U23 lộ nhiều điểm yếu khi có trận mở màn với HLV mới

u-23-add

Trận thua U23 Iraq khiến đội tuyển U23 lộ nhiều điểm yếu, đây là một trận mở màn chưa như ý của HLV Troussier, Link xem trực tiếp cập nhật mới. 

 Ở trận đầu tiên Troussier làm HLV trưởng, U23 Việt Nam đã để thua 0-3 trước U23 Iraq. Đội tuyển U23 Việt Nam có 3 tuần để chuẩn bị cho cuộc so tài này, trong khi đội bạn chỉ có 2 ngày. Trận đầu U23 lộ nhiều điểm yếu khiến các fan từ Link xem trực tiếp cho rằng đội cần cải thiện nhiều hơn. 

U23 lộ nhiều điểm yếu khi có trận mở màn với HLV mới
U23 lộ nhiều điểm yếu khi có trận mở màn với HLV mới

Vì sao U23 lộ nhiều điểm yếu dù đã tập luyện rất kỹ lưỡng?

Các học trò của HLV Troussier đã từng khởi đầu thuận lợi trong trận đối đầu với Iraq. U23 Việt Nam có chút lợi thế về kiểm soát bóng và lẽ ra phải chơi sớm hơn. Tuy nhiên, Ward, người từng là huấn luyện viên của Troussier, đã thể hiện tâm lý mất cân bằng và tự đặt mình vào tình thế khó khăn.

Tình huống thô bạo khiến Vũ Tiến Long bị truất quyền thi đấu do thẻ đỏ của Phan Tuấn Tài thực chất là do đội bạn thi đấu không tốt trước đó. Hậu vệ đội trưởng UU23 lộ nhiều điểm yếu  thực hiện ít nhất 5 đường chuyền về phía trước nhưng các đồng đội đều bắt trượt. Để rồi đến phút 22, đường chuyền của Tuấn Tài bị đối phương bắt bài.

Mất hậu vệ, HLV Troussier có một màn thay người không mấy thành công. Từ đó, đội U23 Việt Nam hầu như không có phương án phối hợp trên, dễ dàng cản phá mà không ghi bàn. Cả trận, U23 Việt Nam chỉ tung ra 4 cú sút.

Càng đá càng sai, đội tuyển U23 lộ nhiều điểm yếu  đã có một quyết định vội vàng. Hơn nữa, lỗi trực tiếp của Lương Duy Cương đã để đội chủ nhà ghi hai bàn liên tiếp.

Thực tế, việc các cầu thủ mất hút trong thời gian dài đã khiến cho sức mạnh thực sự của đội tuyển U23 Việt Nam bị đánh giá thấp. Cần có một trận đấu hoàn thiện hơn để người hâm mộ có thể hình dung ra lối chơi và người mà huấn luyện viên Troussier đang phát triển.

Vì sao U23 lộ nhiều điểm yếu dù đã tập luyện rất kỹ lưỡng?
Vì sao U23 lộ nhiều điểm yếu dù đã tập luyện rất kỹ lưỡng?

Iraq từng rơi vào tình huống cực khó khi đối mặt với Việt Nam

U23 Iraq gây nhiều chú ý trước thềm trận mở màn Doha Cup với U23 Việt Nam vào năm 2023. Lý do chính bởi đội bóng Tây Á này có giá 4,58 triệu USD và đã chiêu mộ tới 7 cầu thủ từng thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, đây cũng có vẻ là điểm yếu lớn nhất của đội tuyển U23 Iraq.

Hầu hết 7 người trong nhóm đều sinh ra và lớn lên ở nước ngoài và đây là lần đầu tiên những cái tên này được triệu tập thi đấu cho đội tuyển U23 Iraq. Trước đó, có thông tin cho rằng do phải di chuyển đến Qatar từ nhiều nơi ở châu Âu nên đội hình 7 người này là đội hình dự phòng cho U23 Iraq. Trước trận mở màn Doha Cup 2023 cùng đội tuyển U23 Việt Nam, một số cầu thủ chỉ được tập 2 lần, thậm chí muộn hơn 1 lần.

