầu Thủ Chạy Nhanh Nhất Thế Giới Mọi Thời Đại Gọi Tên Ai?

Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sự sung sức toàn diện về thể chất và tinh thần. Và một trong những yếu tố đo lường trình độ của vận động viên đó là tiêu chuẩn về tốc độ chạy. Cùng Link xem trực tiếp điểm qua những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới hiện nay để biết xem liệu ai đã được, gọi tên qua bài viết câu chuyện bóng đá dưới đây.

Những Cầu Thủ Chạy Nhanh Nhất Thế Giới Mọi Thời Đại Gọi Tên Ai?
Những Cầu Thủ Chạy Nhanh Nhất Thế Giới Mọi Thời Đại Gọi Tên Ai?

Xem thêm :

Cristiano Ronaldo – Top cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới 

Là một trong những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Cristiano Ronaldo được bình chọn là top 1 trong những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới.

Kỷ lục của Ronaldo – Một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới

Theo thống kê, tốc độ tối đa của Ronaldo đạt kỷ lục của các VĐV điền kinh là 38,6 km/h. Khả năng chạy của vận động viên này được duy trì trong nhiều năm và vẫn được xếp hạng là vận động viên chạy nhanh nhất thế giới.

Hiện tại Ronaldo có còn thi đấu đỉnh cao?

Ở tuổi 40, Ronaldo vẫn là một nền tảng vững chắc và một pháo đài không thể xuyên thủng, kết hợp với kỹ thuật siêu hạng đã đưa anh trở thành một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới. Người hâm mộ luôn tự hào về những gì Ronaldo đạt được trong suốt sự nghiệp đá bóng của mình. 

Mbappe từng gây sốt với kỷ lục chạy nhanh khó bì kịp

Kylian Mbappe là một trong những vận động viên trẻ nổi tiếng và được yêu thích nhất thế giới hiện nay. Mùa trước tại Parc des Princes ở vòng 33 giải VĐQG, tiền đạo 20 tuổi thể hiện tốc độ khó tin ở khu vực giữa sân trước khi nhận đường chuyền của Moussa Diaby hạ gục thủ thành Subasic. 

Một pha phản công nhanh chuyền bóng cho Moussa Diaby và Mbappe tung cú sút rất nhanh từ cự ly chừng 30m. Truyền hình Pháp đưa tin Mbappe đã di chuyển quãng đường này với tốc độ tối đa 38km/h, tốc độ của những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới. Tiền đạo người Pháp đã thể hiện tốc độ đáng kinh ngạc khi vượt qua người anh trai Arjen Robben để giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Cầu thủ bóng đá chạy nhanh nhất thế giới Arjen Robben

Robben thể hiện sự ngưỡng mộ của toàn thế giới với bàn thắng chóng vánh trong chiến thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha ở bảng B World Cup 2014.

Sự hỗ trợ đắc lực của Sneijder Robben xuất phát phía sau Ramos, nhưng với tốc độ xe đạp chổng ngược của mình, ‘gã hói’ đã vượt qua trung lộ của Tây Ban Nha trước khi thủ môn Iker Casillas xuất thần ở phía dưới.Tốc độ của Robben lúc đó là 37 km/h, trở thành chiến thần trong những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới, trong khi Ramos chỉ là 30,6 km/h.

Gareth Bale – Thiên tài xứ Wales chạy nhanh bậc nhất

Gareth Bale sở hữu những sải chân dài và là một trong những những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới. Gareth Bale thể hiện tốc độ sống còn trong trận chung kết Copa del Rey với Barcelona, ​​biến Marc Bartra thành gã hề què. 

Phút 84, Bell nhận đường chuyền của Coentrao. Ở khoảng cách 60m so với khung thành đối phương, cầu thủ người xứ Wales thực hiện pha bứt tốc đáng sợ về phía khung thành của thủ môn Pinto.

Anh bị hậu vệ Bartra phạm lỗi và đẩy ra ngoài đường biên, nhưng với nền tảng thể lực dồi dào cùng tốc độ nước rút dồi dào, Bale đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng và đánh bại Baltra trước hiệp 1 giúp đội bóng giành chiến thắng.

Với bàn thắng này, một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới chính thức ngồi lên ngai vàng Cúp Nhà vua mùa giải 2013/14. Các ghi chép cho thấy Gareth Bale có thể đạt tốc độ tối đa 36,9 km/h.

Gareth Bale - Thiên tài xứ Wales chạy nhanh bậc nhất
Gareth Bale – Thiên tài xứ Wales chạy nhanh bậc nhất

Erling Haaland – kỷ lục 36,04 km/h

Erling Haaland có tốc độ ấn tượng 36,04 km/h. Các cầu thủ thế hệ Z sinh ra ở Leeds, Anh. Vào thời điểm đó, cha của anh, Alf Inge Haaland, đang chơi cho Leeds United ở Premier League. Sau đó, khi anh được ba tuổi, Harland và cha mẹ anh chuyển đến Bryan, Na Uy.

Tại đây, cầu thủ này đã thể hiện năng lực thể thao của mình trong nhiều bộ môn, bao gồm điền kinh, gôn và bóng đá. Cuối cùng, Erling Haaland quyết định theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp và trở thành một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới. Tiền đạo này hiện đang chơi cho câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển bóng đá Na Uy.

Achraf Hakimi, cầu thủ trẻ chạy nhanh nhất thế giới
Achraf Hakimi, cầu thủ trẻ chạy nhanh nhất thế giới

Achraf Hakimi, cầu thủ trẻ chạy nhanh nhất thế giới

Nếu bạn đang thắc mắc cầu thủ nào chạy nhanh nhất thế giới, Hakimi chắc chắn phải nằm trong số đó. Achraf Hakimi bắt đầu chơi cho đội trẻ Real Madrid từ năm 8 tuổi. Cầu thủ này sinh ra ở Tây Ban Nha, nhưng bố mẹ anh mang quốc tịch Maroc.

Dù không nổi bật như nhiều đồng đội nhưng Achraf Hakimi đã đạt tốc độ ấn tượng 36,48 km/h. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1998 đang thi đấu cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Maroc.

Achraf Hakimi, cầu thủ trẻ chạy nhanh nhất thế giới
Achraf Hakimi, cầu thủ trẻ chạy nhanh nhất thế giới

Alphonso Davies – cầu thủ bóng đá chạy nhanh nhất thế giới

Alphonso Davies là một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới và là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Sinh ra ở Budubram, Ghana, anh hiện đang chơi cho câu lạc bộ danh tiếng Bayern Munich.

Dù sinh năm 2000 nhưng những thành tích trên sân đấu của Alphonso Davies khiến nhiều người ngưỡng mộ. Anh có kỹ năng đi bóng tốt và tốc độ chạy rất cao 36,51 km/h, lọt top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn biết thêm về những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới mọi thời đại. Với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ, danh sách của Link xem trực tiếp chắc chắn sẽ thay đổi theo thời gian.