Vụ sát hại Quân ‘xa lộ’ đang được tòa án TP.HCM xét xử

Vụ sát hại Quân ‘xa lộ’ đang được tòa án TP.HCM xét xử

Vụ sát hại Quân ‘xa lộ’ xôn xao dư luận bởi nạn nhân là một “đại ca giang hồ” khu vực TPHCM, Bình Dương.

Các tin hot trong ngày:

Hành vi gây án trong vụ sát hại Quân ‘xa lộ’.

Vào ngày 21/3, TAND TP.HCM đã cho xét xử sơ thẩm 16 bị cáo trong vụ sát hại Quân ‘xa lộ’ (có biệt danh Quân “khùng”) – là một giang hồ có “số má” tại khu vực giáp ranh TP.Thủ Đức (TP.HCM), Đồng Nai và ở tỉnh Bình Dương.

Theo cáo trạng, do nhiều mâu thuẫn trong việc tranh chấp mua bán nhà cửa, ông Nguyễn Anh Trung (hiện 39 tuổi, chỗ ở TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã lên mạng xã hội viết bài nói xấu bà Lê Thị Tuyết (hiện 47 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) là người đã lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Các đối tượng gây án trong vụ sát hại Quân ‘xa lộ’
Các đối tượng gây án trong vụ sát hại Quân ‘xa lộ’

Từ đó, bạn của Tuyết là Võ Thùy Linh (hiện 32 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM), Lý Văn Tư đã đến nhà ông Trung yêu cầu gỡ bài trên trang mạng xã hội. Một lúc sau, Mai Văn Quân (biệt danh Quân “xa lộ) có đến nhà ông Trung chơi và nghe ông Trung kể lại toàn bộ sự việc.

Khoảng 22 giờ 50 vào ngày 4.11.2019, khi Quân “xa lộ” đang ở trên quán karaoke Nike trên đường Khổng Tử, Quận Thủ Đức (nay là TP.Thủ Đức), giữa giang hồ Quân “xa lộ” với Võ Thùy Linh, Lý Văn Tư đã có nhắn tin qua lại nói chuyện và thách thức gặp nhau để giải quyết sự việc.

Công an đang đưa các đối tượng gây án ra hầu tòa
Công an đang đưa các đối tượng gây án ra hầu tòa

Sau đó, nhóm của Linh này đến địa chỉ là 28 Khổng Tử (TP.Thủ Đức), đã xông vào đuổi đánh, chém Quân “xa lộ”. Nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu và tử vong ngay vào ngày 7.11.2019. Thời điểm tử vong khi Quân “xa lộ” 54 tuổi.

Sau khi gây án, đối tượng Tư đã kêu Linh thuê xe cho cả nhóm xuống TP.Vũng Tàu để ăn nhậu, thuê biệt thự ở, bỏ trốn. Trong quá trình bỏ trốn, bị cáo Lê Thị Tuyết có thông qua con trai mình (bị cáo Phạm Nhật Nam) và bị cáo Lê Tuấn Vũ đã cung cấp tiền cho Tư bỏ trốn, gây khó khăn cho quá trình điều tra vụ sát hại Quân ‘xa lộ’ này.

Các mức án mà bị cáo phải nhận trong vụ án sát hại Quân ‘xa lộ’.

Trong 16 bị cáo vụ sát hại Quân ‘xa lộ’, có các bị cáo là : Võ Thùy Linh, Lý Văn Tư, Hồ Thanh Phương, Vương Vũ Hoàng, Nguyễn Ngọc Thạch, Nguyễn Tiến Minh Tài, Phan Thành Giàu, Nguyễn Hoàng Quân, Đặng Quốc Duy, Nguyễn Duy Khải, Lê Minh Tiến, Lê Võ Thành Phương đã bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội “giết người”.

Các mức án các đối tượng bị lãnh án
Các mức án các đối tượng bị lãnh án

Các đối tượng này thuộc trường hợp có tính chất côn đồ và hoạt động có tổ chức, khung hình phạt tù từ 12 – 20 năm và có thể bị tù chung thân hoặc tử hình. Bị cáo Hồ Thành Đạt đã bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội “giết người”, được thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, có tổ chức và tái phạm nguy hiểm và nhận khung hình phạt tù từ 12 – 20 năm, có thể tù chung thân hoặc tử hình.

Còn 3 bị cáo là Lê Thị Tuyết, Phạm Nhật Nam, Lê Tuấn Vũ bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội “che giấu tội phạm”, sẽ nhận khung hình phạt cao nhất đến 5 năm tù. Mọi thông tin liên quan đến vụ sát hại Quân ‘xa lộ’ sẽ tiếp tục cập nhập tại Linkxemtructiep.