U17 Viettel vô địch xứng đáng sau khi đánh bại Hà Tĩnh

U17 Viettel vô địch xứng đáng sau khi đánh bại Hà Tĩnh

Đánh bại U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-2 trong trận chung kết, U17 Viettel vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Link xem trực tiếp sẽ cập nhật thông tin trận đấu này. 

Trận chung kết giải U17 Quốc gia 2023 sẽ là trận thư hùng giữa U17 Viettel và U17 Hà Tĩnh. Nếu Viettel là trung tâm phát triển cầu thủ của bóng đá Việt Nam thì U17 Hà Tĩnh chính là điểm nhấn của giải năm nay.  Vậy trận chung kết của giải đấu này có gì ấn tượng và U17 Viettel vô địch thế nào, theo dõi trong bài viết dưới đây của Link xem trực tiếp. 

U17 Viettel vô địch xứng đáng sau khi đánh bại Hà Tĩnh
U17 Viettel vô địch xứng đáng sau khi đánh bại Hà Tĩnh

U17 Viettel giành giải vô địch đầy xứng đáng 

Chiều 21/3, U17 Viettel và U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Hồng Lĩnh HT) áp sát trận đấu rất thận trọng trong những phút đầu tiên của trận chung kết trên sân Trung tâm đào tạo trẻ PVF. Phút thứ 6, Van Kahn đánh đầu từ quả phạt trực tiếp bên phải vòng cấm, bóng chạm tay U17 Hà Tĩnh. Trên chấm phạt đền, Công Phương không bỏ lỡ cơ hội và ghi bàn thắng đầu tiên cho U17 Viettel.

U17 Viettel vô địch  trong giai đoạn đầu

Nhưng ở trận chung kết, U17 Viettel lấn lướt và đội bóng này tạo ra rất nhiều nguy hiểm. Hệ quả là ở phút thứ 6, U17 Viettel bị hậu vệ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phạm lỗi trên chấm 11m do Hoàng Khánh sút xa trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Công Phương dễ dàng đánh bại thủ môn Trọng Dương để mở tỷ số trận đấu.

Phút 42, U17 Viettel vô địch gần hơn hết khi đội tiếp tục dẫn trước 2-0, Công Phương tạt bóng giúp Thanh Bình ghi bàn vào lưới đối thủ. 

U17 Viettel giành giải vô địch đầy xứng đáng 
U17 Viettel giành giải vô địch đầy xứng đáng

Thế trận an bài trong hiệp 2 chung kết U17 Quốc gia

Sang hiệp 2, U17 Viettel tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Trong vòng 3 phút, Hoàng Phú (58′) cũng như Đức Quang (61′) ghi liên tiếp 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 64, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ghi được bàn thắng giúp giảm khoảng cách xuống còn 1-4 với bàn thắng của Hoàng Phú. Những phút tiếp theo, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dồn ép U17 Viettel, 2 lần sút trúng xà ngang. Những nỗ lực của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã được đền đáp khi Đức Quang nâng tỉ số lên 2-4 ở phút 87. Tuy nhiên, thời gian không còn nhiều để U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xoay chuyển tình thế.

Với việc bị dẫn trước như vậy, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xứng đáng được ghi 2 bàn thắng do công của Hoàng Phú (phút 64) và Đức Quang (phút 87). Nếu không nhờ các học trò của HLV Võ Hoàng 2 lần sút trúng xà ngang cho Vettel của U17, tỷ số có lẽ đã thấp hơn.

Với chiến thắng này, U17 Viettel lên ngôi vô địch Giải U17 quốc gia 2023 – Cúp Thái Sơn Nam. Đây là chiến thắng thứ hai của U17 Viettel vô địch sau lần đầu tiên vào năm 2018.

Nhìn lại hành trình vô địch đầy ấn tượng của U17 Viettel vô địch

Tài năng và bản lĩnh là yếu tố giúp U17 Viettel vô địch giải đấu, đội bóng đã chứng minh được đẳng cấp của mình trước đối thủ được xem là ngựa ô của giải đấu năm nay. 

Chiến thắng thuyết phục trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã mang về cho các cầu thủ U17 Viettel danh hiệu thứ hai và mang về chiếc cúp danh giá cho Khu liên hợp thể thao Viettel 5 năm sau đó. Đây là phần lớn các tuyển thủ ở độ tuổi 15-16, không phải là tuyển thủ có số lượng và chất lượng tốt nhất trong giải đấu này, dù HLV Nguyễn Văn Biên chỉ vừa mới đảm nhiệm vai trò tại đội bóng. 

Ngoài chiến thắng, các cầu thủ U17 Viettel  đã giành được tất cả các giải thưởng cá nhân. Đội trưởng Nguyễn Công Phương khoác áo số 17 quê hương Hải Dương, là cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới của giải. Cầu thủ số 25 Lương Anh Chiến cũng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

Nhìn lại hành trình vô địch đầy ấn tượng của U17 Viettel vô địch
Nhìn lại hành trình vô địch đầy ấn tượng của U17 Viettel vô địch

Xem thêm :

Hiện tượng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Ngựa ô của giải U17 đội tuyển quốc gia

Từ một chiếc vé vớt (thay thế cho U17 Bình Dương rút lui), dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Hoàng với trách nhiệm và sự tài năng, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu quả cảm, ấn tượng để giành tấm vé dự VCK U17 quốc gia 2023.

Trận chung kết U17 Quốc gia 2023 là cuộc so tài giữa U17 Viettel và U17 Hà Tĩnh. Nếu Viettel là trung tâm phát triển cầu thủ ưu việt của bóng đá Việt Nam thì U17 Hà Tĩnh chính là hiện tượng của giải năm nay.

U17 Hà Tĩnh được chọn dự VCK U17 Quốc gia 2023 thay cho U17 Bình Dương và tiến thẳng vào VCK.  Tuy nhiên, U17 Hà Tĩnh đã không thể đánh bại U17 Viettel vô địch trong trận chung kết chiều 21/3.

Khi tiếng còi kết thúc 90 phút trận đấu giữa U17 Hồng Lam Hà Tín và U17 Viettel vào chiều 21/3 vang lên, U17 Hồng Lam Hà Tín đã cúi mặt xuống sân, ngậm ngùi đánh mất chiếc Cúp vàng. Nhiều cổ động viên Hà Tĩnh đã mong chờ một chiến thắng ấn tượng, nhưng điều đó đã không xảy ra, nhưng dẫu vậy một ngôi á quân là rất ấn tượng với chú ngựa ô năm nay.

Hiện tượng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Ngựa ô của giải U17 đội tuyển quốc gia
Hiện tượng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Ngựa ô của giải U17 đội tuyển quốc gia

U17 Viettel vô địch là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và cố gắng của tập thể đội tuyển. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những hành trình tiếp theo của đội bóng này.