Kết quả Saigon Heat vs Hong Kong Eastern: Bỏ lỡ cơ hội lịch sử

Saigon Heat-Hong Kong Eastern-add

Tỷ số thua 1-2 giữa Saigon Heat vs Hong Kong Eastern khiến đội Việt Nam lỡ cơ hội trở thành đội vô địch Đông Nam Á, cập nhật mới nhất từ Link xem trực tiếp

Tối 14/3, Saigon Heat tiến vào vòng 3 chung kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) gặp Hong Kong East. Kết quả của trận đấu này sẽ quyết định chức vô địch của giải, bởi mỗi đội đều đã thắng 1 trong 2 trận trước đó. Kết quả game 3 Saigon Heat vs Hong Kong Eastern khiến nhiều fan tiếc nuối, Link xem trực tiếp cập nhật. 

Kết quả Saigon Heat vs Hong Kong Eastern: Bỏ lỡ cơ hội lịch sử
Kết quả Saigon Heat vs Hong Kong Eastern: Bỏ lỡ cơ hội lịch sử

Chi tiết trận Saigon Heat vs Hong Kong Eastern

Saigon Heat vs Hong Kong Eastern nhập cuộc với tâm thế tự tin sau chiến thắng trước đối thủ. Đại diện Việt Nam nhanh chóng dẫn trước 9-24 và 26-36 ở cuối hiệp một và hiệp hai. Sang hiệp 3 và hiệp 4, các cú sút của Sài Gòn dần cải thiện, đối thủ “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên, cách biệt 10 điểm đã ngăn cản Saigon Heat lật ngược thế trận và thua chung cuộc 60–73.

Sau 3 vòng đấu, tổng tỷ số là 2-1, Hong Kong East trở thành nhà vô địch của mùa giải ABL thứ 11. Sau khi lần đầu tiên giành được 2 chức vô địch ở mùa giải 2016-2017, SIPG đã trở thành đội có số điểm cao nhất tại giải đấu này. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc thi đã tạm hoãn 3 mùa giải 2019-2010, 2020-2021, 2021-2022.

Trong khi đó, Saigon Heat không trở thành đội Việt Nam đầu tiên vô địch giải đấu. Tuy nhiên, ngôi á quân vẫn là thành tích tốt nhất của bóng rổ Việt Nam ở đấu trường khu vực. Trước đó, Saigon Heat từng 3 lần vào bán kết ở các mùa giải 2014, 2015-2016 và 2016-2017.

Đến nay, sau 10 tuần tranh tài, ABL Invitational 2023 đã chính thức đi đến hồi kết. Sau loạt trận chung kết Saigon Heat vs Hong Kong Eastern căng thẳng, ngôi vô địch đã thuộc về Hongkong. Saigon Heat có thành tích tốt nhất kể từ khi tham gia giải đấu năm 2012, khi họ lần đầu tiên lọt vào trận chung kết trước khi về nhì trong mùa giải ABL thứ 11.

Chi tiết trận Saigon Heat vs Hong Kong Eastern
Chi tiết trận Saigon Heat vs Hong Kong Eastern

Những lỗi sai khiến Saigon Heat bại trận trước Hongkong Eastern

Trước thềm trận đấu thứ 3 của giải ABL 2023 Saigon Heat vs Hong Kong Eastern, Saigon Heat nhận tin không vui khi HLV trưởng Matt van Pelt không thể trực tiếp thi đấu vì lý do công việc gia đình. Điều này cản trở đội chủ nhà trong cuộc chiến quyết định với Dungan.

Hàng loạt sai lầm từ lối chơi và thiếu nhân lực trận Saigon Heat vs Hong Kong Eastern

Saigon Heat chơi thiếu người chỉ để thua 9 điểm trong hiệp 1, qua đó để đối thủ ghi tới 24 điểm trong 10 phút đầu trận.

