Moi tiền trên Tinder, gian lận CV nội dung content gây tranh cãi

Đào mỏ trắng trợn truyền thông nội dung lệch lạc

Moi tiền trên Tinder, cô gái lên nội dung truyền tải thông tin đến nhiều người chia sẻ kinh nghiệm, theo dõi thêm vụ việc trên Link xem trực tiếp nhé!

Các tin hot trong ngày:

Moi tiền trên Tinder, kinh nghiệm không làm vẫn có ăn

Vào ngày 29/3 vừa qua, cư dân mạng đã bàn tán xôn xao về một nữ YouTuber tên K. Cô nàng đã chia sẻ cách “moi” tiền từ đàn ông trên ứng dụng Tinder để có thể sống ở Hà Nội mà không cần phải làm việc. 

Tuy nhiên, khi xem các video của K., cư dân mạng phát hiện ra nhiều quan điểm và câu chuyện lệch lạc. Một số người còn bày tỏ sự quan ngại về tác động tiêu cực của những nội dung này đến trẻ em nếu chúng xem được. Điều đáng lo ngại hơn là nhiều bình luận trên mạng đã ủng hộ và tung hô cho nữ YouTuber này thay vì chỉ trích.

Năng lực làm việc kém, gian dối, vô trách nhiệm là những gì cô gái này đang làm

Trong một video có tiêu đề “Mình không sinh ra để đi làm!!! Bạn cũng thế”, nữ YouTuber K. đã chia sẻ với người xem về những trải nghiệm đi làm của mình, với rất nhiều vấn đề gặp phải. Tại một quán cà phê, sau một tháng làm việc, K. bỗng nhiên cảm thấy mệt mỏi và không muốn tiếp tục làm nữa, do không muốn phục vụ khách hàng và chỉ muốn nghỉ ngơi. 

Moi tiền trên Tinder khiến dân tình hoảng hốt
Moi tiền trên Tinder khiến dân tình hoảng hốt

Sau đó, cô chuyển sang làm việc ở một nhà hàng, nhưng sau khi bị bắt gặp lén giấu tiền típ và bị kiểm tra qua camera, K. đã có một cuộc tranh cãi tay đôi với quản lý và sếp trước khi quyết định từ bỏ công việc. Kế đến, K. đi làm tại một công ty tư vấn du học, nhưng chỉ sau hai ngày, cô đã bị sa thải vì mặc quá ngắn và làm việc không hiệu quả. K. đã chuyển sang làm việc tại một công ty tổ chức sự kiện, nhưng cuộc sống của cô ở đó cũng chỉ kéo dài trong 10 ngày. 

Khi cảm thấy công việc của mình là vô nghĩa và muốn trải nghiệm một cuộc sống khác, K. quyết định từ bỏ công việc lần nữa.

K tiếp tục kể về những công việc tiếp theo của mình và những thất bại liên tiếp trong việc duy trì công việc. Cô không ngần ngại phàn nàn và chê bai các công ty cũ của mình, đôi khi thậm chí làm rất xấu hổ sếp và đồng nghiệp cũ. Tất nhiên, những hành động này đều dẫn đến việc K. không thể giữ được công việc này lâu dài. Điều đáng chú ý là, thời gian làm việc của K. ngày càng ngắn đi.

Cô chỉ làm được vài ngày ở mỗi công việc trước khi bị đuổi hoặc tự xin nghỉ. Công việc duy nhất mà K. làm được trong một khoảng thời gian dài là bán bảo hiểm, nhưng cũng chỉ kéo dài 5 tháng. K. thừa nhận rằng cô là một nhân viên lười biếng và chỉ tập trung vào doanh số cá nhân, thay vì làm việc chăm chỉ và tôn trọng sếp. Mặc dù K. có tạo ra một số thành tích trong bán hàng, cô lại tự tin “bật” cả sếp, không lo lắng hay sợ hãi khi quyết định từ bỏ công việc của mình.

Cô nàng khẳng định mình không sinh ra để làm việc
Cô nàng khẳng định mình không sinh ra để làm việc

Cuối cùng, K. khẳng định rằng cô không muốn bị gò bó, bị quy định hay phục vụ bất kỳ ai nữa. Thay vào đó, cô muốn tự làm việc cho bản thân và tự tạo ra cơ hội cho mình. K. cho rằng, có những người sinh ra để làm sếp và cô là một trong số đó. Tất cả những gì cô làm đều được thực hiện với sự tự tin và tự hào. 

