Man United chỉ đứng thứ 5 giải Ngoại hạng Anh, Ten Hag phản ứng sao?

Man United chỉ đứng thứ 5 giải Ngoại hạng Anh

Thống kê cho thấy Manchester United có thể đã tụt xuống hai bậc tại Premier League. Lý do gì khiến Man United chỉ đứng thứ 5, cùng Link xem trực tiếp theo dõi. 

Theo SunSport, các trọng tài đã thay đổi quyết định trong 84 trận đấu ở Premier League kể từ đầu mùa giải theo lời khuyên của VAR. Thứ hạng sẽ thay đổi như thế nào nếu những quyết định này không được tính đến. Theo đó, Man United chỉ đứng thứ 5 trong toàn bộ giải đấu, cập nhật mới nhất từ Link xem trực tiếp.

Man United chỉ đứng thứ 5 giải Ngoại hạng Anh, Ten Hag phản ứng sao?
Man United chỉ đứng thứ 5 giải Ngoại hạng Anh, Ten Hag phản ứng sao?

Man United chỉ đứng thứ 5 giải Ngoại hạng Anh dù đã có phong độ khởi sắc

Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu không có VAR, chỉ có 2 đội đầu bảng (Arsenal, Manchester City), 4 đội cuối bảng (Leicester, West Ham và Burton) và 7 đội bao gồm cả Exmouth có cùng thứ hạng với BXH hiện tại sẽ không thay đổi, Southampton) và thứ 11 (Aston Villa).

Thay đổi đáng kể nhất ở vòng bảng Champions League là MU đang xếp thứ 5, kém nhóm này 2 bậc. Xếp thứ ba và thứ tự lần lượt là Tottenham và Newcastle. Man United chỉ đứng thứ 5 nếu không có những quyết định từ VAR. 

Đội hưởng lợi nhiều nhất từ ​​VAR là Liverpool (5 điểm), bên cạnh đó còn có Man United chỉ đứng thứ 5. Khi không có VAR, đoàn quân của Klopp chỉ có được 37 điểm sau 26 vòng đấu, xếp thứ tám thay vì thứ sáu như hiện tại.

Ngược lại, Brighton vs Leeds United là hai đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ ​​VAR. Cả hai đều hơn 4 điểm so với hiện tại, không tính các quyết định của trợ lý trọng tài liên quan đến công nghệ video.

Man United chỉ đứng thứ 5 giải Ngoại hạng Anh dù đã có phong độ khởi sắc
Man United chỉ đứng thứ 5 giải Ngoại hạng Anh dù đã có phong độ khởi sắc

VAR- Yếu tố có nhiều ảnh hưởng đến thứ hạng Ngoại hạng Anh hiện nay

Trong cuộc đua vô địch, Arsenal dẫn đầu nhưng sẽ bị trừ 2 điểm nếu không tham gia VAR. Khoảng cách giữa hai đội sẽ được rút ngắn từ 8 điểm hiện tại xuống còn 3 điểm.

VAR làm thay đổi cục diện trận đấu của Ngoại hạng Anh

Theo SunSport, các trọng tài ở Premier League đã thay đổi quyết định 84 lần theo lời khuyên của VAR, khiến quỷ đỏ thoát khỏi cảnh Man United chỉ đứng thứ 5. Trong đó có 10 bàn thắng được ghi và 35 bàn bị hủy, bao gồm 20 quả phạt đền, 9 quả phạt đền, 1 quả phạt nặng và 6 thẻ đỏ.

Đây cũng là mùa giải gây tranh cãi nhất về VAR bởi độ an toàn và hiệu quả của nó. Hai trọng tài VAR đã bị đình chỉ vì những lỗi cơ bản khiến đội bóng phải chịu nhiều thiệt hại. Hiệp hội trọng tài Anh đã thừa nhận nhiều sai sót và phải xin lỗi nhiều đội bóng.

 Những người ủng hộ đã không thể tin được khi VAR từ chối bàn thắng của Richarlison của Tottenham trước Nottingham Forest.

Richarlison tin rằng anh ấy đã ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải ở Premier League trong trận thắng Forest hôm thứ Bảy. Nhưng niềm vui chẳng tày gang khi trọng tài Craig Pawson lật ngược bàn thắng sau một pha xem lại VAR gây tranh cãi. Tiền đạo người Brazil vì thế đã bị xác nhận việt vị trước khung thành. Do đó, bàn thắng của Tottenham vào lưới Forest không được công nhận.

Người hâm mộ trên mạng xã hội bày tỏ sự chỉ trích với phản ứng của trọng tài. Một người dùng Twitter đã viết: “Việc VAR mất quá nhiều thời gian để xác định rằng Richarlison đã việt vị một chút cho thấy VAR vô dụng như thế nào.”

VAR- Yếu tố có nhiều ảnh hưởng đến thứ hạng Ngoại hạng Anh hiện nay
VAR- Yếu tố có nhiều ảnh hưởng đến thứ hạng Ngoại hạng Anh hiện nay

Xem thêm :

Man United chỉ đứng thứ 5 do VAR “góp công”?

Ở trận MU gặp Man City, Phút 79, Anthony kiến ​​tạo việt vị cho Rashford. Tiền đạo người Anh không chạm được bóng và Bruno đã ghi bàn ấn định chiến thắng. Nhưng sau khi các cầu thủ MU khiếu nại và tổ VAR can thiệp, vị vua áo đen đã tắt còi của công ty MU.

Sau đó, các cầu thủ Manchester City đã đứng dậy và gây áp lực lên trọng tài. Họ coi đó là một bàn thắng không được công nhận vì rõ ràng Rashford đã tham gia vào tình huống này bằng cách tích cực đuổi theo và che bóng.

Cả tổ VAR và trọng tài dường như đều đồng ý rằng tiền đạo người Anh không chạm bóng và không tham gia. Nhưng Bruno chưa kịp nói hết thì Rashford đã tận dụng được tình huống và đi bóng, gây trở ngại cho đối phương. Quyết định của trọng tài và tổ VAR đã gây ra rất nhiều tranh cãi, thậm chí khiến BLV Sky Sports người Anh tức giận. Kết quả này giúp quỷ đỏ thoát cảnh Man United chỉ đứng thứ 5.

Liệu MU có thể làm nên chuyện ở giải đấu năm nay?

Man United chỉ đứng thứ 5 đã không giành được một danh hiệu lớn nào kể từ Europa League 2017, giải đấu mà họ giành được chỉ vài tuần sau khi đánh bại Southampton trong trận chung kết Carabao Cup. 

Thời gian trì trệ danh hiệu dài nhất trong 40 năm của Quỷ đỏ càng trở nên trầm trọng hơn khi họ chứng kiến ​​kình địch Manchester City nổi lên như một đội bóng ưu việt của bóng đá Anh. United, lần gần đây nhất giành chức vô địch Premier League là vào năm 2013, đứng thứ sáu ở mùa giải trước, nhưng các đối thủ của họ đã giành được danh hiệu này hai lần và bốn lần trong năm năm. Lần này nếu không có VAR, Man United chỉ đứng thứ 5.

Liệu MU có thể làm nên chuyện ở giải đấu năm nay?
Liệu MU có thể làm nên chuyện ở giải đấu năm nay?

Hiện Man U đã thi đấu rất ổn định với kết quả thi đấu tối ưu bậc nhất, một điều mà đội bóng từng gặp khó khăn ở nhiều năm trước đó. Cùng Link xem trực tiếp đón chờ liệu Man United chỉ đứng thứ 5 hay bứt phá được trên bảng xếp hạng.