Tin chuyển nhượng: Mateo Kovacic thay De Jong, chiến lược của Ten Hag

Mateo Kovacic-add

BLĐ Man United đã phải tính đến phương án tìm kiếm Mateo Kovacic thay De Jong. Cập nhật mới nhất thông tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh từ Link xem trực tiếp.

Kể từ khi Mười pháp sư lên nắm quyền, ông đã hy vọng rằng Old Trafford có thể mang về Frenkie de Jong yêu quý. Tiền vệ 25 tuổi sở hữu những phẩm chất đặc biệt phù hợp với hệ thống chiến thuật của Ten Hag. Dẫu vậy, thương vụ này dần trở nên vô vọng và Ban lãnh đạo buộc phải nhắm đến Mateo Kovacic thay De Jong, cập nhật mới từ Link xem trực tiếp. 

Mateo Kovacic thay De Jong, chiến lược của Ten Hag
Mateo Kovacic thay De Jong, chiến lược của Ten Hag

Mateo Kovacic thay De Jong, sao Croatia trở thành mục tiêu mới của MU

Nếu De Jong đến vào mùa hè tới, Quỷ đỏ cũng quyết tâm săn đón Mateo Kovacic thay De Jong. Mateo Kovacic là cái tên được đội chủ sân Old Trafford ưu tiên, theo 90min. Tiền vệ này hiện là cầu thủ cực kỳ quan trọng của Chelsea với những cống hiến của mình. Kovacic có công giúp Croatia về nhì và ba tại Qatar Football Festival 2018.

Hợp đồng của Kovacic với Chelsea sắp hết hạn và The Blues cũng muốn anh ở lại Stamford Bridge. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán mới vẫn chưa bắt đầu, với việc Kovacic và những người đại diện của anh ấy đang xem xét các bến đỗ tiếp theo trong tương lai gần.

Về phần Chelsea, họ không mong cầu thủ nào ra đi tự do trong mùa Hè tới. Điều đó cũng có nghĩa là một số cầu thủ sẽ bị bán nếu không đạt được hợp đồng mới. Chủ tịch Todd Bohley muốn các cầu thủ hết hai năm cuối cùng của hợp đồng như một ưu tiên cho việc gia hạn.

Về phía BLĐ United, họ sẽ không đơn độc trong cuộc đua giành tiền vệ tài năng này. Quỷ đỏ có thể gặp chút lợi thế trong việc giới thiệu Kovacic, bởi mức phí chuyển nhượng không phải là vấn đề với họ.

Mateo Kovacic thay De Jong, sao Croatia trở thành mục tiêu mới của MU
Mateo Kovacic thay De Jong, sao Croatia trở thành mục tiêu mới của MU

Chelsea khó giữ chân được Kovavic nếu không làm được điều đặc biệt

Theo tìm hiểu của 90min, ngoài Manchester United, Liverpool và Manchester City đều rất quan tâm đến vụ chuyển nhượng của tuyển thủ Croatia. 

Kovacic liên tục được xếp hạng là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới trong những năm gần đây. Điểm mạnh của cầu thủ 28 tuổi nằm ở khả năng bắt nhịp trận đấu, kìm hãm hàng thủ và thực hiện những đường chuyền.

Mateo Kovacic thay De Jong lý tưởng bởi anh chỉ còn 1 năm trong hợp đồng hiện tại với Chelsea, thời gian hợp đồng có thể nhanh hơn dự kiến. Các bên vẫn chưa thống nhất gia hạn hợp đồng mới. Đoàn quân xanh hiện đứng thứ 10 trên BXH Premier League với 38 điểm sau 27 trận, kém Tottenham 11 điểm và kém 1 trận.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ kém thuyết phục như hiện tại, Chelsea sẽ khó lọt vào top 4 Premier League. Nếu Stamford Bridge không được dự Champions League mùa sau, họ buộc phải để Mateo Kovacic thay De Jong ở MU. Bởi có rất nhiều ông lớn đang nhắm đến cầu thủ này. 

MU từng rất khao khát De Jong, Kovacic luôn là mục tiêu của Man City

Kể từ khi gia nhập Old Trafford, chiến lược gia người Hà Lan không giấu giếm ý định tái hợp với De Jong. Chỉ khi khó chiêu mộ cầu thủ tài năng này, MU mới nhắm đến Mateo Kovacic thay De Jong.

MU từng rất khao khát De Jong, Kovacic luôn là mục tiêu của Man City
MU từng rất khao khát De Jong, Kovacic luôn là mục tiêu của Man City

Xem thêm :

De Jong luôn là niềm khao khát của người thầy Hà Lan

Chiến lược được phát triển bởi vị thầy phù thủy từ Hà Lan đang rất hiệu quả. Tuy nhiên, ông sẽ cần De Jong phát triển triết lý bóng đá dựa trên kiểm soát bóng và tấn công.

De Jong đã có một mùa giải không mấy dễ chịu tại Tây Ban Nha. Anh không phải là sự lựa chọn đầu tiên của Xavi ở hàng tiền vệ Barcelona khi gã khổng lồ xứ Catalan bại trận và xuống hạng ở châu Âu.

Barcelona đang gặp rất nhiều vấn đề về tài chính, đặc biệt là khoản lỗ do thất bại ở giải vô địch châu lục. MU tin rằng đây là cơ hội tốt để hoàn tất hợp đồng của De Jong. Dẫu vậy tin tức mới nhất lại cho thấy De Jong luôn muốn ở lại Barcelona. Điều này khiến thương vụ của MU ngày càng đi vào bế tắc, dẫn đến quyết định Mateo Kovacic thay De Jong

MU chốt Mateo Kovacic thay De Jong, nhưng Man City cũng đang theo đuổi sao Croatia

Manchester City đang rất quan tâm đến Kovacic và tin rằng trong bối cảnh Gundogan có thể rời sân Etihad, CLB này sẵn sàng cạnh tranh Mateo Kovacic thay De Jong với MU. Tờ Daily Telegraph đưa tin, Manchester City sẽ sớm thảo luận về các lựa chọn dành cho tuyển thủ Croatia với Chelsea.

Kovacic gặp nhiều vấn đề với HLV Graham Potter bởi những mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Sự xuất hiện của bản hợp đồng kỷ lục Enzo Fernandez cũng có tác động lớn đến cầu thủ này. 

Cũng có thông tin cho rằng Chelsea muốn bán Kovacic, người có hợp đồng đến năm 2024. The Blues cần một sự cân bằng để tiếp tục tái cơ cấu đội hình, như ông chủ Todd Bohley kỳ vọng.

MU chốt Mateo Kovacic thay De Jong, nhưng Man City cũng đang theo đuổi sao Croatia
MU chốt Mateo Kovacic thay De Jong, nhưng Man City cũng đang theo đuổi sao Croatia

Man City và Liverpool sẽ tìm cách củng cố hàng tiền vệ của họ vào mùa hè và cả hai đều bày tỏ sự quan tâm đến Kovacic, và giờ 90min đã thêm United vào danh sách những người theo đuổi tiềm năng. Với những tố chất của mình, các fan bóng đá tại Link xem trực tiếp cho rằng Mateo Kovacic thay De Jong là hoàn toàn xứng đáng.