Arsenal thắng Crystal Palace, xây chắc ngôi đầu

Arsenal-Crystal Palace-add

Arsenal thắng Crystal Palace đầy ấn tượng và đảm bảo cho vị trí đầu bảng với khoảng cách an toàn. Tin bóng đá mới nhất được cập nhật bởi Link xem trực tiếp.

Sự hưng phấn trong chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace đêm qua không chỉ giúp Arsenal nới rộng khoảng cách với Manchester City trong cuộc đua vô địch mà còn giúp Pháo thủ lập kỷ lục mới của đội bóng.Cùng Link xem trực tiếp theo dõi Arsenal thắng Crystal Palace đầy ấn tượng.

Arsenal thắng Crystal Palace đại thắng, lấy lại niềm tin nơi fan hâm mộ

Sau thất bại nặng nề trong loạt sút luân lưu trước Sporting Lisbon ở vòng 16 đội Europa League, Arsenal thắng Crystal Palace đã tiến nhanh với cú đúp của tiền vệ Bukayo Saka và các bàn thắng của Gabriel Martinelli và Granit Xhaka, đánh bại Crystal Palace 4-1. 

Arsenal thắng Crystal Palace giúp đội tích lũy được 69 điểm sau 28 vòng đấu, hơn đối thủ cuối bảng Manchester City 8 điểm để xây chắc ngôi đầu bảng. Không những vậy, chiến thắng còn giúp đoàn quân của HLV Arteta lập kỷ lục mới khi góp mặt ở trận derby thành London.

Arsenal thắng Crystal Palace đánh dấu trận thắng thứ 9 trong trận derby London của Arsenal ở mùa giải này. Đây là kết quả mà chưa đội bóng nào đạt được trong cùng mùa giải các đội bóng thủ đô gặp nhau. Đội bóng của Arteta đã có 28 điểm (trong tổng số 30 điểm) trước các đội bóng láng giềng ở London mùa này, nhưng Brentford đã hòa 1-1 trên sân Emirates vào tháng trước.

Arsenal thắng Crystal Palace, xây chắc ngôi đầu
Arsenal thắng Crystal Palace, xây chắc ngôi đầu

Chi tiết trận đại thắng ấn tượng của Arsenal trước đối thủ

Trên chấm 11m, Zaha đi bóng đi bóng đập cột dọc và đi thẳng vào người thủ thành Ramsdale khiến các CĐV Arsenal vô cùng phấn khích.

Pháo thủ kiểm soát thế trận hoàn toàn trong hiệp 1

Sau những phút thi đấu lúng túng, Arsenal thắng Crystal Palace dần lấy lại thế dẫn trước với tỷ lệ cầm bóng lên tới gần 70%. Phút 28, Bukayo Saka thực hiện quả tạt từ cánh phải, Gabriel Martinelli dứt điểm bằng chân trái, mở tỷ số cho Arsenal.

Tinh thần lên cao và Arsenal tấn công rất nhiều từ cánh. Ngược lại, Crystal Palace đã không thể tổ chức phản công và bị chặn đứng bởi lối chơi của đội khách.

Hàng thủ Crystal Palace đã bị xé nát trước sức ép của các “pháo thủ”. Arsenal nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ khi Saka ghi bàn từ vòng cấm.

Chi tiết trận đại thắng ấn tượng của Arsenal trước đối thủ
Chi tiết trận đại thắng ấn tượng của Arsenal trước đối thủ

Hiệp 2 ấn định Arsenal thắng Crystal Palace

Bước sang hiệp hai, Arsenal vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Phút 55, sau khi nhận quả trung lộ của Trossard, Xhaka xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút chính xác từ góc gần, nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 63, Schlupp thực hiện quả đá phạt góc, Schlupp gỡ hòa 1-3, thắp lên hy vọng đi tiếp của Crystal Palace. Ngay sau bàn thua, Mikel Arteta thay 2 người, Gabriel Jesus và Kieran Tierney vào thay Trossard và Zinchenko.

Tương tự hiệp 1, Crystal Palace không duy trì được sự hưng phấn để Arsenal nhanh chóng có bàn gỡ. Phút 74, Tierney kiến ​​tạo cho Saka lập cú đúp.

Những phút còn lại của trận đấu, Arteta lùi về khoảng cách an toàn để nghỉ ngơi. Đồng thời, những nỗ lực của Zaha cũng không giúp Crystal Palace có thêm bàn thắng.

Arsenal đá phạt góc mất tập trung giúp Crystal Palace san bằng cách biệt. Jeffrey Schlupp tận dụng cơ hội để thắp lại hy vọng cho các vị khách. Tuy nhiên, ngay sau đó, đội chủ nhà đã rút ngắn cách biệt xuống còn 3 bàn. Saka ghi bàn thứ 2 sau pha phối hợp nhuần nhuyễn của Arsenal.

Pháo thủ chỉ chơi với phong thế cầm chừng 20 phút trong trận đấu cuối cùng của họ. Crystal Palace có một số pha tấn công rõ ràng nhưng hàng thủ Arsenal đã thi đấu rất tập trung và kiểm soát được tình hình. Đội chủ nhà lần thứ hai giữ sạch lưới.

Chung cuộc, Arsenal thắng Crystal Palace 4-1, nới rộng khoảng cách với Manchester City lên 8 điểm, trong khi Crystal Palace chìm sâu trong khủng hoảng.

Hiệp 2 ấn định Arsenal thắng Crystal Palace
Hiệp 2 ấn định Arsenal thắng Crystal Palace

Xem thêm :

Chức vô địch ngày càng đến gần với pháo thủ,  các fan hy vọng

Tierney đưa Arteta vào thay Zinchenko, mang đến sức mạnh tấn công mới cho cánh trái của Arsenal. Phút 74, cú sút phụ của Scotsman Saka giúp Pháo thủ thắng 4-1, Arsenal giành 69 điểm và tạm bỏ xa nhà ĐKVĐ Man City 8 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

Arsenal thắng Crystal Palace, đang hơn đội xếp thứ hai là Manchester City tám điểm, đội đang bận rộn cho trận tứ kết FA Cup vào thứ Bảy (nơi họ đánh bại Burnley 6-0). Xếp sau Arsenal một trận và cuộc chạm trán quan trọng với Pháo thủ vào ngày 26 tháng 4, đương kim vô địch Man City tự tin về danh hiệu thứ năm trong sáu mùa giải. Nhưng với việc loạt trận quốc tế sắp diễn ra, Arsenal đã nắm chắc vận may trong cuộc đua danh hiệu trong 10 trận gần đây nhất của họ.

Arteta đã biến đổi một đội bóng bị loại ở bán kết mùa giải trước, và chưa đầy một năm sau, Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên thắng chín trận derby London trong một mùa giải và được coi là nhà vô địch. Arteta tin rằng trận đấu với Crystal Palace sẽ là trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp huấn luyện của anh, đội sẽ lại được thử thách một lần nữa.

Chức vô địch ngày càng đến gần với pháo thủ,  các fan hy vọng
Chức vô địch ngày càng đến gần với pháo thủ,  các fan hy vọng

Bên cạnh trận Arsenal thắng Crystal Palace, Link xem trực tiếp cũng sẽ cập nhật những thông tin mới về các trận thuộc giải Ngoại hạng Anh để độc giả theo dõi.