Anh hạ Italy, cập nhật mới nhất mở màn vòng loại EURO 2024

Anh-Italy-add

Vòng loại Euro 2024 mở đầu hấp dẫn, với việc Anh hạ Italy trên sân khách và Ronaldo đã làm rất tốt giúp Bồ Đào Nha chiến thắng, Link xem trực tiếp cập nhật. 

Đó là thất bại đầu tiên của Ý ở vòng loại châu Âu kể từ trận thua 3-1 trước Pháp năm 2006. Đây cũng là lần đầu tiên Italia thua sân nhà ở vòng sơ loại châu Âu kể từ năm 1999. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi trận Anh hạ Italy  đầy cay đắng trong vòng loại EURO. 

Anh hạ Italy, cập nhật mới nhất mở màn vòng loại EURO 2024
Anh hạ Italy, cập nhật mới nhất mở màn vòng loại EURO 2024

Chi tiết trận Anh hạ Italy trong vòng loại EURO 2024

Anh hạ Italy đã khởi đầu ấn tượng ở vòng loại Euro 2024 với chiến thắng 2-1 trước Italia ở bảng C. Trong hiệp một, Declan Rice và Harry Kane thay nhau lập công giúp Anh dẫn trước 2-0, trong khi Italia có bàn thắng do công của Matteo Retegui.

Kết quả này giúp đội tuyển Anh có chiến thắng đầu tiên trên đất Ý sau 62 năm chờ đợi. Chiến thắng giúp thuyền trưởng Southgate có được 3 điểm đầu tiên trong khi CHDCND Macedonia đứng đầu bảng C sau lượt đi. Bắc Macedonia đánh bại Malta 2-1 trong trận đấu này nhờ các bàn thắng của Eldjif Elmas và Darko Churlinov.

Trước đó, lần cuối cùng Ý thua ở trận lượt đi vòng loại châu Âu là trận thua 1–3 trước Hà Lan vào năm 1974 và Anh cũng lần đầu tiên đánh bại Ý trong một trận đấu chính thức sau khi thắng 2–2 trong một trận đấu chính thức . một trò chơi. 1977 Loại cúp thế giới. 10 trận còn lại, Tam sư thua 8, hòa 2 với thế trận nghiêng về tuyển Ý.

Tính cả giao hữu, Anh có 9 trận thắng, 9 trận hòa và 13 trận thua trước Italia. Hôm qua, họ đã có chiến thắng đầu tiên trên đất Ý kể từ trận giao hữu năm 1961 với tỷ số 3:2. Dẫu vậy nhìn cục diện trận đấu, các chuyên gia cũng có thể hiểu được lý do vì sao tuyển Anh lại chiến thắng. Thế trận gần như nghiêng về phía đội bóng xứ xở sương mù và các huyền thoại đã làm việc hiệu quả. 

Trận Anh hạ Italy cũng đánh dấu lần đầu tiên sau 29 năm Italia vắng bóng một cầu thủ Juventus. Trước đó, lần gần nhất Italia sử dụng các cầu thủ Juventus là trận thắng Estonia 2-0 ở vòng loại Cúp C1 châu Âu năm 1994. Panucci và Casiraghi lập cú đúp trong trận đấu này.

Chi tiết trận Anh hạ Italy trong vòng loại EURO 2024
Chi tiết trận Anh hạ Italy trong vòng loại EURO 2024

Ý thất bại trước kỳ phùng địch thủ, kéo dài chuỗi ngày đen tối

Ở vòng loại World Cup 2022, Italia không có được tấm vé tới Qatar, một kết quả đáng thất vọng. Họ về nhì sau Thụy Sĩ ở vòng loại và thua 0-1 trước Bắc Macedonia ở bán kết play-off. Ý trước đó cũng đã mất quyền tham dự World Cup 2018 và vô địch Euro 2021 khi lọt vào hai trận chung kết World Cup.

Ở World Cup 2022, “Tam sư” không dừng lại cho đến khi để thua 1-2 trước đội tuyển Pháp ở tứ kết. Ở trận đấu này, Harry Kane đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ở loạt sút luân lưu với tỷ số 2:2. 

Anh hạ Ý  nằm ở bảng C cùng với Bắc Macedonia, Ukraine và Malta cho vòng loại Euro 2024. Trong khi đó, đội Bắc Macedonia đánh bại Malta 2-1 ở trận lượt đi của trận đấu. Thất bại của Anh có thể chặn các con đường khác ở Ý với những nỗ lực của mình. Hai đội đứng đầu bảng vòng loại khu vực châu Âu sẽ lọt vào vòng chung kết năm sau tại Đức.

Trước khi Anh hạ Italy , đội tuyển này chưa bao giờ giành được danh hiệu châu Âu và chỉ có một danh hiệu thế giới. Trong khi đó, Ý đã giành được 4 chức vô địch thế giới và 2 chức vô địch châu Âu.

Ý thất bại trước kỳ phùng địch thủ, kéo dài chuỗi ngày đen tối
Ý thất bại trước kỳ phùng địch thủ, kéo dài chuỗi ngày đen tối

Xem thêm :

Cập nhật các trận khác tại vòng loại EURO 2024, Ronaldo tỏa sáng

Trước trận đấu Anh hạ Italy trên sân nhà, Italia bất bại gần 40 trận vòng loại châu Âu, trong đó thắng 14 và thua 1. Trong 24 năm qua, họ chưa từng thua trên sân nhà ở vòng loại châu Âu. HLV Roberto Mancini cũng muốn các cầu thủ của mình bị loại sau khi không được dự World Cup 2022 nên chủ nhà chơi quyết đoán sau giờ nghỉ. 

Trong khi Anh hạ Italy, Ronaldo tỏa sáng ở bảng J khi Bồ Đào Nha đánh bại Liechtenstein 4-0. 

Tiếp nối Anh hạ Italy, Bồ Đào Nha thắng dễ trận đầu

Ronaldo lập cú đúp và hai bàn còn lại được chia cho João Cancela và Bernardo Silva. Với cú đúp danh hiệu này, Ronaldo đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG (120 bàn).

Sau lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha dẫn trước Bosnia và Herzegovina 3 điểm và tạm thời đứng đầu bảng J. Ở trận này, Bosnia và Herzegovina đánh bại Iceland với tỷ số 3:0. Trong khi Anh hạ Italy , Slovakia hòa 0-0 với Luxembourg ở trận còn lại.

Cập nhật các trận khác tại vòng loại EURO 2024
Cập nhật các trận khác tại vòng loại EURO 2024

Đan Mạch cũng khởi đầu thuận lợi ở vòng loại EURO 2024

Ở bảng H, Đan Mạch đánh bại Phần Lan 3-0 nhờ cú hat-trick của Rasmus Heulund. Bắc Ireland đánh bại San Marino 2-0 và Slovenia đánh bại Kazakhstan 2-1. Đây đều là kết quả không mấy bất ngờ khi đội mạnh thường giành lợi thế trước đối thủ. 

8 trận ở các bảng C, H và J của vòng loại với các đội mạnh như Anh, Ý hay Bồ Đào Nha. Anh hạ Italy đầy thuyết phục với lối chơi càn quét và sự tỏa sáng của các huyền thoại. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những thông tin trận kế của vòng loại EURO 2024.