Bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20: Ấn định bảng đấu của đội tuyển

boc-tham-u20-nu-add

Ngày 23/3, tại Malaysia, AFC đã tổ chức bốc thăm vòng loại thứ 2 U20. Kết quả bốc thăm khá thử thách với tuyển Việt Nam, cập nhật từ Link xem trực tiếp

Chiều 23/3, AFC đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại Giải vô địch nữ U20 châu Á tại Kuala Lumpur, Malaysia. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ U20 Việt Nam nằm ở bảng A với các đối thủ Australia, Iran và Lebanon. Đánh giá kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 U20 từ Link xem trực tiếp sẽ có dưới đây. 

Bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20: Ấn định bảng đấu của đội tuyển
Bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20: Ấn định bảng đấu của đội tuyển

Đánh giá kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 U20

Nói về các đối thủ, ông Akira Ijiri, HLV trưởng ĐT U20 nữ Việt Nam cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta bước vào trận đấu với một đội hình rất mạnh. Muốn thắng thì phải quyết tâm. Thông qua sự linh hoạt, nhanh chóng và xây dựng một hàng thủ mạnh mẽ. Chúng tôi cần cải thiện hiệu suất để đảm bảo kết quả thi đấu.

Bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20, ngoài U20 Australia chứng tỏ sự áp đảo trước đối thủ, những tấm vé còn lại ở bảng đấu sẽ là cuộc đọ sức giữa U20 Việt Nam, U20 Iran và U20 Lebanon. Đội tuyển U20 Việt Nam đã thi đấu đối đầu với Iran và Lebanon, và trận cuối cùng gặp đội tuyển U20 Australia.

Bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20 ở bảng B, U20 Trung Quốc chắc suất đi tiếp, 2 đối thủ còn lại là U20 Myanmar, U20 Nepal và U20 Đài Bắc Trung Hoa. Mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm tại địa điểm, chọn đội nhất mỗi bảng vào đá chung kết, chủ nhà Uzbekistan, Nhật Bản, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên (vào thẳng) đã chờ sẵn. 

Bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20 Giải vô địch bóng đá nữ U20 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 11/6. Địa điểm thi đấu của từng bảng sẽ được AFC công bố sau khi xem xét toàn diện các yếu tố liên quan.

Đánh giá kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 U20
Đánh giá kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 U20

Thể thức giải U20 có gì hấp dẫn cho những fan bóng đá?

Theo lịch thi đấu, lượt trận thứ 2 của vòng loại Giải vô địch nữ U20 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 11/6, có 8 đội được chia thành 2 bảng tham dự. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt nhằm tính điểm để chọn ra 2 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng vào vòng chung kết gặp 4 đội chủ nhà đã được xác định trước đó là U20 Uzbekistan, U20 Nhật Bản và U20 Nhật Bản.

Các suất tham dự vòng loại thứ hai sẽ được AFC công bố sau khi xem xét toàn diện các yếu tố liên quan. Trước đó, ở lượt trận đầu tiên của vòng loại, ĐT nữ U20 Việt Nam nằm ở bảng F cùng với U20 Ấn Độ, U20 Singapore và U20 Indonesia. Kết quả chung cuộc, U20 nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng với 7 điểm sau 3 lượt đấu, bằng điểm với U20 nữ Ấn Độ nhưng hơn chỉ số phụ.

AFC Women’s Under-20 Cup được tổ chức hai năm một lần, từ 2002 đến 2024, với 8 đội tham dự. Hiện tại đã có tổng cộng 4 đội vào chung kết (không tiến) theo kết quả thi đấu gồm: đương kim vô địch Nhật Bản, đương kim á quân Hàn Quốc, á quân Hàn Quốc và chủ nhà Uzbekistan. 

Thể thức giải U20 có gì hấp dẫn cho những fan bóng đá?
Thể thức giải U20 có gì hấp dẫn cho những fan bóng đá?

Xem thêm :

Nhìn lại hành trình tuyển U20 Việt Nam được lọt vào lượt 2 giải châu Á

Sau trận hòa 1-1 với đội tuyển bóng đá nữ U20 Ấn Độ, đội tuyển bóng đá nữ U20 Việt Nam đã chính thức giành quyền vào vòng loại thứ hai của Giải vô địch bóng đá nữ U20 châu Á 2024, đồng thời được Bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20. 

Những khởi đầu thuận lợi giúp Việt Nam vào bốc thăm vòng loại thứ 2 U20

Tại lượt trận đầu tiên bảng F Vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2024, ĐT U20 nữ Việt Nam đã đánh bại ĐT U20 nữ Indonesia với tỷ số 3-0.

Tối 7/3, tại SVĐ Việt Chi (Phú Thọ), ĐT U20 nữ Việt Nam gặp ĐT U20 nữ Indonesia. Sau khởi đầu thuận lợi trước U20 nữ Indonesia, U20 nữ Việt Nam tạm đứng nhì bảng F. U20 nữ Ấn Độ leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi thắng U20 nữ Singapore 7 bàn ở trận gần nhất. Tiếp đó, tuyển Việt Nam tiếp đà chiến thắng Singapore với tỷ số đậm chưa từng đó. U20 Việt Nam chỉ cần có kết quả thuận lợi trước Ấn Độ là sẽ được Bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20

Nhìn lại hành trình tuyển U20 Việt Nam được lọt vào lượt 2 giải châu Á
Nhìn lại hành trình tuyển U20 Việt Nam được lọt vào lượt 2 giải châu Á

Trận đấu với Ấn Độ đem đến nhiều quyết định cho tuyển Việt Nam

U20 nữ Việt Nam và U20 nữ Ấn Độ mỗi bên thắng 2 trận để bước vào loạt tie-break cuối cùng tranh một suất vào vòng trong. Ngược lại, hai đội đã thể hiện thế trận đôi công rất hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau bàn thua, U20 Việt Nam hy vọng gỡ hòa đối thủ để có được thế trận tốt. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ đã không chuyển thành bàn thắng trong giai đoạn cuối trận. Những nỗ lực của Việt Nam cũng được đền đáp khi Nhật Lan cản phá thành công quả bóng vọt xà ngang của Tạ Thị Thúy ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp một. Bóng đến chân Nhật Lan đi trúng khung thành thủ môn, U20 Việt Nam gỡ hòa 1-1.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trong hiệp 2 khi U20 Ấn Độ nỗ lực tìm kiếm bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội Giao hữu đã không thể chọc thủng lưới hàng phòng ngự của U20 nữ Việt Nam, và tỷ số 1-1 là kết quả thỏa đáng để Việt Nam được bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20. 

Với kết quả này, đội tuyển U20 nữ Việt Nam chính thức lọt vào vòng loại thứ hai Vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á 2024. Từ đó, đội tuyển được tham dự Bốc thăm Vòng loại thứ 2 U20. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những thông tin mới nhất về các trận của đội bóng.