Ngay cả HLV trưởng Radish Naishir cũng không hiểu hết U23 Iraq hiện tại. Chiến lược gia 56 tuổi dẫn dắt U23 Iraq chưa đầy 6 tháng và chưa đá trận chính thức nào cùng đội. Chia sẻ trước trận đấu, HLV Radish Naithir cũng cho biết ông có rất ít thông tin về đội bóng. Sean Hill đã phải liên hệ với câu lạc bộ chủ nhà để biết thông tin chi tiết về từng cầu thủ ở quê nhà, tiếp cận trực tiếp với các cầu thủ Iraq đang thi đấu ở nước ngoài và tập hợp một danh sách cuộc gọi.

HLV Troussier còn nhiều điều phải làm với tuyển U23 Việt Nam

Đối với HLV Troussier, ở góc độ tích cực, ông vẫn có lý do để lạc quan vào những gì có được sau trận đấu này dù U23 lộ nhiều điểm yếu . 

HLV Troussier còn nhiều điều phải làm với tuyển U23 Việt Nam
HLV Troussier còn nhiều điều phải làm với tuyển U23 Việt Nam

Xem thêm :

U23 lộ nhiều điểm yếu lúc này sẽ càng tốt cho đội tuyển

Việc U23 Việt Nam chơi không tốt lúc này cũng có thể được tận dụng theo hướng tích cực. HLV trưởng Philippe Troussier đưa U23 lộ nhiều điểm yếu  đến giải đấu này để thu thập nhiều thông tin nhất có thể. Trận thua U23 Iraq là điểm yếu thực sự của học trò.

U23 Việt Nam đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu, từ tinh thần, tâm lý chơi bóng cho đến cách đưa ra những quyết định ở những thời điểm quan trọng. 

Khi đó, tuyển Việt Nam dưới 23 tuổi và có nhiều nhất 3 hậu vệ, còn đội bạn chỉ có 1 tiền đạo.

Để đội bóng của mình trở nên hoàn hảo, HLV Troussier cần U23 lộ nhiều điểm yếu  càng tốt, hai trận giao hữu với ĐTQG và Phú Thọ trong thời gian tập huấn ở Việt Nam đã không thể hiện rõ nét. Chỉ khi đó, chiến lược gia người Pháp mới có thể giành chiến thắng và giúp các cầu thủ khởi sắc hơn.

Sea Games mới là mục tiêu tối thượng của đội tuyển

Điều đáng chú ý là SEA Games 32 sẽ khai mạc vào cuối tháng 4, thời gian cũng như cơ hội để HLV Troussier và các học trò tiến bộ là rất ít. Vì vậy, hai trận đấu còn lại của Doha Cup 2023 đều rất quan trọng cả về chuyên môn lẫn tâm lý để U23 lộ nhiều điểm yếu. 

Nếu thua 3 trận và trở về sân nhà, tâm lý các cầu thủ sẽ rất nặng nề. Dù thế nào đi nữa, U23 Việt Nam cần ít nhất một trận đấu tích cực để chứng tỏ kinh nghiệm và tiếp thêm niềm tin từ người hâm mộ.

Sea Games mới là mục tiêu tối thượng của đội tuyển
Sea Games mới là mục tiêu tối thượng của đội tuyển

Cập nhật từ Link xem trực tiếp về HLV Troussier, điều quan trọng nhất sau khi rút ra bài học là các cầu thủ phải chơi tốt hơn ở những trận tiếp theo. Học hỏi từ những sai lầm là không đủ. U23 Việt Nam hãy thể hiện sự tiến bộ. Thời gian không còn nhiều để chuẩn bị cho SEA Games 32, vì vậy U23 lộ nhiều điểm yếu lúc này vẫn còn có thể sửa chữa được.