Trọng tài Anthony Taylor: Những sai lầm nghiêm trọng

Anthony Taylor-add

Theo dõi những sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Anthony Taylor ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, cập nhật mới từ Link xem trực tiếp. 

 Trọng tài Anthony Taylor đã đưa ra một số quyết định gây tranh cãi trong trận thắng 0-0 trước Southampton hôm qua tại Premier League. Trong quá khứ, vị “vua áo đen” này nhiều lần mắc sai lầm nghiêm trọng nhưng vẫn được bỏ qua. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những sai lầm của vị trọng tài này dưới đây.

Trọng tài Anthony Taylor: Những sai lầm nghiêm trọng
Trọng tài Anthony Taylor: Những sai lầm nghiêm trọng

Tổng hợp những lần sai lầm bị chỉ trích của trọng tài Anthony

Anthony là trọng tài gặp nhiều tranh cãi trong suốt mấy năm vừa qua, dưới đây là những sai lầm của vị trọng tài khiến các fan la ó.

Sai lầm năm 2021 của Anthony Taylor khiến Liverpool ôm hận

Hậu vệ Reece James của Chelsea bị trọng tài Anthony Taylor rút thẻ đỏ trong trận hòa 1-1 với Liverpool vào tháng 8/2021. Lần này, James để bóng chạm một tay phía trên đường biên ngang, khiến Liverpool phải trả giá khi để bàn thua mười mươi.

Taylor đã đưa ra quyết định sau khi tham khảo VAR và theo dõi cặn kẽ tình huống. Tuy nhiên, quyết định này đã bị chỉ trích nặng nề, bởi James cố tình không dùng tay cản phá. Quả bóng thực sự đập vào đùi của hậu vệ và bật ra khỏi tay anh ta.

Sai lầm năm 2021 của Anthony Taylor khiến Liverpool ôm hận
Sai lầm năm 2021 của Anthony Taylor khiến Liverpool ôm hận

Sai lầm liên tiếp trong năm 2022 khiến các fan yêu cầu treo còi

Tháng 8 năm 2022, trong trận hòa 2-2 của Tottenham Hotspur với Chelsea, trọng tài Taylor đã công nhận cú đánh đầu của Harry Kane, điều này một lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận. Phút 90+6, Kane cân bằng tỷ số từ quả đá phạt góc. Tuy nhiên, chỉ vài giây trước khi ghi bàn, tiền vệ Cristian Romero của Tottenham dường như đã túm tóc hậu vệ Marc Cucurella. Ông Taylor hoàn toàn phớt lờ hành động của Romero và để thủng lưới Tottenham.

Tháng 11 cùng năm, trọng tài Taylor mắc một sai lầm nghiêm trọng khác và để thua 1-3 trên sân nhà trước Aston Villa. Đặc biệt, ở phút 11, khi Aston Villa đang dẫn trước 1-0, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Lúc này, trọng tài Taylor yêu cầu Manchester United đứng trên hàng rào cách chấm phạt đền khoảng 9 mét. Nó xa đến mức ngay cả tiền vệ Christian Eriksen cũng nhận thức được vấn đề. Lucas Digne sau đó nâng tỷ số lên 2-0 trước Manchester United bằng một cú sút phạt hiểm hóc.

Một tháng sau, cơ quan quản lý trọng tài (PGMOL) thừa nhận Taylor phải chịu trách nhiệm về bàn thua của United vào lưới Aston Villa. Taylor sau đó đã bị treo giò ở Premier League trước khi tái xuất vào ngày 28 tháng 12 để dẫn dắt United giành chiến thắng 3–0 trước Nottingham trong chiến thắng 3–0 cho Quỷ đỏ.

Sai lầm nối tiếp sai lầm trong năm nay

Trọng tài Taylor đã gây ra khá nhiều tranh cãi ở Old Trafford đêm qua và những tình huống được cho là đã xử ép MU như để cầu thủ Southampton để bóng chạm tay trong vòng cấm hay chiếc thẻ đỏ của Casemiro. Nhiều người hâm mộ đã kêu gọi tắt vĩnh viễn tiếng còi của ông Taylor, không phải một lần mà nhiều lần, do nhiều vấn đề về kiểm soát trận đấu.

Sau thất bại 0-7 trước Liverpool tại Anfield ở vòng 26 Premier League, Manchester United trở lại Old Trafford để tiếp đón Southampton ở vòng 27. Thầy trò HLV Eric ten Hager quyết tâm giành 3 điểm và giữ vững vị trí thứ ba. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã phải cầm hòa 0-0 do vắng toàn bộ cầu thủ và quyết định gây tranh cãi của trọng tài Anthony Taylor.

Sai lầm nối tiếp sai lầm trong năm nay
Sai lầm nối tiếp sai lầm trong năm nay

Xem thêm :

Anthony Taylor với những pha xử ép Mu lộ liễu

Cụ thể, ở phút 33 của trận đấu, Casemiro đã đánh gót vào chân tiền vệ Carlos Alcaraz của đội khách. Ban đầu, trọng tài Anthony Taylor chỉ rút thẻ vàng đối với cầu thủ 31 tuổi. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài Anthony Taylor đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Casemiro. Theo một số tờ báo ở xứ sở sương mù, chiếc thẻ đỏ này khiến trung vệ người Brazil bị Mourinho treo giò 4 trận tiếp theo, gồm trận tứ kết FA Cup với Fulham và 3 trận ở Premier League gặp Newcastle, Brazil. 

Ở phút 88, cầu thủ vào thay người của Manchester United Alejandro Gan Cho đã dính chấn thương sau một pha phạm lỗi nguy hiểm của Kyle Walker-Peters bên phía Southampton. Thậm chí, tiền đạo người Argentina không thể chơi cả trận và buộc phải rời nạng. Tuy nhiên, trong tình huống Kyle Walker-Peters phạm lỗi, trọng tài Anthony Taylor đã không đưa ra quyết định rõ ràng.

Ngoài ra, trọng tài Anthony Taylor cũng cho Manchester United hưởng 10 quả phạt đền. Phút 43, Marcus Rashford chuyền thấp cho Weghorst. Armel Bell đã bị tiền đạo người Anh chuyền thẳng vào tay, trong khi hậu vệ của Southampton đứng bằng bốn chân trong vòng cấm. Trọng tài Anthony Taylor đã không trao quả phạt đền cho Quỷ đỏ dù Bella đã theo dõi rất kỹ tình huống và để bóng chạm tay.

Anthony Taylor với những pha xử ép Mu lộ liễu
Anthony Taylor với những pha xử ép Mu lộ liễu

Các fan liên tục chỉ trích trọng tài Anthony bởi hàng loạt sai lầm

“Người đóng vai trò quan trọng trong trận đấu này là trọng tài Anthony Taylor, VAR đã chết”, một CĐV MU mỉa mai bình luận. Thật là tội ác nếu không trừng phạt Michael Jackson”, một CĐV Manchester United công kích nhà vua nước Anh không đồng tình cho biết: “Anthony Taylor phải chịu trách nhiệm về trận đấu khó lường này.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV và thủ môn David De Gea cũng cho rằng, tình huống không công nhận phạt đền của trọng tài Anthony Taylor đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu giữa MU và Southampton. Link xem trực tiếp cũng cập nhật nhiều đánh giá của các fan về vị trọng tài này trong các bài viết kế tiếp.