Man City vào tứ kết khi “Siêu nhân” Haaland ghi 5 bàn thắng

Man City-add

Man City vào tứ kết, kết quả này có được sau khi Haaland ghi về 5 bàn thắng. Ấn định giúp Man City có được tổng 7 bàn thắng trước Leipzig. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi thông tin ngay dưới đây của bài viết để rõ hơn về kết quả trận thắng giúp Man City tiến vào tứ kết Champions League nhé.

Man City vào tứ kết khi “Siêu nhân” Haaland ghi 5 bàn thắng
Man City vào tứ kết khi “Siêu nhân” Haaland ghi 5 bàn thắng

Man City vào tứ kết là điều nhiều người dự đoán từ đầu

“Siêu nhân” Haaland ghi 5 bàn, Man City hùng dũng tiến vào tứ kết Champions League. Tổng số bàn thắng của Man City cả trận đấu lên đến 7-0 trước Leipzig.

Sáng ngày 15/3, Man City bất ngờ thắng Leipzig với tỉ số 7-0, khiến cho đội bóng đến từ Đức phải ngậm nguồi từ giã Champions League sau tổng tỷ số 8-1 sau 2 trận đối đầu. Với một ngày thi đấu chói sáng, Haaland đầy vui mừng nhưng trong đó cũng có sự tiếc nuối khi không thể lập kỷ lục ghi 6 bàn tại một trận đấu tại Champions League.

Với đẳng cấp vượt trội của các cầu thủ, Man City được ví như một con Hổ đói khi liên tiếp công phá khung thành Leipzig. Cứ ngỡ Leipzig sẽ vượt qua được nhờ hàng thủ thi đấu có kỷ luật nhưng thực tế không như suy nghĩ.

Chi tiết diễn biến trận Man City thắng 7-0 Leipzig

Man City vào tứ kết nhờ vào chiến thắng 7-0 đầy hấp dẫn trước đội khách Leipzig. Diễn biến của trận đấu vô cùng gây cấn ban đầu, nhưng về sau Man City làm chủ hoàn toàn.

Man City vào tứ kết là điều nhiều người dự đoán từ đầu
Man City vào tứ kết là điều nhiều người dự đoán từ đầu

Leipzig cố gắng khóa chặt cầu thủ tấn công của Man City

Leipzig cố gắng khóa chặt các cầu thủ tấn công của đối thủ, nhưng với một chút sai lầm nhỏ các cầu thủ Leipzig để bóng chạm tay đáng tiếc trong vòng cấm. Man City được hưởng phạt đền ngay phút thứ 21, không bỏ lỡ cơ hội lập công Haaland sút tung lướt Leipzig mở màn cho cuộc trừng phạt Leipzig.

Có bàn thắng từ sớm khiến cho tinh thần của Man xanh tăng lên, nhờ nhớ chỉ sau 78 giây sau khi ghi bàn thì tiền đạo đội  chủ nhà đã hoàn thành cú đúp nhẹ nhàng sau khi tận dụng cơ hội từ pha sút trúng xà ngang của Kevin De Bruyne.

Được biết sau bàn thắng này Haaland đã có đến 30 bàn tại Champions League. Xuyên suốt những phút thi đấu còn lại, CLB chủ sân Etihad liên tục gây sức ép khiến cho khung thành của đội khách luôn trong tình trạng báo động. Phút thi đấu 45+2 thủ môn Janis Blaswich cản được cú đánh đầu do Ruben Dias thực hiện. Tuy nhiên bóng vẫn đi ngang khung thành, và một hậu vệ Leipzig phá bóng nhưng kết quả lại trúng người Haaland, nảy vào lưới.

Man City vào tứ kết và Haaland có được cú hat-trick thứ 5 cho Man City của mùa này. Thành tích này không có bất cứ một cầu thủ nào của top 5 giải Vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu chạm đến được.

Leipzig cố gắng khóa chặt cầu thủ tấn công của Man City
Leipzig cố gắng khóa chặt cầu thủ tấn công của Man City

Xem thêm :

Man City vào tứ kết với hiệp 2 đỉnh cao

Chính bàn thua ngay cuối hiệp 1 đã khiến cho Leipzig chính thức vỡ trận. Vào hiệp 2 trận đấu giúp Man City vào tứ kết, Man City giờ đây thoải mái trong việc tấn công, ghi về 3 bàn thắng. Phút thứ 49 thì Ilkay Gundogan ngoặt bóng loại đi hậu vệ, tiếp tục tung cú sút chéo góc để ấn định gia tăng tỷ số lên 4-0.

Phút thứ 54 và 57 sau đó Haaland tận dụng các tình huống vùng cấm Leipzig lộn xộn thoải mái đá bồi. Tiếp tục giúp đội chủ nhà có được kết quả 6-0 đầy thú vị. Sau khi có được lợi thế an toàn, lúc này Man City vào tứ kết là chắc chắn. Nên HLV Pep Guardiola rút một loạt các trụ cột ra ngoài, có cả Haaland. Chân sút 22 tuổi này đã rời sân trong những tràng pháo tay từ khán đài không ngớt.

Hơn 20 phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Leipzig lúc này chỉ biết thi đấu cầm chừng, chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Nhưng dẫu vậy Man City vẫn không hề buông tha đối thủ của mình. Đỉnh điểm phút 90+2 trận đấu, De Bruyne ấn định thắng lợi 7-0 cho chủ nhà Man City với pha dứt điểm quyết đoán bên ngoài vùng cấm.

Thắng Leipzig giúp Man City vào tứ kết lần 6 liên tiếp

Kết quả này giúp Man City vào tứ kết lần thứ 6 liên tiếp tại Champions League. Trong khi đó Leipzig đã để bị thủng lưới đến 13 bàn chỉ trong 2 lần hành quân đến sân nhà nửa xanh thành Manchester. Đây chính là một điều khiến cho các cầu thủ của Leipzig cảm thấy vô cùng buồn bã, thất vọng.

Thầy trò HLV Pep Guardiola có được cơ hội tái lập cú ăn ba của Man United cách đây 24 năm. Khi cạnh tranh tại ba đấu trường đó là Champions League, Premier League cùng với FA Cup.

Thắng Leipzig giúp Man City vào tứ kết lần 6 liên tiếp
Thắng Leipzig giúp Man City vào tứ kết lần 6 liên tiếp

Đội hình thi đấu trận Man City vs Leipzig

Kết quả trận Man City vào tứ kết, thì hai đội đã tuyển chọn đội hình thi đấu kỹ càng. Sau đây là danh sách thi đấu của hai đội, có cả cầu thủ được tung vào sân để thay cho người ra sân.

  • Phía Bristol City: Gồm O’Leary; Tanner (thay bởi Weimann 46), Kalas, Vyner, Pring (thay bởi Dasilva 77); Williams (thay bởi Taylor-Clarke 89), James (thay bởi King 89); Wells (thay bởi Francois 82), Alex Scott, Sykes và Sam Bell.
  • Phía Man City: Gồm Ortega (thay bởi Ederson 46); Akanji, Ruben Dias, Ake (thay bởi Sergio Gomez 83); Phillips, Rico Lewis; Mahrez (thay bởi Grealish 71), Bernardo Silva (thay bởi Perrone 88), De Bruyne, Phil Foden (thay bởi Palmer 83) và Alvarez.

Trên đây Link xem trực tiếp đã cùng phân tích thông tin trận đấu giúp Man City vào tứ kết đầy oanh liệt. Quả thực chiến thắng này của Man City trước Leipzig vô cùng ấn tượng và thể hiện sức mạnh của đội quân.