Tuyển nữ chuẩn bị World Cup – nhận thưởng siêu khủng

Tuyển nữ chuẩn bị World Cup - nhận thưởng siêu khủng

Sau một tuần rèn luyện thể lực tại tỉnh Quảng Ninh, tuyển nữ chuẩn bị World Cup diễn ra sắp tới với tinh thần cực tốt, cập nhật mới nhất từ Link xem trực tiếp

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ hội quân 31 cầu thủ từ ngày 10/3 để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên Vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Nepal 2024 và Vòng loại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 World Cup nữ 2023. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi hành trình của tuyển nữ chuẩn bị World Cup trong bài viết dưới đây. 

Tuyển nữ chuẩn bị World Cup - nhận thưởng siêu khủng
Tuyển nữ chuẩn bị World Cup – nhận thưởng siêu khủng

Tuyển nữ chuẩn bị World Cup với tinh thần tích cực

Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết, theo yêu cầu của ban huấn luyện, sau trại huấn luyện Quảng Ninh, thể lực của đội đã có những chuyển biến tích cực. Đội tuyển nữ sẽ thi đấu ba trận giao hữu với cựu tuyển thủ SEA Games 2003 và đội trẻ Hà Nội U14 Phù Đổng trong tuần thứ hai, đây được xem Tuyển nữ chuẩn bị World Cup.

Ba trận giao hữu là đủ, và chất lượng của đội xanh này không tệ. U14 Fudong là một người đàn ông, trẻ và khỏe. Một nhóm các cựu cầu thủ SEA Games có kinh nghiệm và chuyên nghiệp.”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Lần đầu tiên, Tuyển nữ chuẩn bị World Cup có 4 gương mặt trẻ tham dự giải đấu. Dưới sự huấn luyện của huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, các cầu thủ trẻ sẽ thích nghi với môi trường đội bóng và tìm kiếm người kế thừa những người tiền nhiệm, siêu sao Huỳnh Như.

Ở hai trận đấu tới, Tuyển nữ chuẩn bị World Cup, cùng lúc đó hướng đến việc bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 32 (tháng 5) và vòng loại Olympic 2024 (tháng 4), cống hiến hết mình ở lượt đi và về. sâu. Sau 2 trận đấu này, đội tuyển sẽ ra nước ngoài tập huấn để chuẩn bị cho kỳ World Cup lịch sử tại New Zealand vào năm 2023 (bắt đầu từ ngày 20/7).

Tuyển nữ chuẩn bị World Cup với tinh thần tích cực
Tuyển nữ chuẩn bị World Cup với tinh thần tích cực

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng khủng trước thềm tập huấn 

Tiền thưởng cho các đội tham dự WC cho nữ 2023 sẽ tăng 300% lên 110 triệu USD, chủ tịch Fifa Gianni Infantino cho biết tại World Cup lần. Ngoài ra, 30 triệu đô la sẽ được phân bổ để chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 và 11 triệu đô la sẽ được phân bổ cho các câu lạc bộ có cầu thủ đến từ Úc và New Zealand.

Dự kiến tiền thưởng nhận được khi Tuyển nữ chuẩn bị World Cup

Hiện chưa rõ số tiền thưởng của World Cup nữ 2023 sẽ được xác định như thế nào. Tuy nhiên, theo ước tính, ngay cả khi thầy trò HLV Mai Đức Chung kết thúc ở vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam có thể tăng thu nhập từ 1,5 triệu USD (35,3 tỷ đồng) đến 1,875 tỷ USD (44,2 tỷ đồng).

FIFA được biết là chi cho Giải vô địch bóng đá nữ thế giới  WC những năm 2023, với việc FIFA chi 440 triệu USD cho sự kiện ở Qatar, gấp 4 lần số tiền thưởng cho Giải vô địch bóng đá thế giới 2023.

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới được tổ chức từ năm 1991, nhưng phải đến năm 2007, một số tiền cố định mới được phân bổ. Kể từ đó, số tiền thưởng mà FIFA chi cho các giải đấu đã tăng lên đáng kể.

Tiền thưởng cho Giải WC cho nữ ở những năm 2007 là 5,8 triệu USD. Đối với Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2011, FIFA đã tăng số tiền thưởng lên 15 triệu USD. Đến World Cup nữ 2023, số tiền thưởng đã nhanh chóng tăng lên 110 triệu đô la Mỹ.

Đảm bảo các cầu thủ nữ được tiếp cận bóng đá bình đẳng

Ngoài ra, FIFA sẽ đầu tư thêm kinh phí để đảm bảo các đoàn công tác được hồi hương về nước sở tại và cơ sở vật chất cũng như chất lượng của các tân binh nữ ngang bằng với các nước tôn giáo. Dù tăng nhưng tổng giải thưởng Tuyển nữ chuẩn bị World Cup chỉ bằng 1/3 tổng giải thưởng của World Cup 2022 nam.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng khủng trước thềm tập huấn 
Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng khủng trước thềm tập huấn

Xem thêm :

Fifa không tỏ ra ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam được tham dự World Cup

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 ( Women’s World Cup ) là giải đấu lần thứ 9 (kể từ năm 1991) được FIFA tổ chức, và 36 đội sẽ tham dự giải đấu lần thứ 24, đây là giải đấu đầu tiên.

Theo FIFA, Tuyển nữ chuẩn bị World Cup cũng được đánh giá là một đội tuyển dũng cảm đã vượt qua thử thách để chơi môn thể thao yêu thích của họ ở đẳng cấp thế giới.

Đầu tháng 2/2022, sau lần bỏ lỡ cơ hội năm 1997, cùng với đội tuyển nữ Việt Nam, thầy và trò, đặc biệt là HLV Mai Đức Chung, đã hiện thực hóa giấc mơ World Cup, và bóng đá Việt Nam lần đầu tiên nói đến VCK World Cup. 

Bên cạnh Philippines, Việt Nam là một đội Đông Nam Á khác tham dự World Cup nữ. Mức độ chuyên nghiệp của họ xứng đáng với tất cả những gì họ đã thể hiện ở đấu trường châu lục trong vài năm qua. Dù phải cạnh tranh với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc nhưng Tuyển nữ chuẩn bị World Cup vẫn cán đích ở vị trí thứ 6 châu Á tại Asian Women’s Cup 2022 (Ấn Độ). Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam giành được 1 trong 6 suất cho đội tuyển châu Á tại World Cup nữ. Fifa khẳng định thêm về tuyển nữ Việt Nam tại WC sắp tới. 

Fifa không tỏ ra ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam được tham dự World Cup
Fifa không tỏ ra ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam được tham dự World Cup

Tuyển nữ chuẩn bị World Cup một cách tích cực, hướng đến việc đem đến niềm tự hào cho các cổ động viên trong nước. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những thông tin cụ thể về tuyển Việt Nam trong những ngày dưới đây.