Michael Jackson là ai? Ông Hoàng Nhạc Pop khiến cho thế giới nể phục

Michael Jackson là ai? Ông Hoàng Nhạc Pop khiến cho thế giới nể phục

Michael Jackson “ông hoàng nhạc Pop” luôn tồn tại mãi trong lòng của những người hâm mộ và ngành công nghiệp âm nhạc.

Các tin hot trong ngày:

Michael Jackson là ai?

Michael Jackson có tên đầy đủ là Michael Joseph Jackson, anh là một ca sĩ, vũ công và một nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ. Michael Jackson mới 13 tuổi và sự nghiệp âm nhạc của anh đã bắt đầu được hình thành. Không ai có thể đoán được cậu bé 13 tuổi này lại lọt top danh vọng và tài sản chỉ trong có 8 năm. Câu hỏi Michael Jackson là ai khi đã trở thành chủ đề nóng kể từ đó. Anh luôn là một nhân vật hàng đầu của làng nhạc trong và ngoài nước.

Michael Jackson "ông hoàng nhạc Pop"
Michael Jackson “ông hoàng nhạc Pop”

Anh được nhiều người biết đến với biệt danh “Ông hoàng nhạc pop” hay gọi là “Ông hoàng nhạc pop”. Anh là một trong số ít những nghệ sĩ hai lần được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll.

Những đóng góp của anh giúp cho ngành công nghiệp âm nhạc, khiêu vũ và thời trang cùng những biến động xung quanh cuộc sống cá nhân của mình, cũng khiến anh trở thành cái tên phổ biến toàn cầu trong suốt bốn thập kỷ qua. Trong những năm cuối đời, Michael Jackson còn được mệnh danh là người đàn ông được nhắc đến nhiều nhất hành tinh.

Sự nghiệp âm nhạc của huyền thoại Michael Jackson.

Michael Jackson là một trong những thần tượng vĩ đại và tài năng nhất trong ngành công nghiệp giải trí thế giới trong thế kỷ 20.

Đam mê cháy bỏng âm nhạc từ bé của huyền thoại Michael Jackson

Michael Jackson sinh năm 1958 và là người con thứ 7 trong một gia đình 9 anh em. Anh được gia nhập ban nhạc gia đình Jackson Five khi chưa đầy 6 tuổi. Lên 8 tuổi, anh đã đảm nhận vai trò ca sĩ trưởng nhóm cùng người anh Jermaine. Cậu bé Michael là vũ công và là một ca sĩ xuất sắc nhất trong ban nhạc nhà Jackson và dần dần leo lên đỉnh cao của âm nhạc thế giới.

Sự nghiệp chói sáng của Michael Jackson
Sự nghiệp chói sáng của Michael Jackson

Michael Jackson bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình từ khi năm 11 tuổi. Anh ấy đã tham gia chương trình The Jackson 5. Vào đầu những năm 80, anh còn là một cái tên rất nổi tiếng trên thị trường âm nhạc. Các bài hát “Beat It”, “Billie Jean”, “Thriller” của anh dường như đã phá bỏ mọi định kiến ​​xã hội và đưa âm nhạc lên một tầm cao mới. Trong những video ca nhạc, Jackson cũng thường xuyên thực hiện điệu nhảy phức tạp nhưng điêu luyện, chẳng hạn như rô bốt hay là đi trên mặt trăng.

Năm 1982, bộ album “Thriller” được phát hành. Đây là album bán chạy nhất trong mọi thời đại. Ngoài “Thriller”, anh còn có một số album bán chạy và cực kỳ thành công khác bao gồm “Off the Wall”, “Bad”, “HIStory” và “Dangerous”.

Michael Jackson được thế giới mệnh danh là ông hoàng nhạc pop.

Đỉnh cao sự nghiệp của anh thực sự bắt đầu khi cho ra mắt đĩa Thriller vào năm 1981 và trở thành một trong những album được bán chạy nhất mọi thời. Chính “Thriller” đã khiến cho Michael Jackson được mệnh danh là ông hoàng nhạc pop. Với thành công bền bỉ của album này cũng khiến cho nhiều người ngạc nhiên dù không ai nghi ngờ tài năng của anh.

Những thành tích khủng của ông hoàng nhạc Pop
Những thành tích khủng của ông hoàng nhạc Pop

Thriller liên tục ngự trị trên các bảng xếp hạng trong suốt hai năm và trong khoảng thời gian 37 tuần, album của Michael Jackson không có đối thủ. Thriller cũng giúp anh chàng này gặt hái vô số giải thưởng, trong đó có kỷ lục là 8 hạng mục của giải Grammy danh giá.

