3 năm tù vì tội hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch 

3 năm tù vì tội hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch 

3 năm tù vì tội hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch ở homestay – Hà Giang vừa bị TAND huyện Hoàng Su Phì bắt giữ.

Các tin hot trong ngày:

Chị L. kháng cáo vì chưa thỏa mãn mức án 3 năm tù do Tóa xét xử.

Cụ thể, vào ngày 21/2, Tòa án nhân dân tại huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) mở một phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Triệu Tạ Mềnh (hiện 32 tuổi, ở huyện Hoàng Su Phì) 3 năm tù về hành vi hiếp dâm. Hội đồng xét xử cũng buộc các bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần cho người bị hại với số tiền hơn 14,9 triệu đồng.

Chị L. kháng cáo không thỏa mãn số tiền và mức án đối tượng lãnh án
Chị L. kháng cáo không thỏa mãn số tiền và mức án đối tượng lãnh án

Ngày 23/2, trao đổi với Linkxemtructiep, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Hà Nội) – người bảo vệ quyền lợi cho bị hại đã cho biết: “Sau khi kết thúc phiên tòa xét xử, thân chủ cũng như luật sư đã thống nhất kháng cáo lại toàn bộ bản án. Chúng tôi cho rằng, chưa đủ sức răn đe đối với bị cáo Triệu Tài Mềnh”. Trong khi đó, trao đổi với báo chí truyền thông, chị L. cho biết rằng, bản án chưa thỏa đáng Tòa xét xử nên đã làm đơn kháng cáo.

Chị L. và phía luật sư lên tiếng kháng cáo
Chị L. và phía luật sư lên tiếng kháng cáo

“Bản án 3 năm tù và bồi thường số tiền 14 triệu 900 nghìn đồng cho bị cáo là quá nhẹ, tôi đã phải làm đơn kháng cáo với 2 yêu cầu là mức án phải cao nhất cho tội hiếp dâm và bồi thường chi phí đi lại, thiệt hại về tinh thần và công việc”, chị L. cho hay. Cũng theo chị L., việc Mềnh chỉ bị tuyên án mức 3 năm tù là thiếu tính răn đe. Việc này sẽ tạo ra các tiền lệ xấu sau này. Chị L. và phía luật sư sẽ quyết tâm kháng cáo cho đến cùng.

Diễn biến vụ việc đối tượng đã hiếp dâm chị L.

Nạn nhân vụ việc bị hiếp dâm này là chị T.N.L. (hiện 29 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội), bị đối tượng Mềnh hiếp dâm ở tại homestay Hoàng Su Phì bungalow. Theo cáo trạng, đối tượng đã khai rằng bản thân đã có vợ và hai con, làm nghề lái xe ôm chở khách du lịch cho khu nghỉ dưỡng nơi chị L. bị hiếp dâm.

Hôm xảy ra vụ việc này, do có họ hàng thân thiết với chủ khu nghỉ dưỡng này nên đối tượng Mềnh đã cùng ăn bữa tối tại đây. Trong bữa tối, nghi phạm đã có giao lưu và uống rượu cùng với nhóm của chị L. Quá trình giao lưu đến đêm thì mới xong, đối tượng này quan sát thấy chị L. có biểu hiện say rượu, sau đó thấy lễ tân khu du lịch phải đưa chị L. lên phòng nghỉ số 5 tại khu nghỉ dưỡng.

Homestay Hoàng Su Phì bungalow nơi xảy ra sự việc
Homestay Hoàng Su Phì bungalow nơi xảy ra sự việc

Đến khoảng hơn 0h cùng ngày, thấy mọi người đã về phòng nghỉ ngơi hết, trong người lại có men rượu, Mềnh đã nảy sinh ra ý định hiếp dâm chị L. nên đã đến phòng của chị L. Thấy cửa phòng nghỉ chỉ khép hờ mà không có khóa, Mềnh đã mở cửa đi vào và gọi tên chị L. xem nạn nhân đang tỉnh hay thức. Không thấy chị L. trả lời, đối tượng đã thực hiện hành vi hiếp dâm. Mọi thông tin về vụ việc sẽ tiếp tục cập nhập tại Linkxemtructiep.