56 học sinh ở Hà Nội nghi bị ngộ độc sau chuyến tham quan

56 học sinh ở Hà Nội nghi bị ngộ độc sau chuyến tham quan

56 học sinh trường Tiểu học Kim Giang có những dấu hiệu đau bụng, buồn nôn và nghi bị ngộ độc.

Các tin hot trong ngày:

Có 56 học sinh có dấu hiệu ngộ độc đã cấp cứu kịp thời.

Liên quan đến vụ 56 học sinh trường Tiểu học Kim Giang (ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) có những dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau chuyến đi dã ngoại. Vào tối ngày 28/3, Sở TT&TT Hà Nội cho biết, Trường tiểu học Kim Giang đã tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và khối lớp 2 đi tham quan tại trang trại Cánh Buồm Xanh (ở huyện Gia Lâm), khi về đến trường khoảng 56 học sinh có các biểu hiện đau bụng, buồn nôn. 

56 học sinh dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau chuyến đi dã ngoại.
56 học sinh dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau chuyến đi dã ngoại.

Đến khoảng 16h ngày 28/3, thì có 41 em đã được đưa vào các bệnh viện Bạch Mai, Đống Đa cấp cứu kịp thời. Những em còn lại đã được phụ huynh đón về nhà tiếp tục theo dõi thêm sức khỏe. Thông tin ban đầu cho biết trong chuyến tham quan, các cháu có ăn trưa lúc 11h30, suất cơm có thịt gà, cơm rang và khoai tây…

Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận nhiều ca do ngộ độc
Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận nhiều ca do ngộ độc

Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận đông học sinh vào cấp cứu nhất, với khoảng 20 trẻ. Hiện các bác sĩ chưa thông tin nào về tình trạng sức khỏe các cháu. Các công tác cấp cứu đang được tiến hành. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Quận ủy – UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Đảng ủy phường Kim Giang cùng nhà trường phối hợp với các cơ quan chuyên môn để chăm sóc sức khỏe các trẻ nhỏ trong điều kiện tốt nhất.

Nhiều phụ huynh học sinh lo lắng sức khỏe con sau chuyến dã ngoại.

Một số phụ huynh cho biết vẫn chưa hết lo lắng cho sức khỏe của con em mình. Một phụ huynh đã kể lại: Chiều ngày 28/3, con trai anh đi dã ngoại cùng với lớp về và có dấu hiệu đau bụng. Lúc đó, giáo viên chủ nhiệm cũng có thông báo lên nhóm của phụ huynh về hiện tượng ngộ độc. Vợ chồng anh đã nhanh chóng đưa con vào Bệnh viện Đa khoa Đống Đa để cấp cứu. Rất may, trẻ đã được truyền dịch và dần đã ổn định. “Vợ chồng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi nghe tin con ngộ độc”, vị phụ huynh này thông tin.

Trường Tiểu học Kim Giang phối hợp với công an điều tra làm rõ vụ việc
Trường Tiểu học Kim Giang phối hợp với công an điều tra làm rõ vụ việc

Một phụ huynh khác cũng thông tin, anh nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm thông báo con được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai do bé có các dấu hiệu đau bụng. Hiện con của anh vẫn còn sốt, nôn ói và đang được bác sĩ truyền dịch.

UBND Quận cũng đã báo cáo ngay Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế cho tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các bé. Các cơ quan chức năng đang điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc. Sở TT&TT TP đã khẳng định, sau khi có kết quả của các cơ quan chức năng, Quận sẽ tiếp tục thông tin ngay đến các cơ quan báo chí. Mọi thông tin về vụ 56 học sinh bị ngộ độc sẽ tiếp tục cập nhập tại Linkxemtructiep.