Năm 1983, Michael Jackson lại tiếp tục đánh dấu một đỉnh cao khác trong sự nghiệp khi trình làng lối nhảy cực kỳ độc nhất vô nhị moonwalk, trong chương trình truyền hình trực tiếp đặc biệt có mang tên Motown 25: Yesterday, Today và Forever. Suốt suốt thời gian dài về sau, điệu nhảy thần sầu này của anh trở thành niềm cảm hứng vô tận cho các nghệ sĩ trẻ khắp thế giới.

Một số thành tích nổi bật của Michael Jackson

Trong sự nghiệp ca hát của mình, Michael Jackson đã nhận về được rất nhiều thành tích như: 13 giải Grammy (bao gồm cả giải huyền thoại Grammy và giành giải Grammy thành tựu trọn đời), 26 giải thưởng âm nhạc Mỹ và 13 đĩa đơn thế giới. Cùng 100 bảng xếp hạng Hot, nhiều kỷ lục Guinness và hàng trăm các giải thưởng khác.

Ông được xem như là người được trao nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử âm nhạc. Anh cũng là nghệ sĩ đầu tiên có hàng loạt ca khúc lọt vào trong Top 10 Billboard Hot 100 trong 5 thập kỷ khác nhau. Ông nhận được Huy chương Tiến sĩ Nhân văn từ United Negro College Fund cùng với Huy chương Tiến sĩ Nhân văn từ Đại học Fisk.

Michael Jackson tại sao chết?

Theo thông tin Linkxemtructiep thu nhập cho biết, Michael Jackson tử vong vì ngộ độc cấp tính propofol và benzodiazepine. Ông qua đời ngay tại nhà riêng trên Đại lộ North Carrollwood ở Holmby Hills, Los Angeles. Bác sĩ riêng của Jackson, Conrad Murray, đã bị kết án tội ngộ sát vào năm 2011 và bị bỏ tù trong hai năm.

Tuy nhiên, họ nghĩ rằng đây chỉ là tên gọi để “hy sinh”. Cái chết của Jackson đã tạo nên một làn sóng đau buồn khắp toàn cầu và lễ tưởng niệm của anh được truyền hình trực tiếp công khai trên toàn thế giới.

Một số điều thú vị về  “Ông Hoàng Nhạc Pop”

Dù gắn liền với những hình ảnh kỳ dị và những cách hành xử không giống ai, nhưng khi lên sân khấu Michael Jackson làm cho người ta quên đi tất cả những điều đó.

Ông kiếm được nhiều tiền hơn bất cứ nghệ sĩ nào sau khi họ qua đời

Bài hát đầu tiên của anh sau khi qua đời, “This Is It”, được sản xuất vào những năm 1980 và cho ra mắt vào tháng 10 năm 2009. Trong năm đầu tiên sau khi Jackson qua đời, tài sản của ông đã đạt tới 1 tỷ đô la.

Điệu nhảy “Moonwalk” nổi tiếng của Michael Jackson được mô phỏng lại theo nghệ sĩ kịch câm Marcel Marceau

Một cái nhìn thú vị về điệu nhảy Moonwalk rất nổi tiếng của Michael Jackson và nguồn gốc của nó. Nghệ sĩ kịch câm người Pháp là Marcel Marceau đã sử dụng nó trong suốt sự nghiệp của mình (từ năm 1940 đến những năm 1980). Trong vở kịch “Walking Against the Wind” của Marceau, ông đã giả vờ đi bộ như bị đẩy lùi về phía sau bởi một cơn gió.

Ông phát minh đôi giày được cấp bằng sáng chế cho phép người đi “phá vỡ quy tắc về trọng lực”

Năm 1993, Jackson và những người đồng sáng chế đã được cấp bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho những chiếc giày và phần gót kỳ diệu của nó. “Phép thuật” của đôi giày hoạt động hoàn hảo cho đến tháng 9 năm 1996, khi biểu diễn trong buổi hòa nhạc ở Moscow, một trong những chiếc gót đã bị tuột khỏi chốt của nó. Sau khi được đấu giá, đôi giày này thu về khoảng 600.000 USD.

“Billie Jean” là chiếc video ca nhạc đầu tiên của nghệ sĩ da màu được phát sóng trên kênh MTV.

Khi MTV cho ra mắt vào năm 1981, người xem phải rất khó khăn mới có tể tìm được video ca nhạc có các nghệ sĩ da màu. Chiếc video đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 100 trong bảy tuần, nhưng Walter Yetnikoff – là chủ tịch của CBS (Columbia Broadcasting System) Records Group, được cho là đe dọa xóa tất cả các video CBS khác khỏi MTV trước khi đồng ý cho sự phát sóng video trong “Billie Jean.”