Conte kìm hãm Son Heung-min: Từ siêu sao đến kẻ mờ nhạt

Son Heung-min-add

Năm 2022, Son là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League. Còn hiện tại, Conte kìm hãm Son Heung-min khiến anh trở nên mờ nhạt,  Link xem trực tiếp cập nhật mới. 

Hai tuần qua, HLV Conte liên tục loại Son Heung-min ra sân trong đội hình xuất phát, và các CĐV Tottenham đã phản ứng dữ dội. Với 1 lần thay người sau 20 trận, thành tích ghi 4 bàn của Son Heung-min là rất thấp. Nhiều ý kiến từ độc giả của Link xem trực tiếp cho rằng, Conte kìm hãm Son Heung-min bởi lối đá của đội. 

Conte kìm hãm Son Heung-min: Từ siêu sao đến kẻ mờ nhạt
Conte kìm hãm Son Heung-min: Từ siêu sao đến kẻ mờ nhạt

Lối chơi của Conte đang kìm hãm Son Heung-min

Để giải thích cho sự xuống phong độ của Son Heung-min, cần nhìn lại những yếu tố giúp tiền đạo người Hàn Quốc thăng hoa ở Premier League. Tốc độ và khả năng rê bóng đã khiến Son trở thành vũ khí lợi hại trong sơ đồ 4-2-3-1 dưới thời Mauricio Pochettino. Son Heung-min dễ dàng xâm nhập vòng cấm đối phương bằng chân phải để dứt điểm hay phối hợp. Khi Conte kìm hãm Son Heung-min, anh gần như không còn sức sống thi đấu.

Conte kìm hãm Son Heung-min như thế nào?

Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Tottenham không còn gò bó với lối chơi áp sát đối thủ mà thay vào đó là lối chơi phòng ngự phản công. Nó giúp một cầu thủ có tốc độ như Son Heung-min phát huy tác dụng. Tottenham cũng đã khẳng định mình là đội ở Premier League có khả năng lội ngược dòng ấn tượng. Kết thúc mùa giải 2020/21, Trước khi Conte kìm hãm Son Heung-min, anh ghi 17 bàn và thực hiện 10 đường kiến ​​tạo ở giải quốc nội, đây là thành tích tốt thứ hai trong sự nghiệp ở Tottenham.

Mùa 2021/22, 7 tháng sau khi HLV Conte tiếp quản Tottenham, Sun Xingmin đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Một chiến lược gia người Italia từng gọi Son là “cầu thủ đẳng cấp thế giới”. Thậm chí, có tin đồn Conte muốn gả con gái cho tiền đạo người Hàn Quốc. Nhưng bước ngoặt đầu mùa 2022/23 khiến Son Heung-min không giữ được phong độ.

Conte hy vọng trong hàng công 3 người của Tottenham, ông chủ Son Heung-min sẽ chuyền bóng ngược vào trung lộ, để Harry Kane “mắc võng” trong vòng cấm. Trong quá khứ, Kane thường chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, trong khi Son Heung-min chơi cao hơn. 

Ở mùa giải 2022/23, dễ dàng nhận thấy Son Heung-min thường xuyên nhận bóng quay lưng về phía khung thành đối phương. Những cuộc vượt ngục như thế này chưa bao giờ là sở trường của anh. Thêm vào việc Conte kìm hãm Son Heung-min, một chấn thương khiến Son Heung-min hụt hơi trong cuộc chiến tuyến giữa tại Premier League.

Lối chơi của Conte đang kìm hãm Son Heung-min
Lối chơi của Conte đang kìm hãm Son Heung-min

Son Heung-min bị bóp nghẹt trong đội hình

“Anh ấy (Son Heung-mon) hành động như thể không còn sức sống”, cựu tiền vệ Tottenham Hotspur, Jamie O’Hara nhận xét sau trận đấu với Southampton ở vòng 28 Premier League hôm 18/3. “Son Heung-mon dường như không còn thích chơi bóng nữa. Cầu thủ đẳng cấp thế giới này đang gặp vấn đề gì vậy”, chuyên gia bàn luận sau khi Conte kìm hãm Son Heung-min.

Những xáo trộn gần đây trong phòng thay đồ của Tottenham cũng có thể ảnh hưởng đến Son Heung-min. HLV Antonio Conte không ngần ngại nói sau trận hòa với Southampton rằng ông “chỉ thấy 11 cầu thủ ích kỷ chạy quanh sân”. Những lời nói đó đã làm mất niềm tin của một cầu thủ như Son Heung-min, người đang vật lộn để lấy lại phong độ.

Liệu Son Heung-min có thể vực dậy để chiếm lĩnh thế trận?

Với 10 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, thành tích của Son chỉ được cải thiện qua mỗi mùa giải 2015/16, năm đầu tiên của anh tại Premier League. Đó là một con số khó tin đối với những cầu thủ từng đoạt danh hiệu vua phá lưới.

Dù địa vị sa sút nhưng Son vẫn được đàn anh Park Ji-sung tin tưởng. “Thật khó khăn cho bất kỳ ai khi đội bóng thi đấu không tốt. Son Heung-min đã bị chấn thương và cần thời gian để hồi phục.”.

Park Ji Sung có lý do để tin Song sẽ trở lại khi nhân tố Conte kìm hãm Son Heung-min đã ra đi. Sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu có thể giúp đội trưởng Hàn Quốc cải thiện thành tích cá nhân. Vào ngày 24 tháng 3, Song Xinmin trốn tránh áp lực và thể hiện trạng thái của mình. Tiền đạo 30 tuổi lập cú đúp, trong đó có một siêu phẩm sút phạt, trong trận giao hữu Hàn Quốc – Colombia.

Nếu London muốn chen chân vào top 4, họ cần phải cải thiện trước khi mùa giải kết thúc, đặc biệt các CĐV Tottenham cần được chứng kiến ​​tốc độ và kỹ năng sau thời đại Conte kìm hãm Son Heung-min.

Liệu Son Heung-min có thể vực dậy để chiếm lĩnh thế trận?
Liệu Son Heung-min có thể vực dậy để chiếm lĩnh thế trận?

Xem thêm :

Conte kìm hãm Son Heung-min khiến anh thi đấu chân như đeo xích

Màn trình diễn tệ hại, mờ nhạt và thiếu sức sống của “Vua phá lưới Ngoại hạng Anh” mùa trước khiến anh bị các chuyên gia bóng đá chỉ trích dữ dội.

Glenn Hoddle, cựu huấn luyện viên của Tottenham từ năm 2001 đến 2003 và hiện là một chuyên gia bóng đá nổi tiếng, nói với BT Sport: “Tottenham đã chơi không tốt trong 3 trận gần đây.’ 

“Tất nhiên năm ngoái Dejan Kulusevski, Richarlison và Son Heung-min đã không thể hiện được tiềm năng thực sự của họ. Tôi không thể nghỉ ngơi về điều đó. Anh ấy thậm chí còn không nghĩ đến việc mình sẽ làm gì với trái bóng, anh ấy chỉ chơi với quả bóng.”

Conte kìm hãm Son Heung-min khiến anh thi đấu chân như đeo xích
Conte kìm hãm Son Heung-min khiến anh thi đấu chân như đeo xích

Son Heung-min rõ ràng cần thoát khỏi thế trận thi đấu chân như đeo xích. Lối chơi của Conte kìm hãm Son Heung-min, thế nhưng khi HLV Người Ý đã ra đi, Son rõ ràng phải có những thay đổi. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi hành trình ngoạn mục phía trước của đội bóng.