Golden State Warriors thắng Houston Rockets phá vỡ chuỗi thua

Golden State Warriors -Houston Rockets-add

Golden State Warriors đã đạt được một kỳ tích mà nhiều người cho là không thể, chấm dứt chuỗi 11 trận toàn thua trên sân khách. Sau nhiều ngày tháng trải dài thất bại, Golden State Warriors thắng Houston Rockets và từng được cho là cái gai trong mắt của đội tuyển trong một thời gian dài. Trong blog này, Link xem trực tiếp sẽ xem xét kỹ hơn về con đường dẫn đến chiến thắng của Warriors và những yếu tố góp phần vào thành công này.

Golden State Warriors thắng Houston Rockets phá vỡ chuỗi thua
Golden State Warriors thắng Houston Rockets phá vỡ chuỗi thua

Warriors nguy cơ rời nhóm Playoffs sau khi thua 11 trận trên sân khách

Trái ngược với thành tích ở trên sân nhà với tỷ lệ thắng lên đến 85%, Warriors lại có thành tích khá bết bát khi chỉ với 15% khả năng chiến thắng ở trên sân khách. Khi được hỏi về khả năng bảo vệ ngôi vô địch thì HLV trưởng Steve Kerr vẫn luôn tin tưởng các học trò của mình sẽ làm được. Thực tế cho thấy, thành tích thi đấu tệ hại đã kéo dài trong gần 2 tháng, khả năng Warriors còn không thể đến được giai đoạn của postseason.

HLV Steve Kerr đã nói về chuỗi 11 thất bại liên tiếp của đội rằng: “Tôi chỉ nghĩ rằng ở đây không phải là vấn đề về tâm lý, toàn bộ cầu thủ đều chiến đấu rất tốt. Thiếu điều, duy nhất Draymond Green không thể thi đấu khiến cho tình hình không có chuyển biến tốt hơn. Nhưng câu chuyện chỉ là thắng trên sân khách NBA không dễ dàng mà thôi”.

Hiện tại, Warriors vẫn đang đứng trong top 6 và giữ được xuất Playoffs cuối cùng. Nhưng có rất nhiều đội vẫn đang bám đuổi ráo riết ở phía sau và có thể kéo Golden State xuống nhóm play-in bất cứ lúc nào. Điểm cần chú ý nhất là Golden State Warriors sẽ chơi cả 3 lượt trận tiếp theo ở ngay trên sân khách. Khi mà không cải thiện được phong độ thi đấu thì kịch bản tồi tệ nhất sẽ đến với đội tuyển Warriors.

Golden State Warriors thắng Houston Rockets bẻ gãy được chuỗi thua liên tiếp

Cuối cùng, giờ phút này cũng đã đến với thầy trò HLV Steve Kerr sau khi Golden State Warriors thắng Houston Rockets trong lượt đấu vừa qua.

Golden State Warriors thắng Houston Rockets bẻ gãy được chuỗi thua liên tiếp
Golden State Warriors thắng Houston Rockets bẻ gãy được chuỗi thua liên tiếp

Golden State Warriors thắng Houston Rockets đã thở phào nhẹ nhõm

Sau khi tiếng còi mãn cuộc được vang lên, đội tuyển Warriors đã giành chiến thắng ngọt ngào với tỷ số 121-108 trước đội tuyển Houston Rockets tại Toyota Center vừa qua. Thay vào những hình ảnh ăn mừng quen thuộc thì toàn bộ dàn cầu thủ Golden State đều thở phào nhẹ nhõm. Cảm giác giống như đội vừa trút bỏ được gánh nặng tâm lý ở trên bờ vai nhỏ bé của mình.

Với chiến thắng này đã không những ngắt được chuỗi thua 3 liên tiếp, mà còn phá vỡ chuỗi thua 11 trên sân khách của Golden State kéo dài từ cuối tháng 1 cho đến nay. Phải mất gần 7 tuần thi đấu, Golden State Warriors thắng Houston Rockets mới có được một chiến thắng xa nhà.

Đây cũng là chuỗi thua trên sân khách dài thứ 2 trong lịch sử của NBA của những nhà ĐKVĐ. Trước đó, đội tuyển Chicago Bulls cũng đã từng thua 12 trận kéo dài trên sân khách và họ đã phải chia tay một huyền thoại Michael Jordan sau chiếc cúp vô địch thứ 6 của CLB.

Golden State Warriors thắng Houston Rockets đã thở phào nhẹ nhõm
Golden State Warriors thắng Houston Rockets đã thở phào nhẹ nhõm

Xem thêm :

Sơ lược về diễn biến của trận đấu vừa qua

Kết quả cuối cùng vẫn là Golden State Warriors thắng Houston Rockets. Về cơ bản thì Warriors có đội hình mạnh hơn nhưng sự chênh lệch này đã không thực sự xuất hiện ở 3 trong 4 hiệp đấu.

Houston Rockets đã gây rất nhiều khó dễ cho đội tuyển Warriors, 2 đội thi đấu cực giằng co trong suốt 3 hiệp đấu. Phải đến 12 phút cuối cùng của trận đấu thì Stephen Curry mới ghi 11 điểm ở riêng hiệp 4. Warriors mới có thể bứt phá lên bằng cú run 20-9 để có thể kiểm soát lại trận đấu.

Cả trận, Curry đã ghi được 30 điểm cùng 7 rebounds, 5 assists và cùng với 2 steals. Những pha dứt điểm của anh cảm giác không quá tốt khi chỉ đạt 5-15 3PT, nhưng cuối cùng Stephen đã kịp thời lấy lại phong độ đúng lúc ở hiệp cuối cùng để mang về chiến thắng. Klay Thompson đứng ngay ở phía sau Curry khi ghi được 29 điểm cùng với 7 rebounds, 1 assists và 1 steal. Bên cạnh đó, Jonathan Kuminga đã để lại được ấn tượng tốt với 17 điểm cùng với 4 pha kiến tạo và 7-9 FG ngay sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Warriors vẫn được cho là đội thi đấu tệ nhất tại mùa giải này

Là một đội bóng ĐKVĐ và sở hữu được nhiều tay ném hàng đầu tại NBA nhưng Golden State vẫn có một chuỗi thua kỳ lạ kéo dài đến 11 trận đấu trên sân khách. Đội tuyển thi đấu cực kỳ bùng nổ mỗi khi được chơi tại Chase Center, tại đây Warriors được sở hữu tỷ lệ thắng lên đến 85%.

Nhưng vào mỗi khi xa nhà thì hoàn toàn ngược lại thành 7-29, chỉ đạt được tỷ lệ theo hệ thống xác nhận là 19% trong mùa giải này. Dù thành tích được cải thiện lên 8-29 trên sân khách sau trận Golden State Warriors thắng Houston Rockets. Nhưng đây vẫn là tỷ lệ thấp đứng thứ 4 trong tổng số 30 đội tham gia tại NBA năm nay.

Kết quả cuối cùng vẫn là Golden State Warriors thắng Houston Rockets
Kết quả cuối cùng vẫn là Golden State Warriors thắng Houston Rockets

Lời kết

Thông tin ở bài viết trên đã tổng hợp chi tiết và được xoay quanh vấn đề của Golden State Warriors thắng Houston Rockets trong trận thi đấu vừa qua. Với những tin tức được cập nhật ở trên đây, Link xem trực tiếp cũng mong sẽ rất hữu ích đến cho bạn đọc và nếu thấy hay đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!