Chill là gì? Trở thành ngôn từ rất phổ biến trong giới trẻ?

Chill là gì? Trở thành ngôn từ rất phổ biến trong giới trẻ?

Chill là gì? Xu hướng sử dụng từ này trong giới trẻ hiện nay và là ngôn ngữ giao tiếp của giới trẻ.

Các tin hot trong ngày:

Chill là gì?

Chill được mọi người vẫn thường sử dụng từ Cool để diễn tả về trạng thái lạnh. 

Chill nghĩa là gì?

Chill là từ trong tiếng Anh và nó mang nhiều tầng nghĩa khác nhau. Từ này có thể được hiểu là sự lạnh lẽo, lạnh run người, một thứ gì đó bị làm lạnh hay chỉ sự lạnh lùng, băng giá của ai đó. Chỉ là một từ nhưng nó lại mang nhiều ý nghĩa tùy vào từng trường hợp khác nhau. Từ này có thể đảm nhận ở vị trí danh từ, động từ hay tính từ trong một câu.

Chill là gì?
Chill là gì?

Tuy nhiên, đối với giới trẻ ngày nay thì từ này được xem là một từ lóng với ý nghĩa là để thư giãn, dễ chịu và bung xõa hoặc dùng để chỉ về một người dễ tính.

Nguồn gốc của từ này.

Từ này xuất phát từ chilly mang ý nghĩa lạnh đến run người. Có bắt nguồn từ đó và được giới trẻ hiện đại sáng tạo ra nhiều nghĩa. Dần dần từ này trở thành thứ ngôn ngữ khá phổ biến và gắn liền với những status, comment trên các mạng xã hội hay đặc biệt hơn là trở thành ca từ đã được đưa vào âm nhạc. 

Vì mang nhiều ý nghĩa đa dạng, có thể ứng dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp và mang đến cảm giác thú vị hơn khi nói. Thế nên, theo thời gian từ này đã trở thành thứ ngôn ngữ chung và phủ sóng rộng khắp xã hội.

Chill out nghĩa là gì?

Gần giống với calm down thì chill out có nghĩa là khuyên một ai đó bớt giận, hạ hỏa và hãy lấy lại bình tĩnh, thư giãn. Hoặc đôi khi, còn mang ý nghĩa khác là truyền năng lượng hay tinh thần cho một ai đó. Được biết, chill out đã có mặt từ khá sớm. Cụ thể, từ những năm 90 của thế kỉ XX thì mọi người bắt đầu sử dụng  như một cách nhắc nhở ai đó hãy thư giãn đi.

Từ này có nghĩa là gì ở trên Facebook?

Trên Facebook thường hay xuất hiện những dòng trạng thái hay bình luận gắn liền với từ này như “dân chill đây rồi”, “khung cảnh thật là chill””… Khi bắt gặp một ai đó bảo rằng họ đang thỏa mãn trên Facebook thì điều này có nghĩa là họ đang cảm thấy được thư giãn, thoải mái và đầu óc không phải bận rộn bởi chuyện gì. Bởi vì trong tiếng Anh thì I’m chilling được đồng nghĩa với I’m relaxing (Tôi đang thư giãn).

Các bài hát cực chill của Đen Vâu và Min
Các bài hát cực chill của Đen Vâu và Min

Còn khi thấy một người khác khen rằng khung cảnh này thật là chill thì có thể hiểu là cảnh quang đó thật là lãng mạn, trữ tình và kèm thêm một chút bình yên khiến cho con người cảm thấy thoải mái và dễ chịu, như muốn hòa mình vào trong khung cảnh cảnh. Dân chơi như một cách miêu tả một người nào đó có vẻ ngoài lạnh lùng và thu hút ánh nhìn của người khác bởi nét lịch lãnh và phong cách lạnh lùng của mình.

Chill trong âm nhạc là gì?

Chill dùng trong nhiều hoàn cảnh, nó cũng đóng góp nhiều cho cộng đồng phát triển hơn.

Nhạc chill có nghĩa là gì?

Khi nhắc đến nhạc này người ta sẽ phải nghĩ ngay đến những bài hát có tiết tấu chậm rãi và mang lại nhiều cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn qua từng giai điệu của bài hát. 

Thực chất, dòng nhạc đã được ra đời và phát triển thịnh hành từ rất lâu đời. Được biết, nhạc này có nguồn gốc từ The White Room ở tại thủ đô London vào những năm của cuối thập kỷ 80. Nó dùng để chỉ vào các bài hát nhấn mạnh vào bầu không khí và giai điệu.

Những bài nhạc để chill và nhẹ nhàng
Những bài nhạc để chill và nhẹ nhàng

Ở Việt Nam cũng không thiếu những bài nhạc để chill và nhận được đông đảo đón nhận của giới trẻ. Những bài hát cùng với giai điệu nhẹ nhàng, gây nghiện lời bài hát mang ý nghĩa sâu sắc đã nhanh chóng trở thành xu hướng thịnh hành ở trên bản đồ âm nhạc. Một số bài hát như: Bài Này Chill Phết – rapper Đen Vâu, Cứ Chill Thôi…

Chill trong rap là gì?

trong rap hay còn được gọi là chill-hop biết đến là sự pha trộn của nhiều loại âm nhạc khác nhau như jazz, hiphop… Đây là một thể loại âm nhạc hội tụ lượng lớn nốt thấp bắt tai và đã tăng dần lên thuộc âm nhạc điện tử.

Lo-fi là gì?

Lo-fi là một dòng nhạc dành cho những kẻ mộng mơ, những ai đang cần tìm đến cảm giác rất thoải mái, rũ bỏ những muộn phiền trong lòng cũng như cần phải chữa lành tâm hồn. 

Nhạc lo-fi thường tập trung chủ yếu vào phần tiết tấu, giai điệu nhẹ nhàng mang lại cảm giác êm dịu hơn cho người nghe. Tuy nhiên, đôi khi lo-fi chống chỉ định với những ai đang thất tình bởi tiết tấu chậm rãi và giai điệu khá buồn thì chúng có thể khiến cho bạn trở nên u buồn hơn. Mọi thông tin liên quan chill là gì sẽ được cập nhập tại Linkxemtructiep.