Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đến từ Úc

Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đến từ Úc

Giải đấu VBA 3×3 Prime 2023 đang nóng lên với thông tin cực sốc mới đây, Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh đến từ Australia với những thành tích gây ấn tượng mạnh. Với kinh nghiệm và chuyên môn của toàn bộ thành viên trong đội, Saigon Heat chắc chắn sẽ trở thành một thế lực đáng gờm trong những tháng thi đấu tới. Sau đây, bạn đọc hãy cùng Link xem trực tiếp đi sâu hơn vào vấn đề đang nóng hổi nhất là Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh.

Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đến từ Úc
Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đến từ Úc

Giải bóng rổ chuyên nghiệp lần đầu tiên có nội dung nữ

Giải đấu VBA đã được tổ chức và công bố kế hoạch cùng với những điểm đang được người hâm mộ cực kỳ chú ý đến nhất. Theo như được biết, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam lần đầu tiên tổ chức nội dung thi đấu chuyên nghiệp 3×3. Thay vì chỉ có riêng nội dung truyền thống là 5×5 và trong đó có nội dung 3×3 dành cho nữ.

VBA 3×3 Prime đã được tranh tài và khởi động tại Hà Nội từ ngày 18/03 vừa qua. Lượt thứ nhất đã có sự góp mặt của những đội bóng rổ 3×3 chuyên nghiệp dành cho nam. Lượt thứ 2 của giải đấu được diễn ra từ ngày 24 đến 26/03 được tổ chức tại Nha Trang. Trong đó, gồm có 12 đội nam chuyên nghiệp và 8 đội nữ. Điều đáng chú ý nhất là đội tuyển Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đến từ Australia vừa qua. 

Lượt đấu thứ 3 sẽ được diễn ra tại TP HCM từ ngày 31/03 đến hết ngày 02/04. Gồm có 12 đội nam thi đấu chuyên nghiệp và 16 đội nam trẻ U20 tham dự. BTC đưa vào quy định nội dung mở rộng để mời những đội bóng của quốc tế đến tham gia, với mục đích đến để tăng cường cọ xát cho các đội ở trong nước.

Đội tuyển Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đến từ Australia
Đội tuyển Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đến từ Australia

Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ khủng đến từ Úc

Lần đầu tiên nội dung 3×3 của nữ được tổ chức tại giải VBA năm nay. Bên cạnh dàn nội binh hùng hậu và xuất sắc nhất tại Việt nam, VBA mùa thứ 2 đã có sự góp mặt của nữ ngoại binh có thành tích cực kỳ ấn tượng.

Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh như thế nào?

Theo thông tin được đăng tải, Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh đến từ Australia. Đây cũng là ngoại binh đầu tiên trong lịch sử VBA nội dung nữ, cô nàng trung phong cắm mang quốc tịch Úc và năm nay 29 tuổi. Marena Whittle đã từng thi đấu cho đội tuyển bóng rổ tại trường North Dakota State ở giải sinh viên Mỹ NCAA. Đây cũng là nơi mà 2 chị em song sinh Trương Thảo Vy và Trương Thảo My đang thi đấu tại đây.

Marena Whittle sở hữu cho mình chiều cao 1m80 và hiện đang trong thời gian đỉnh phong. Với nội dung thi đấu bóng rổ, cô đã có 6 năm kinh nghiệm thi đấu 5×5 chuyên nghiệp và toàn bộ thi đấu tại nhà nghề Úc.

Thành tích đáng chú ý nhất của ngoại binh của Saigon Heat

Đỉnh cao nhất là Marena Whittle đã xuất hiện ở chính mùa giải gần đây nhất. Giải bóng rổ nữ nhà nghề có cấp độ cao thứ 2 nước Úc chính là nơi cô cùng CLB Adelaide Lightning lên ngôi vô địch giải WNBL1. Riêng về giải thi đấu 3×3, Marena Whittle đang là cầu thủ đứng thứ 7 trên toàn nước Úc trên hệ thống FIBA 3×3 ở toàn cầu.

Điểm số hơn 15.000 của cô đến từ việc vô địch ở 9 giải đấu khác nhau và cũng chủ yếu là những giải trong hệ thống của NBL 3×3 tại Úc. Đáng chú ý hơn là cô đã từng đạt được huy chương bạc FIBA 3×3 Asia Cup 2022. Đây cũng là giải đấu mà tuyển Việt Nam cũng từng tham dự tại Singapore vào hồi tháng 7 vừa qua.

Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ khủng đến từ Úc
Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ khủng đến từ Úc

Xem thêm :

Thông tin về những đội tuyển nữ tham dự VBA 3×3

Toàn bộ những gương mặt tham dự trong danh sách cầu thủ đã được đăng tải trên fanpage của VBA. Điều đáng là đội tuyển Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đầu tiên của Liên đoàn bóng rổ thế giới FIBA.

Danh sách những đội tuyển nữ tham gia thi đấu VBA

Theo thông tin được ban tổ chức đưa ra, 7 đội tuyển sẽ góp mặt vào giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp tại Việt Nam năm nay. Trong đó, có 2 đội tuyển chuyên nghiệp VBA là Saigon Heat và Cantho Catfish. Cùng với đó là 3 đội khách mời gồm Hà Nội, Phú Thọ, Lãnh Binh Thăng và 2 đội khách nước ngoài có Sniper đến từ Thái Lan, Discovery của Philippines. Nội dung nữ sẽ được diễn ra tại Nha Trang vào ngày 24 đến hết ngày 26/03 sắp tới.

Thông tin chi tiết về đội tuyển Saigon Heat

Được biết, Marena Whittle sẽ khoác áo của Saigon Heat tại giải đấu VBA 3×3 sắp tới. Cô cũng đã có mặt tại khu tập luyện để chuẩn bị cùng các đồng đội thi đấu chặng thứ 2. Ngoài ngoại binh người Úc thì 3 nội binh còn lại là Vũ Thy Phượng, Trần Trúc Thảo và Lại Thị Hồng Nhung.

Ngoài hạng mục Women thì nội dung Men Pro cũng được tổ chức kèm theo. Toàn bộ những trận đấu của cả hai nội dung này sẽ được tổ chức tại Công viên Tuệ Tĩnh, ngay bên bờ biển Nha Trang.

Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đầu tiên
Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đầu tiên

Lời kết

Trên đây là những thông tin về giải đấu VBA 2023 sắp tới và sự kiện đáng chú ý nhất chính là Saigon Heat chiêu mộ ngoại binh nữ đầu tiên. Qua những thông tin vừa rồi cũng đã khép lại bản tin của Link xem trực tiếp. Hy vọng đây sẽ là những tin tức bổ ích đến cho bạn đọc và đừng quên truy cập vào trang để theo dõi những thông tin mới hơn.