3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏa sáng, lên tuyển quốc gia

u-17-add

3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đóng góp nhiều vào thành công chung của CLB đã được lên tuyển U17, cập nhật mới nhất tin bóng đá trong nước từ Link xem trực tiếp

Nhằm chuẩn bị thể lực cho VCK U17 châu Á 2023 tại Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn và các trợ lý đã theo sát hầu hết các trận đấu của VCK U17 quốc gia vừa kết thúc. Theo đó 3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏa sáng đã được gọi lên tuyển U17 quốc gia. Cập nhật mới nhất các cầu thủ này bởi Link xem trực tiếp dưới đây. 

3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏa sáng, lên tuyển quốc gia
3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏa sáng, lên tuyển quốc gia

3 cầu thủ Hà Tĩnh được gọi lên tuyển quốc gia là ai?

Mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ bằng những màn trình diễn ấn tượng, lứa U17 quốc gia có 3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng sinh năm 2006 đã lọt vào tầm ngắm của chiến lược gia quê Khánh Hòa.

Đội trưởng Trần Ngọc Dũng – Cái tên đầu tiên trong 3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trung vệ Trần Ngọc Dũng quê ở Thôn Phúc An, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân. Năm 2017, Ngọc Dũng nhanh chóng thể hiện tố chất lãnh đạo của mình khi là đội trưởng đội bóng trường Tiểu học Xuân Phổ tham gia Hội khỏe Phù Đổng huyện Nghi Xuân. Anh tỏa sáng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu xuất sắc để trở thành á quân giải quốc gia. 

Ở mùa giải U17 2023, Ngọc Dũng tiếp tục thi đấu chói sáng với tài năng ấn tượng. Với tấm băng đội trưởng, cầu thủ này luôn đi đầu trong khâu phòng ngự, thực hiện nhiều pha càn quét khét tiếng, xoạc bóng chính xác, đọc tình huống và phán đoán hướng di chuyển của đối phương.

Ngoài ra, Ngọc Dũng còn là nguồn năng lượng tinh thần khi thường xuyên kêu gọi các đồng đội nỗ lực tập luyện, chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Đội trưởng Ngọc Dũng thường được coi là bài trùng với Nguyễn Văn Phúc đá cặp trước khung thành của thủ môn Trọng Dương khiến nhiều tiền đạo đối phương liên tục gặp bế tắc. 

3 cầu thủ Hà Tĩnh được gọi lên tuyển quốc gia là ai?
3 cầu thủ Hà Tĩnh được gọi lên tuyển quốc gia là ai?

Nguyễn Duy Khánh – Cầu thủ tỏa sáng trong màu áo Hà Tĩnh

Cầu thủ chạy cánh trái được xem là 1 trong 3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Duy Khánh được lên tuyển. Anh là đồng hương của Ngọc Dũng nhưng chỉ có cơ hội đối đầu sau khi anh chuyển đến HLHT U13 năm 2019. Tháng 9/2019, Ngọc Dũng và Duy Khánh tham gia kỳ thi tuyển do Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Tĩnh tổ chức tại TP Hà Tĩnh. Bộ đôi này kể từ đó đã trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình chính thức của HLHT dự VCK U15 Quốc gia 2020 và VCK U17 Quốc gia 2022-2023.

Tiền vệ Nguyễn Duy Khánh tuy có vấn đề về thể lực nhưng kỹ thuật cá nhân rất tốt, khâu cầm bóng cũng rất phong phú. Lối chơi rõ ràng, kiểm soát bóng tự tin, vô số đường chuyền xuyên vòng cấm đối phương được khán giả vỗ tay tán thưởng, giúp Duy Khánh trở thành 1 trong 3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được chú ý.

Nguyễn Duy Khánh - Cầu thủ tỏa sáng trong màu áo Hà Tĩnh
Nguyễn Duy Khánh – Cầu thủ tỏa sáng trong màu áo Hà Tĩnh

Xem thêm :

Đặng Đức Quang – Cầu thủ thứ 3 được gọi lên tuyển

3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gọi tên tiền đạo  Đặng Đức Quang từ thôn Tân Thắng, huyện  Kỳ Anh. Năm lớp 5, Đức Quang nổi bật trong đám bạn và được thầy thuyết phục cho đá trung vệ cho đội bóng Trường Tiểu học Kỳ Giang trên sân Hội khỏe Phù Đổng.

Yêu bóng đá nhưng cầu thủ này nhiều lần bỏ lỡ các kỳ tuyển sinh cho đến giữa năm 2020, Đặng Đức Quang mới được chọn vào đội U14 HLHT sau khi vượt qua kỳ thi tại sân xã Thạch Tân (huyện Thạch Hà).

Đức Quang bắt đầu tập luyện chuyên nghiệp muộn hơn so với các đồng đội nhưng nhờ sự chăm chỉ, Đức Quang đã thực hiện ngay giáo án tập luyện mà ban huấn luyện đưa ra. Tiền vệ quê Kỳ Anh được HLV Võ Hoàng vinh danh là cầu thủ tấn công cao nhất của đội trẻ phố Núi.

Ở mùa giải U17 2023, tiền đạo này đã ghi 6 bàn cho U17 HLHT, một kết quả thi đấu đáng ngưỡng mộ.  Từ vòng loại đến trận chung kết, anh luôn duy trì thành tích ghi bàn ổn định, giúp Hà Tĩnh giành một suất cùng đội U17 Việt Nam và chuẩn bị cho VCK U17 châu Á vào năm 2023. Với thể hình lý tưởng (cao 1,82m), tốc độ, càn lướt tốt, khả năng không chiến lợi hại, áp chế hậu vệ đối phương, đặc biệt là khả năng đọc tình huống, chọn vị trí đánh đầu tốt… 

3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tuyển – Cơ hội cho những cái tên tiềm năng

Tấm vé đến với U17 Việt Nam này là phần thưởng xứng đáng cho sự cống hiến và thi đấu hết mình không biết mệt mỏi của 3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ có thái độ tập luyện tốt, điều chỉnh giáo án huấn luyện của ban huấn luyện và điều chỉnh thành lứa tuổi dưới 17 cho Chung kết AFC Champions League 2023.

Ở vòng đấu giải U17 Quốc gia lần này, đoàn quân của HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu tốt khi đứng thứ 3 bảng C. 3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh  có 4 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. 

3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tuyển - Cơ hội cho những cái tên tiềm năng
3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tuyển – Cơ hội cho những cái tên tiềm năng

Trong khi U17 Becamex Bình Dương (nhì bảng E) bất ngờ xin không tham dự VCK thì U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh may mắn nhận được tấm vé dự VCK năm nay. Cũng nhờ đó mà 3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới được dịp tỏa sáng để lên tuyển U17 quốc gia. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những hành trình kế tiếp của các cầu thủ.