Mesut Ozil từ giã sự nghiệp, dấu chấm hết cho sự nghiệp huy hoàng

Mesut Ozil-add

Trên trang Twitter cá nhân, tiền vệ Mesut Ozil đã chính thức rời sân cỏ sau 17 năm huy hoàng. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi tin Mesut Ozil từ giã sự nghiệp

Nhà vô địch World Cup Mesut Ozil đã tuyên bố giải nghệ vào ngày 22 tháng 3 sau một sự nghiệp xuất sắc với các câu lạc bộ Đức là Real Madrid và Arsenal. Ozil, người giúp Đức vô địch World Cup 2014, đã chia tay ĐTQG đầy đau đớn sau khi bị loại ở vòng bảng giải bóng đá lớn nhất hành tinh 2018. Cùng Link xem trực tiếp nhìn lại hành trình trước khi Mesut Ozil từ giã sự nghiệp.

Mesut Ozil từ giã sự nghiệp, dấu chấm hết cho sự nghiệp huy hoàng
Mesut Ozil từ giã sự nghiệp, dấu chấm hết cho sự nghiệp huy hoàng

Mesut Ozil từ giã sự nghiệp trên trang cá nhân của mình

“Sau nhiều cân nhắc, tôi đã quyết định giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Tôi đã có vinh dự trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong gần 17 năm và tôi rất biết ơn vì cơ hội này. Nhưng trong vài tuần tới. Tôi đã gặp một số chấn thương vào tháng trước và rõ ràng đã đến lúc giã từ những sân chơi bóng đá lớn”, Mesut Ozil viết trên trang Twitter cá nhân.

Mesut Ozil từ giã sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 34 sau gần 17 năm sự nghiệp.  Cách đây không lâu, tiền vệ người Đức nhanh chóng hết hợp đồng với Basaksehir Istanbul.

Ở cấp độ CLB, Mesut Ozil từ giã sự nghiệp trong những năm tháng đáng nhớ nhất ở Real Madrid và Arsenal. Trong khi đó, ở cấp độ ĐTQG, Mesut Ozil đã có 92 lần khoác áo ĐT Đức, trong đó có chức vô địch World Cup 2014.

Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, Ozil tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn với đội nhà: tháng 1/2021 buộc phải chuyển đến Fenerbahce, hè năm ngoái tới Basaksehir. Cũng tại đây, Ozil càng ít chứng tỏ được mình dù chấn thương liên miên, đó là lý do khiến ngôi sao Mesut Ozil từ giã sự nghiệp. 

Hành trình trở thành gã khổng lồ bóng đá của Ozil

Ozil sinh ra ở Gelsenkirchen, Đức, nhưng có tổ tiên là người Thổ Nhĩ Kỳ, từng thi đấu ở một số sân vận động bóng đá hàng đầu, nhưng cũng nhúng tay vào chính trị và bị cáo buộc phân biệt chủng tộc. Ozil cáo buộc công chúng Đức “phân biệt chủng tộc” đối với anh khi Đức bị loại khỏi World Cup 2018 khiến Mesut Ozil từ giã sự nghiệp.

Hành trình trở thành gã khổng lồ bóng đá của Ozil
Hành trình trở thành gã khổng lồ bóng đá của Ozil

Những bước chạy khéo léo làm nên thương hiệu cho Ozil

Sự nghiệp CLB của Mesut Ozil từ giã sự nghiệp còn được đánh dấu bằng những đường chuyền khéo léo và nhãn quan giúp anh chuyển từ Bundesliga sang Real Madrid của Jose Mourinho năm 2010 và nhanh chóng trở thành chân kiến ​​tạo ở La Liga, giúp đội bóng thủ đô Tây Ban Nha lần thứ 32 giành chức vô địch.

Anh gia nhập Arsenal với mức phí chuyển nhượng cao vào năm 2013 và giành FA Cup một năm sau đó, giúp Pháo thủ chấm dứt cơn hạn hán ở giải đấu.

Mesut Ozil từ giã sự nghiệp – Điều đáng tiếc cho bóng đá thế giới

Vào năm 2014, Özil đá chính trong trận chung kết với tỷ số 1-0 của Messi trước Argentina tại Sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro nhờ bàn thắng trong hiệp phụ của Mario Gotze. Özil đã nhiều lần được đề cử Quả bóng vàng nhưng bị cản trở trong giai đoạn sau của sự nghiệp bởi thời gian thi đấu ngắn và tình bạn cá nhân thân thiết với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là phù rể trong đám cưới năm 2019 của Özil ở Istanbul với cựu Hoa hậu Quốc gia và nữ diễn viên Amina. Nhưng Ozil đã quyết định chụp một bức ảnh với Erdogan vào đêm trước ngày bầu cử. Nhiệm kỳ tổng thống năm 2018 của Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt gây tranh cãi trong cuộc tổng tuyển cử. World Cup mùa hè cùng năm. Ozil gần đây lần lượt chơi cho Fenerbahce và Istanbul Basaksehir.

Ở thời đỉnh cao, Ozil từng được tung hô là một trong số 10 số 1 thế giới nhờ hàng loạt đường chuyền đẳng cấp được đồng đội tung ra.

Mesut Ozil từ giã sự nghiệp - Điều đáng tiếc cho bóng đá thế giới
Mesut Ozil từ giã sự nghiệp – Điều đáng tiếc cho bóng đá thế giới

Xem thêm :

Trước khi Mesut từ giã sự nghiệp, quá trình bị hắt hủi lâu dài

Đầu mùa giải 2018/19, Ozil vẫn là trụ cột quan trọng của Arsenal và có những đóng góp lớn cho lối chơi. Tuy nhiên, hàng loạt chấn thương và phong độ sa sút sau đó trở thành vật cản khiến anh không thể tỏa sáng.

Cựu HLV Unai Emery khiến Ozil buồn bã sau khi anh bị sa thải khỏi đội tuyển. Mối quan hệ giữa cầu thủ và người quản lý tiếp tục xấu đi khi anh ấy kết thúc mùa giải với sáu bàn thắng và bốn pha kiến ​​​​tạo, kỷ lục tồi tệ nhất của anh ấy kể từ khi gia nhập Arsenal.

Ozil tiếp tục bất đồng với huấn luyện viên của mình, trong khi huấn luyện viên Unai Emery ngày càng từ chối anh. Trong 10 trận đầu tiên mùa giải Premier League 2019/20, Ozil đã 5 lần bị gạt khỏi danh sách đăng ký, đây là điều tiên quyết khiến Mesut Ozil từ giã sự nghiệp. 

Cuối tháng 11/2019, tướng thay tướng ở Arsenal. HLV Emery ra đi và được thay thế bởi các trợ lý Freddie Ljungberg và Mikel Arteta, nhưng mọi chuyện cũng chẳng khá hơn là bao. Ngoài ra, một số phát ngôn ảnh hưởng đến Arsenal tại thị trường Trung Quốc cuối năm 2019 tiếp tục đẩy Ozil vào khủng hoảng cho đến khi Mesut Ozil từ giã sự nghiệp. 

Trước khi Mesut từ giã sự nghiệp, quá trình bị hắt hủi lâu dài
Trước khi Mesut từ giã sự nghiệp, quá trình bị hắt hủi lâu dài

Mesut Ozil từ giã sự nghiệp là tin buồn của bóng đá thế giới, cùng Link xem trực tiếp cập nhật thông minh mới nhất từ đội tuyển trong những bài viết kế tiếp.