Thậm chí, K. còn cho biết rằng khi không đi làm, cô không lo chết đói và có thể tạm thời ở nhờ nhà người quen. Tuy nhiên, những câu chuyện và quan điểm lệch lạc mà K. thể hiện trên kênh YouTube của mình đã gây ra nhiều lo ngại và chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Tự hào vì lừa được các nhà tuyển dụng 

Trong một video khác, K. chia sẻ về kinh nghiệm của mình trong việc bịa đặt thông tin trong CV khi xin việc. Cô khoe rằng cô đã không ngần ngại tăng thêm một vài kỹ năng, ví dụ như tuyên bố biết cách sử dụng Microsoft Office mặc dù thực tế cô không biết gửi tài liệu qua Drive hay dùng Excel, và chỉ có thể gõ Word. Khi đưa ra mức điểm IELTS hay thông tin người tham chiếu, K. đã dối trá để làm nổi bật bản thân trong mắt nhà tuyển dụng. 

Cô nàng tự tin cho biết, nếu bị nhà tuyển dụng phát hiện ra sự dối trá của mình thì cô coi đó là “đen” và không quan tâm đến hậu quả của việc dối trá này. K. không ngại lấy lại sự thật về kinh nghiệm và kỹ năng của mình khi đã có được công việc, và cho rằng việc bịa đặt thông tin trong CV là một cách để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và cạnh tranh với những ứng viên khác.

Tự hào vì những chiêu trò lừa đảo của mình
Tự hào vì những chiêu trò lừa đảo của mình

K đã chia sẻ về trình độ học tập của mình và tự hào rằng mình đã tốt nghiệp Đại học G. với điểm trung bình 7.8 mà không cần phải học hành nhiều. Cô cho biết mình không hiểu tại sao lại ra được trường và đã lươn lẹo, lần mò để có thể đạt được mục tiêu này. K. cũng tự nhận mình là một “cao thủ” trong việc quay cóp bài thi và thường làm thân với những người có tên gần giống để có thể ngồi cùng phòng thi và nhìn bài.

Tuy nhiên, K. không ngại bịa đối với nhà tuyển dụng khi xin việc. Cô khai gian kỹ năng mà mình không có, như không biết sử dụng các phần mềm văn phòng và chỉ biết gõ Word nhưng vẫn tự tin đánh dấu 4/5. Khi được hỏi về kinh nghiệm làm việc, K. cũng không ngần ngại khai khống thời gian làm việc và kinh nghiệm với khách hàng. K. cho rằng những điều này chỉ cần nhanh nhẹn và sử dụng cái đầu của mình, và cô tự hào rằng mình rất chuyên nghiệp.

Chủ yếu tìm đối tượng giàu để được nâng đỡ

K đã thấy không phù hợp với việc đi làm và cảm thấy bất lực vì không đạt được vị trí mong muốn. Thay vì cố gắng, K. tìm kiếm người sẵn sàng giúp đỡ và hy vọng sẽ có một người giàu có để giúp đỡ mình. Khi không tìm được đối tượng như mong đợi, K. bắt đầu tự nhìn nhận lại thế mạnh của bản thân và quyết định tìm việc mới phù hợp với sở thích của mình, như là đi nói đạo lý, vì K. tin rằng việc này sẽ giúp mình được ghi điểm trong mắt người khác và đi vào lòng người được.

Moi tiền trên tinder, lợi dụng đàn ông “đào mỏ”

Là một YouTuber trẻ tuổi ở Hà Nội, đang bị chỉ trích vì cách kiếm tiền của cô trên Tinder. Trong khi không có công việc chính thức, cô đã sống tốt nhờ việc “moi” tiền từ các chàng trai trên Tinder. Sau mỗi buổi hẹn hò, K. sẽ yêu cầu đối tác đưa cô về nhà và nếu không được, cô sẽ mượn tiền để đi taxi về nhà và hẹn chuyển khoản sau.

Tuy nhiên, hầu hết các chàng trai đều không trả lại tiền cho K., làm cho cô kiếm được khoảng vài triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, K. cũng kiếm tiền bằng cách giúp người khác viết profile Tinder hoặc giúp họ quẹt Tinder và tán gái. Cô được các người khác cảm ơn bằng tiền hoặc hiện vật như hoa quả, bánh trái. Cô cũng chủ động lì xì cho đối tác trong dịp năm mới và kiếm được ít nhất 200k từ những chàng trai mừng tuổi. 

Đào mỏ trắng trợn truyền thông nội dung lệch lạc
Đào mỏ trắng trợn truyền thông nội dung lệch lạc

Tuy nhiên, phương thức kiếm tiền của K. đang bị nhiều người chỉ trích là độc hại, lười biếng và có dấu hiệu lừa đảo. Nhiều người không đồng tình với cách suy nghĩ của K. và coi đây là một mô hình không tốt để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Mặc dù vậy, vẫn có không ít người ủng hộ và ngưỡng mộ K. vì kỹ năng ăn nói và cách tư duy của cô.