Việc thiếu quá nhiều rebound cũng cản trở Saigon Heat trong hiệp hai, nhưng ba bàn thắng của Evan Gilliard và Hassan Thomas đã giúp Mister 30 dần rút ngắn cách biệt, dẫn trước 26–36 trong hiệp hai.

Sang hiệp 2 Saigon Heat vs Hong Kong Eastern, China Eastern mắc quá nhiều sai lầm cá nhân và gặp bất lợi. Tuy nhiên, Saigon Heat đã không thể thu hẹp khoảng cách và bước vào hiệp 4 với tỷ số 43-54.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Saigon Heat đã nỗ lực hết mình để thu hẹp cách biệt về điểm số. Nhưng hàng thủ chắc chắn của Donggang và có quá nhiều rebound khiến các cầu thủ chủ nhà không thể ghi bàn. Ở tỷ số chung cuộc, Saigon Heat thua 60-73, chính thức chia tay giấc mơ vô địch ABL 2023.

Những lỗi sai khiến Saigon Heat bại trận trước Hongkong Eastern
Những lỗi sai khiến Saigon Heat bại trận trước Hongkong Eastern

Xem thêm :

Ngôi sao của đội bóng hoàn toàn mất tích

Sau một trận Saigon Heat vs Hong Kong Eastern 41 điểm, sức bùng nổ của Evan Gilliard giảm sút, anh ghi được 23 điểm và thực hiện 2/7 quả 3 điểm của mình. Jeremy Combs và Hassan Thomas mỗi người ghi được 13 điểm. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ khi Saigon Heat để đối thủ dẫn trước quá xa ở hiệp đầu tiên.

Dù thua trận chung cuộc nhưng Saigon Heat vẫn xứng đáng nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên tại NTĐ Nguyễn Du. Tôi hy vọng Mr. 30 sẽ vực dậy sau trận thua này và trở lại mạnh mẽ vào mùa giải tới.

Những kế hoạch sắp tới của Saigon Heat sau trận đối đầu Hongkong

Với việc đội 5×5 của Saigon Heat vs Hong Kong Eastern tạm nghỉ để nhường chỗ cho sự kiện VBA 3×3 vào cuối tuần này (18/3), đội sẽ có một khoảng thời gian sau đó để tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32.

Tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL Invitational) 2023, nhiều trụ cột của đội tuyển Việt Nam đã góp công lớn giúp Saigon Heat vươn lên dẫn đầu BXH. Đây là một tin vui trước thềm Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.

Điều đáng chú ý là 4 cầu thủ từng đại diện Việt Nam thi đấu nhiều giải bóng rổ quốc tế này đều đang có thể trạng rất tốt và đạt được những thành tích ấn tượng.

Trước đây, ở những giải đấu quốc tế khó như ABL, nơi quy tụ các cầu thủ nước ngoài, các cầu thủ Việt Nam thường bị hạn chế về thời gian thi đấu. Có thể thấy, đặc thù của bóng rổ Việt Nam là các tuyển thủ quốc gia được chơi nhiều trận hơn và ghi trung bình hơn 10 điểm/trận.

Ngoài khả năng ghi bàn, tiền đạo hay nhất Việt Nam Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (2,03m) còn cho thấy sự trưởng thành trong phòng ngự với nhiều pha đánh chặn thành công trong số các cầu thủ hàng đầu của trận đấu của Bóng rổ Đông Nam Á. Đây cũng là bước đệm hoàn hảo cho các vận động viên trước thềm tham dự SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 tới.

Những kế hoạch sắp tới của Saigon Heat sau trận đối đầu Hongkong
Những kế hoạch sắp tới của Saigon Heat sau trận đối đầu Hongkong

Tuy kết quả trận Saigon Heat vs Hong Kong Eastern không giúp đội bóng Việt Nam vô địch, nhưng đã giúp đội bóng nhận về vô số cổ động viên. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi hành trình kế tiếp của đội bóng tại Sea Games.