2 đội vào chung kết U17, anh tài tranh đấu

u17-add

U17 Viettel và U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xứng danh là 2 đội vào chung kết U17 quốc gia, cập nhật mới nhất tin từ giải đấu bởi Link xem trực tiếp trong bài viết dưới đây.

U17 Sông Lam Nghệ An đang có phong độ tốt, họ tiếp tục thể hiện sức mạnh ở trận bán kết gặp U17 Viettel. Dẫu vậy, chiến thắng bất ngờ của U17 Viettel đã đưa họ vào trận kế tiếp. 2 đội vào chung kết U17 được xác nhận là Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cập nhật từ Link xem trực tiếp. 

2 đội vào chung kết U17, anh tài tranh đấu
2 đội vào chung kết U17, anh tài tranh đấu

U17 Viettel vs Hồng Lĩnh xứng danh anh tài tại chung kết U17

Dù không hoàn toàn được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng 2 đội vào chung kết đã thể hiện xuất sắc và đem đến nhiều ấn tượng để giành chiến thắng. 

U17 Viettel đã chứng minh được vị thế với lối chơi xuất sắc

U17 Sông Lam Nghệ An đang có phong độ tốt và họ tiếp tục thể hiện sức mạnh ở trận bán kết gặp U17 Viettel. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội bóng xứ Nghệ đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nhưng hàng công chưa kịp ghi bàn thì bất ngờ xuất hiện lỗ hổng nơi hàng thủ.

Phút 34, Thanh Bình ghi bàn cho Công Phượng bằng đầu từ quả đá phạt trực tiếp. U17 Viettel áp đảo bằng lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Đây là một trò chơi được bảo vệ tốt bởi Trắng. Ngay cả khi bị phạm lỗi, tiền đạo của U17 Sông lam Nghệ An cũng không có mặt. Phút 85, Đức Minh đã có  một pha phạm lỗi với Quốc Hòa và đem đến cho trọng tài cho U17 Sông Lam Nghệ An hưởng quả phạt đền.

Nhưng ở chấm 11m, Trọng Sơn không vượt qua được Anh Chiến, đây có lẽ là điều mà SLNA phải tiếc nuối. U17 Sông Lam Nghệ An không thể tận dụng thời gian còn lại để thi đấu với U17 Viettel, phần thắng thuộc về đội bóng quân đội. 

U17 Viettel vs Hồng Lĩnh xứng danh anh tài tại chung kết U17
U17 Viettel vs Hồng Lĩnh xứng danh anh tài tại chung kết U17

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ghi dấu ấn trở thành 1 trong 2 đội vào chung kết U17 

Trận bán kết quyết định 2 đội vào chung kết U17  của giải là cuộc so tài giữa U17 PVF và U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đại diện của khu vực miền Trung đầy nắng và gió đã thể hiện tốt tại cuộc thi năm nay. U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết định tập trung phòng ngự sau khi biết rõ sức mạnh của đối thủ, và chiến thuật của họ đã rất thành công.

Mãi đến phút 88, Hoàng Anh tự tin đột phá với pha đi bóng và dứt điểm chuẩn xác để Lê Phát mở tỉ số cho U17 PVF. Bàn thắng đến muộn nhưng U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết không bỏ cuộc. Phút 90+3, Duy Khánh đi bóng và tung cú sút xa cân bằng tỷ số 1-1 cho U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi để chọn 1 trong 2 đội vào chung kết U17 .

Trên chấm 11m, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh táo bạo hơn, chỉ sút hỏng 1 lượt, còn đội chủ nhà sút hỏng 2 lượt.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ghi dấu ấn trở thành 1 trong 2 đội vào chung kết U17 
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ghi dấu ấn trở thành 1 trong 2 đội vào chung kết U17

Xem  thêm :

2 đội vào chung kết U17 Quốc gia xứng danh tinh thần giải đấu

Giải vô địch bóng đá U17 quốc gia là giải đấu chính thức nằm trong hệ thống giải vô địch quốc gia do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đào tạo chuyên môn, phát triển các lứa học viên, cầu thủ trẻ, qua đó giúp các câu lạc bộ tạo nguồn lực cho tương lai. . 

Chiều 6/3, tại trụ sở VFF, Lễ công bố và bốc thăm chia lịch thi đấu VCK Giải bóng đá U17 quốc gia 2023 – Cúp Thái Sơn với 2 đội vào chung kết U17 đã được tổ chức.

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết những giải đấu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên như Giải vô địch bóng đá U17 quốc gia sẽ luôn là bàn đạp cho các tài năng, giúp ươm mầm và nuôi dưỡng một thế hệ cầu thủ giỏi để xuất sắc thi đấu. 

Theo thể thức thi đấu, các đội tham dự được chia thành 3 bảng (A, B, C) (4 đội/bảng), mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Ba đội nhất, ba đội nhì bảng và hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất ở ba bảng sẽ vào tứ kết, bán kết và 2 đội vào chung kết U17.

Cả 2 đội vào chung kết U17  năm nay đều đã chứng tỏ được sức sống và năng lực thi đấu ở trận bán kết. Cả hai đều phải đối diện với những đối thủ mạnh nhưng lại rất kiên cường và bản lĩnh.

2 đội vào chung kết U17 Quốc gia xứng danh tinh thần giải đấu
2 đội vào chung kết U17 Quốc gia xứng danh tinh thần giải đấu

Tương quan đội giải trẻ U17- Tạo điều kiện và năng lực cho các giải đấu kế tiếp

Tiếp nối thành công trọn vẹn của Giải trẻ, Thái Sơn Nam một lần nữa tài trợ cho trận chung kết Giải vô địch bóng đá U17 quốc gia: Cúp Thái Sơn Nam 2023. Giải năm nay với 2 đội vào chung kết U17  sẽ diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 21/3/2023 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, tỉnh Hưng Yên và sân Thanh Trì, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ bốc thăm và ra mắt nhà tài trợ cũng như 2 đội vào chung kết U17 , Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Từ khu vực đến đất liền, bóng đá trẻ Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc”.

“Tất cả những gương mặt này đều ngày càng trưởng thành, từ cấp độ CLB đến đội tuyển trẻ quốc gia, thường xuyên tập luyện cho các giải vô địch quốc gia, khu vực và quốc tế. “

“Thông qua các giải đấu này, chúng tôi luôn tin rằng đây là nơi chắp cánh những ước mơ, là sân chơi bổ ích để các cầu thủ thể hiện tài năng, giáo dục nhân cách, ươm mầm hoài bão, giúp phát triển hiện tại và ươm mầm một thế hệ với dàn cầu thủ tiêu biểu cho bóng đá Việt Nam với 2 đội vào chung kết U17 đầy nổi bật.”

Cùng Link xem trực tiếp theo dõi màn tranh tài của 2 đội vào chung kết U17 quốc gia, diễn ra ở những ngày kế tiếp.