Bách hợp là gì? Những điều thú vị về các thể loại này.

Bách hợp là gì? Những điều thú vị về các thể loại này.

Bách hợp là gì mà đám bạn điên cuồng ngôn tình của mình hay thường xuyên nhắc tới?

Các tin hot trong ngày:

Tìm hiểu nghĩa bách hợp là gì?

Sự ảnh hưởng các loại phim truyện và ngôn tình Trung Quốc đã mang tới giới trẻ nhiều khái niệm mới. 

Bách hợp là gì?

Bạch hợp là tên khác của một hoa loa kèn, diên vỹ hay huệ tây. Đây là loài thực vật có họ với hoa ly và thường được trồng làm cảnh hoặc trang trí. Hoa bách hợp có nhiều màu như trắng, đỏ, vàng, cam,… với hình dáng bông loe ra giống chiếc kèn. 

Do gắn liền với thành ngữ “Bách niên hảo hợp” nên loài hoa được coi là biểu tượng về tình cảm phu thê trăm năm bền chặt. Bên cạnh đó, chúng đại diện cho vẻ đẹp thuần khiết, tao nhã của người con gái. Ngoài ý nghĩa này, bai he còn là tên thể loại phim, truyện ngôn tình Trung Quốc nói về mối quan hệ yêu đương các nhân vật đồng tính nữ. 

Bách hợp là gì?
Bách hợp là gì?

Theo Linkxemtructiep lý giải về cái tên này, nhiều người cho rằng những nhân vật trong phim/truyện đều rất xinh đẹp tuyệt trần và tình cảm của họ dành cho nhau bền chặt, cao đẹp giống như ý nghĩa của loài hoa bách hợp vậy. Bên cạnh chuyện tình hấp dẫn giữa hai nữ nhân, những tác phẩm này còn khai thác sâu về lịch sử, văn hóa, con người xứ tỷ dân. Do đó, chúng phù hợp với những ai đam mê và mến mộ đất nước này.

Nhân vật chính trong các tiểu thuyết, phim bách hợp

Nhân vật chính trong phim, tiểu thuyết hay truyện tranh bách hợp là 2 người phụ nữ được gọi với tên gọi công – thụ. Tương tự như nhân vật trong đam mỹ, công – thụ trong truyện bách hợp vai trò cụ thể như sau:

  • Công: Người đóng vai trò là chồng trong các mối quan hệ, thường có tính cách mạnh mẽ hơn thụ.
  • Thụ: Người đóng vai trò vợ trong các mối quan hệ, thường yếu đuối hơn công.

Bên cạnh người chuyên vai trò Công hoặc Thụ thì trong truyện bách hợp còn một nhân vật khác còn được gọi là “hỗ công/ hỗ thụ”- là người có thể thay đổi vai trò Công – Thụ tùy theo hoàn cảnh hay tùy theo mối quan hệ và đối tác trong mối quan hệ.

Phân biệt về bách hợp và đam mỹ 

Điểm giống nhau: Đây là các thuật ngữ nói về các thể loại phim, truyện ngôn tình có chủ đề đồng tính luyến ái với 2 nhân vật chính là Công – Thụ. Trong đó: Công có cá tính khá mạnh mẽ, cứng cỏi như một nam nhi. Điều này ngược lại với nửa kia là Thụ với tính tình mong manh, yếu đuối. Nội dung đều thể hiện ra rõ nét lịch sử, văn hóa, con người Trung Quốc.

Điểm giống và khác nhau giữa hai thể loại bách hợp và đam mỹ 
Điểm giống và khác nhau giữa hai thể loại bách hợp và đam mỹ 

Khác nhau: Đam mỹ thì chủ đề xoay quanh chuyện tình cặp đôi đồng tính nam, có tên khác: Boy’s Love. Bách hợp thì có chủ đề khai thác mối quan hệ yêu đương của người đồng tính nữ, có tên khác: Girl’s Love

Những thể loại về bách hợp phổ biến hiện nay

Nếu bạn là một fan trung thành của truyện anime bách hợp, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ các thể loại truyện sau đây:

Thể loại Bách hợp sủng

Thể loại này được hiểu là một thể loại truyện giữa hai cô gái yêu thương nhau ngọt ngào không thể chia cắt bởi bất kể nguyên do nào.

Thể loại Bách hợp ngược

Thể loại này được hiểu là một thể loại truyện ban đầu cả hai nhân vật chính đều mâu thuẫn với nhau. Nhưng sau đó cả hai đều hiểu và càng ngày dành tình cảm cho nhau.

Thể loại Bách hợp HE, SE, OE.

HE nghĩa là happy ending có nghĩa là một kết thúc hạnh phúc, đến cuối phim thì tình cảm của cả hai sẽ được gia đình hai bên đồng ý hoặc là kết thúc có hậu,… thể loại truyện này đa số được các bạn trẻ yêu thích.

Các thể loại về truyện bách hợp
Các thể loại về truyện bách hợp

Ngược lại với HE, SE nghĩa là sad ending: có kết thúc không có hậu. Đến cuối phim thì cả hai không đến được bên nhau hoặc là sẽ có sự chia cắt. Giống với HE, SE, OE nghĩa là open ending: là kết thúc mở. Kết phim sẽ là tình huống mở khiến cho người đọc có thể tưởng tượng ra nhiều hướng khác nhau.

Thể loại Bách hợp dị năng

Trong bách hợp dị năng, mọi nhân vật thường có siêu năng lực như là: chạy nhanh, đọc suy nghĩ, khỏe vô địch,…

Thể loại Bách hợp đồng nhân

Thường các truyện đồng nhân được lấy bối cảnh từ một bộ phim đã có sẵn trước đó. Nhân vật chính từ thế giới hiện đại được đưa vào thân phận có sẵn và thực hiện một chuỗi có sẵn khác xa với nhân vật theo bản gốc.

Bách hợp AOB

Không giống với thể loại bách hợp trên, bách hợp AOB là thể loại cốt truyện trong tương lai cùng tất cả nhân vật nữ đều có cấu tạo sinh lý rất đặc biệt. Trong đó: A – Alpha: những người này thường đóng vai trò là chồng, có cá tính, mạnh mẽ và tầng lớp địa vị cao trong xã hội. B – Beta: những người có thể đóng vai trò là bà vợ hoặc là chồng là những người có một cuộc sống bình thường có quan hệ hôn nhân được rõ ràng. O – Omage: những người yếu đuối, không có các thế lực cần được che chở.