Tin chuyển nhượng: Declan Rice rời West Ham, các ông lớn xếp hàng

Declan Rice-add

Declan Rice rời West Ham hè này, tiền vệ người Anh “rất muốn chuyển đến Arsenal” khi hướng tới mục tiêu cao hơn, theo dõi cùng Link xem trực tiếp thương vụ này. 

The Hammers hiện đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng, với hiệu số bàn thắng bại duy nhất giúp họ thoát khỏi khu vực xuống hạng sau khởi đầu mùa giải đáng thất vọng. Theo thông tin mới nhất Declan Rice rời West Ham để tìm được những bến đỗ mới trong giai đoạn kế tiếp. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi hành trình của đội bóng ở giai đoạn kế tiếp. 

Declan Rice rời West Ham, các ông lớn xếp hàng
Declan Rice rời West Ham, các ông lớn xếp hàng

Declan Rice rời West Ham, xác nhận chắc chắn từ phía đội bóng

Được coi là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Anh, Declan Rice được triệu tập vào West Ham United với giá hơn 100 triệu bảng.

Tuy nhiên, mùa giải này The Hammers thi đấu không tốt và phải đối mặt với cuộc khủng hoảng xuống hạng. Về phần bản thân Declan Rice, anh vẫn thể hiện được rất nhiều nhưng không ở đúng phong độ để giúp đội bóng tiến lên.

Vì vậy, khi yêu cầu chuyển nhượng được gửi đến West Ham, không chắc rằng mức giá 100 triệu bảng sẽ sớm thành hiện thực.

Chelsea, Manchester City, Manchester United và Arsenal vẫn đang chờ đợi Declan Rice rời West Ham người có cơ hội tốt hơn để có được ngôi sao sinh năm 1999. Cầu thủ muốn chơi ở Champions League với cả hai đội. Manchester City có lợi thế hơn Chelsea.

Tuy nhiên, The Guardian báo cáo rằng Declan “gần như chắc chắn sẽ ra đi vào mùa hè này và Arsenal có thể sẽ là bến đỗ tiếp theo của đội bóng”.

Theo Transfermarkt, cầu thủ sinh năm 1999 hiện có giá trị khoảng 80 triệu euro (74 triệu bảng). Nếu West Ham xuống hạng, giá của họ có thể giảm sâu hơn nữa.

Declan Rice rời West Ham, xác nhận chắc chắn từ phía đội bóng
Declan Rice rời West Ham, xác nhận chắc chắn từ phía đội bóng

Declan Rice gần như chắc chắn sẽ lựa chọn Arsenal làm bến đỗ kế tiếp

Arsenal và Chelsea muốn có cầu thủ người Anh trong đội hình của mình bởi tài năng của Declan Rice rời West Ham. Có tin đồn rằng Chelsea quan tâm đến việc ký hợp đồng với Rice, tiếc là tiền vệ này đã rời câu lạc bộ ở tuổi 14. Rice là bạn thân của Mason Mount và Lampard đã hai lần cố gắng ký hợp đồng với Rice. Trong thời gian ở Chelsea, ông đã thất bại thảm hại.

Declan Rice rời West Ham thà gia nhập Arsenal còn hơn trở lại Chelsea nếu rời West Ham, theo Mirror. Theo đó, Rice rất ngưỡng mộ tài năng của HLV Arteta và cho rằng Arsenal hiện tại ổn định hơn Chelsea.

West Ham đang yêu cầu 100 triệu bảng cho ngôi sao của họ, nhưng cả Arsenal và Chelsea đều không chắc chắn sẽ chi tiêu. Theo nhiều nguồn tin, Pháo thủ chỉ sẵn sàng chấp nhận mức giá 65 triệu bảng và sẵn sàng trả cho Declan Rice rời West Ham mức lương rất cao.

Bên cạnh Arsenal, cũng có những đội bóng khác hiện đang muốn sở hữu khi Declan Rice rời West Ham trong đội hình:

Declan Rice gần như chắc chắn sẽ lựa chọn Arsenal làm bến đỗ kế tiếp
Declan Rice gần như chắc chắn sẽ lựa chọn Arsenal làm bến đỗ kế tiếp

Xem thêm :

Về Man City – Declan Rice đối đầu Rodri

Manchester City có rất nhiều tài năng trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, họ sẽ không có Fernandinho ở hàng tiền vệ vào mùa hè này. Sức mạnh cốt lõi của Brazil sẽ khó bị thay thế, và Rodri vẫn là tiền vệ duy nhất còn sót lại của Manchester City. Vì vậy, Guardiola sẽ muốn chơi ở đây. Tiền vệ của Leeds United, Calvin Phillips đã được liên kết với câu lạc bộ, nhưng Rice có thể là một lựa chọn khác.

Guardiola bày tỏ sự ngưỡng mộ với Declan Rice rời West Ham trong buổi họp báo trước trận gặp West Ham hồi đầu năm. Câu hỏi đặt ra cho Man City là liệu họ có thể chi ngần ấy tiền cho Haaland vào mùa hè này hay không. Kalvin Phillips sẽ là một lựa chọn rẻ hơn, nhưng Declan Rice vẫn là một lựa chọn cao cấp.

Declan Rice rời West Ham đến Manchester United?

Man United rất quan tâm đến Declan Rice rời West Ham nhưng đã không đáp ứng được trước lời đề nghị về giá trị chuyển nhượng của The Hammers. Rice sẽ có một suất cố định tại United và tạo thành lá chắn trước hàng thủ, điều mà Fred và Scott McTominay không thể làm được. 

Man United cũng được liên kết chặt chẽ với việc ký hợp đồng với tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona. Nếu đoàn quân ký hợp đồng với tiền vệ này, ngoài tiền mua gạo, họ cũng sẽ tính đến những nhu cầu khác. De Jong không phải tiền vệ phòng ngự và Declan Rice có thể dễ dàng chơi bên cạnh cầu thủ người Hà Lan. Như trường hợp của Manchester City, MU đang tính đến phương án B.

Declan Rice rời West Ham đến Manchester United?
Declan Rice rời West Ham đến Manchester United?

Chelsea 

Declan Rice là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Chelsea, gia đình anh ấy cũng là những người hâm mộ Chelsea và anh ấy từng là cầu thủ của Học viện Cobham trước khi rời câu lạc bộ. Cầu thủ này là bạn của Mason Mount và hâm mộ cựu đội trưởng John Terry. Không có gì bí mật khi West Ham đang xem xét chuyển đến Rice từ Chelsea.

Mặc dù không có sự trao đổi nào giữa hai câu lạc bộ vào lúc này, nhưng Chelsea vẫn là bến đỗ hợp lý cho cầu thủ. Những gì chúng ta biết là West Ham rất quan tâm đến tiền đạo Armando Broja của Chelsea (thông qua Sky Sports). Chelsea cũng đã bán Kurt Zouma từ West Ham vào mùa hè năm ngoái. Jorginho và Kante đều đã ngoài 30 và Chelsea thiếu một tiền vệ phòng ngự, kể từ khi Nemanja Matic rời câu lạc bộ.

Declan Rice rời West Ham là một kịch bản có thể đoán trước, bởi tài năng của anh chàng này vượt quá so với West Ham. Cùng Link xem trực tiếp đón chờ bến đỏ mới của Rice trong tương lai.