Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng, siêu sao 38 tuổi lập cú đúp

Ronaldo-add

Tại bảng J vòng loại cúp C1 châu Âu 2024, Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng Liechtenstein 4-0 đầy ngoạn mục, cập nhật mới nhất giải đấu từ Link xem trực tiếp.

Huấn luyện viên trưởng Roberto Martinez đã sử dụng đội hình 5-3-2 của các cựu binh trong trận đấu đầu tiên khi Bồ Đào Nha đối đầu với đội xếp thứ 198 trên bảng xếp hạng của FIFA. Ronaldo được đá cặp với tiền đạo trẻ João Felix. Trong trận này Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng đầy ấn tượng, thông tin mới nhất được Link xem trực tiếp.

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng, siêu sao 38 tuổi lập cú đúp
Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng, siêu sao 38 tuổi lập cú đúp

Cập nhật trận đấu Ronaldo tỏa sáng đầy ấn tượng

Không ai nghĩ tiền đạo 38 tuổi có thể làm nên chuyện ở mùa giải năm nay, cho đến khi anh tỏa sáng nổi bật. 

Hiệp 1 năng nổ nhưng không thay đổi tỷ số

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng nhờ chơi khá năng nổ trong hiệp một, sau khi được HLV Bồ Đào Nha trao trọng trách lên tuyển. Anh đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền của Bruno Fernandez, nhưng Danilo Pereira không thể thực hiện thành công. Cầu thủ 38 tuổi cũng cản phá được đường chuyền sau đó của Cancelo, tạo khoảng trống cho Felix, nhưng anh lại tiếp đất ở vị trí mà Boucher chọn.

Phút 23, Joao Parsinhe căng ngang và Ronaldo có cơ hội tuyệt vời để băng đội trưởng vào thế đối mặt với thủ môn nhưng anh đã sút lên trời. Ngay sau đó, Ronaldo tước đi cơ hội cản phá cú sút xa hoặc đi bóng cận thành của Buchel khiến thủ thành Liechtenstein không thể cản phá. Nhưng, bất chấp mọi nỗ lực, cả hai đội vẫn giữ tỷ số bằng 0 trước giờ nghỉ. 

Cập nhật trận đấu Ronaldo tỏa sáng đầy ấn tượng
Cập nhật trận đấu Ronaldo tỏa sáng đầy ấn tượng

Hiệp 2 an bài thế trận nhờ Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng

Bồ Đào Nha chỉ có thể nhân đôi cách biệt trong hiệp hai với một cơ hội ngon ăn. Quả tạt của Bernardo Silva khiến hậu vệ đội khách không thể cứu thua cho Cancela. Phút 50, Cancela bị đẩy ngã trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Dù đoán đúng hướng nhưng Butcher không cản phá được quả phạt đền của Ronaldo. Tiền đạo 38 tuổi ăn mừng cùng đồng đội bằng cách thực hiện động tác của Liên Xô. Phút 57, Ronaldo lại đưa bóng vào lưới nhưng bị cản phá vì lỗi việt vị trước.

Đội trưởng Bồ Đào Nha lập cú đúp và bị thay ra ở phút 78. Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền trước vòng cấm và Ronaldo ghi bàn từ vị trí do Boucher chọn. Thủ môn Liechtenstein hơi bất ngờ và thậm chí không thể cản phá bóng. Ngày 18/3, tại giải VĐQG Saudi Arabia, Ronaldo cũng sút phạt thành bàn giúp Al Nasr đánh bại Abha 2-1.

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng giúp đội dẫn đầu bảng J, đồng hạng với Bosnia và Herzegovina với 3 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở trận tới vào tối 26/3, Ronaldo và các đồng đội sẽ làm khách trên sân Luxembourg.

Màn trình diễn giúp Ronaldo trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất, đạt 197 trận, phá kỷ lục do Bader al-Mutawa của Kuwait nắm giữ.

Hiệp 2 an bài thế trận nhờ Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng
Hiệp 2 an bài thế trận nhờ Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng

Xem thêm :

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng, phá kỷ lục thi đấu quốc tế

Ronaldo đại diện cho Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2024, anh đã ở vị trí cầu thủ ra sân nhiều nhất. Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng đã chơi 196 trận cho đội quốc gia. Tiền đạo 38 tuổi và tuyển thủ Kuwait Bader Muttawa là hai cầu thủ thường xuyên khoác áo ĐTQG nhất. Ronaldo sẽ độc chiếm kỷ lục đó nếu ra sân gặp Wichtenstein vào ngày 22/3.

Trận gặp Liechtenstein cũng là trận đầu tiên của vòng loại Champions League 2024 của Bồ Đào Nha, ở trận lượt về sau đây 3 ngày, họ sẽ chạm trán một đối thủ nhỏ bé khác là Luxembourg trên sân khách.

Ronaldo có trận ra mắt ĐTQG năm 18 tuổi, thay cho Luis Figo trong trận giao hữu với Kazakhstan. Ở trận đấu thứ 8 với Hy Lạp, Ronaldo đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia.

Tháng 9 năm 2022, Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng khi lập cú đúp vào lưới Ireland, vượt qua Ali Dahy để trở thành vua phá lưới quốc tế. Anh hiện đã ghi 118 bàn cho Bồ Đào Nha, bỏ xa cựu tiền đạo người Iran, người đã ghi 109 bàn.

Vào tháng 6 năm 2022, đội tuyển Kuwait thua Jordan 0-3 tại Vòng loại Cúp bóng đá châu Á 2023. Almutawa ra sân 196 lần và ghi 56 bàn cho đội, lập kỷ lục mới.

Tân HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha Roberto Martinez vẫn xem Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng nằm trong kế hoạch của ông ở Euro 2024 và World Cup 2026.

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng, phá kỷ lục thi đấu quốc tế
Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng, phá kỷ lục thi đấu quốc tế

Từng gây thất vọng ở WC 2022, Ronaldo đã làm gì để vực dậy?

Ở World Cup 2022, giới chuyên môn từng đặt câu hỏi về vai trò của Ronaldo. Dù đá chính ba trận vòng bảng, Bồ Đào Nha thua Maroc 1-0 ở vòng 16 đội và tứ kết, anh vẫn vào sân từ băng ghế dự bị.

Do bất đồng với Manchester United, Ronaldo sang Ả Rập Saudi thi đấu cho Al Nasr vào tháng 1 năm 2023. Cựu ngôi sao của Real Madrid và Manchester United đã ghi được 9 bàn thắng sau 8 lần ra sân cho câu lạc bộ mới của anh ấy ở Ả Rập Saudi. Bàn thắng cuối cùng của anh ấy là một quả đá phạt ở cự ly 30 mét vào lưới Abha vào ngày 18 tháng Ba.

Ronaldo trở lại Bồ Đào Nha vào ngày 20/3 dẫu vậy không ai kỳ vọng gì nhiều vào anh chàng. Bồ Đào Nha nằm ở bảng J với Liechtenstein và Luxembourg ở vòng loại Euro 2024, cùng với Portia, Iceland và Slovakia.  Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng và vô địch Euro 2016 sau những nỗ lực kỳ diệu trên đất Pháp. 

Với tài năng của mình, Ronaldo giúp Bồ Đào Nha thắng không ít trận, và trận đấu vòng loại EURO vừa qua cũng không là ngoại lệ. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những trận đấu hấp dẫn tiếp theo của anh chàng này.