Danh Sách Cầu Thủ Nữ Việt Nam Tạo Ra Lịch Sử

danh-sach-cac-cau-thu-nu-viet-nam

Các cầu thủ nữ Việt Nam đã ghi dấu ấn đầy ấn tượng trong lịch sử bóng đá thế giới, với những thành tích và chiến tích đáng kinh ngạc. Từ những chiến thắng quốc tế đầu tiên cho tới việc lọt vào vòng chung kết World Cup, những cô gái Việt Nam đã cho thấy tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ và niềm đam mê bóng đá mãnh liệt. Cùng Linkxemtructiep điểm qua các cầu thủ nữ đã tạo ra lịch sử và để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ qua bài viết câu chuyện bóng đá dưới đây.

Danh Sách Cầu Thủ Nữ Việt Nam Tạo Ra Lịch Sử
Danh Sách Cầu Thủ Nữ Việt Nam Tạo Ra Lịch Sử

Xem thêm :

Cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên đầu quân sang châu Âu

Mới đây, Huỳnh Như là đội trưởng của CLB nữ TP. Hồ Chí Minh đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp bóng đá của mình. Cô ấy đã trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên đầu quân sang châu Âu để thi đấu bóng đá. Với thành tích ấn tượng ghi được tại AFF Cup 2022, cô đã lập kỷ lục với 59 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia nữ Việt Nam.

Đồng thời xếp hạng 23 trong danh sách Vua phá lưới trên thế giới. Sau khi giành chức vô địch cúp bóng đá nữ quốc gia 2022 cùng CLB TP. Hồ Chí Minh, Huỳnh Như đã chia tay đồng đội để chuẩn bị cho hành trình mới tại Bồ Đào Nha. 

Cô sẽ làm thủ tục kiểm tra y tế tại CLB Lank trước khi bắt đầu thi đấu cho đội bóng này. Sự thành công của Huỳnh Như không chỉ là niềm tự hào của cô mà còn là động lực lớn cho các cầu thủ nữ Việt Nam khác vươn tầm cao mới và cống hiến hết mình cho đất nước.

Danh sách những cầu thủ nữ Việt Nam đã tạo ra lịch sử

Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua danh sách cầu thủ nữ Việt Nam đã tạo ra cột mốc lịch sử chói loá trong bóng đá nước nhà thông qua những suất dự World Cup 2023.

Danh sách những cầu thủ nữ Việt Nam đã tạo ra lịch sử
Danh sách những cầu thủ nữ Việt Nam đã tạo ra lịch sử

Cầu thủ nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh: Xứng danh người hùng

Thủ môn của CLB TP.HCM, đã xứng danh là người hùng trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Sinh ngày 18/09/1993, với chiều cao 1,65m, Thanh đã thể hiện sự xuất sắc của mình tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022. Khi bắt chính cả 6 trận và trở thành thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất (27 lần) được AFC tôn vinh. Tuy nhiên với tâm tính khiêm tốn, cầu thủ nữ Việt Nam này luôn cảm thấy sợ khi được khen ngợi quá nhiều, vì có thể khiến cô mắc phải sai lầm và dễ bị chỉ trích.

Khổng Thị Hằng: Người gác đến đáng tin cậy

Là một trong những thủ môn dày dạn kinh nghiệm, đã từng khoác áo tuyển cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam trong 22 trận từ năm 2013. Cô là một trong những người chơi quan trọng giúp tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho đội tuyển Việt Nam trong suốt quá trình phát triển từ thời Kiều Trinh sang giai đoạn trưởng thành của Trần Thị Kim Thanh. Khổng Thị Hằng được xem là chỗ dựa tin cậy của đội bóng nhờ vào sự ổn định và kỹ năng xuất sắc trong vai trò của mình trên sân cỏ.

Khổng Thị Hằng: Người gác đến đáng tin cậy
Khổng Thị Hằng: Người gác đến đáng tin cậy

Trần Thị Thùy Trang: “Hulk” Việt Nam

Được biết đến với biệt danh “Hulk” Việt Nam nhờ thể lực ấn tượng và sức mạnh vượt trội trong khi thi đấu. Dù đã bước qua tuổi 35 nhưng cầu thủ của CLB TP.HCM vẫn là một trong những trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam. Thùy Trang có kinh nghiệm thi đấu nhiều năm và là một trong những cầu thủ giàu tinh thần chiến đấu, luôn nỗ lực hết mình trên sân cỏ. Ngoài ra, cô cũng là một trong số ít những cầu thủ nữ Việt Nam có bằng đại học xong mới tham gia vào bóng đá.

Phạm Hải Yến: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng tại vòng loại châu Á

Cô nàng là một cầu thủ tiền đạo tài năng của đội tuyển nữ Việt Nam. Được biết đến là một trong những cầu thủ nữ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá nữ. Trong vòng loại Asian Cup 2022, cô đã ghi được tới 8 bàn thắng, giúp đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng đấu và giành vé vào VCK. Dù không có bàn thắng nào ở VCK, nhưng Hải Yến vẫn đóng góp rất nhiều cho đội bằng lối chơi thông minh và tinh quái của mình.

Nguyễn Thị Vạn: Nhỏ nhưng có võ

Nguyễn Thị Vạn là một cầu thủ nữ nhỏ con với chiều cao chỉ khoảng 1,54m. Nhưng lại sở hữu những kỹ năng vượt trội như đá giỏi bằng 2 chân, xử lý bóng thông minh và kỹ thuật điêu luyện. Tuy nhiên tại Asian Cup nữ 2022, cô đã được HLV Mai Đức Chung trao cho cơ hội nhưng cần thêm thời gian và may mắn để tạo dấu ấn trên sân cỏ.

Chương Thị Kiều: Hàng rào thép chắc chắn

Cô là một cầu thủ trụ cột của tuyển nữ Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự và cũng thường xuyên góp công trong các pha lên bóng tấn công. Chương Thị Kiều đã có hơn 30 lần khoác áo đội tuyển Việt Nam từ khi gia nhập vào năm 2017 và là một trong những cầu thủ nữ Việt Nam trẻ triển vọng của bóng đá nữ.

Chương Thị Kiều: Hàng rào thép chắc chắn
Chương Thị Kiều: Hàng rào thép chắc chắn

Lời kết

Trên đây là những danh sách các cầu thủ nữ Việt Nam đã tạo ra được nhiều cột mốc trong lịch sử bóng đá nước nhà. Vẫn còn nhiều nữ cầu thủ khác có lối chơi rất hay sẽ được Linkxemtructiep cập nhật ở những thông tin mới nhất. Độc giả đừng quên theo dõi trang thường xuyên để nhận những tin tức mới mẻ hơn nhé!