Atletico Madrid thắng Girona, có cơ hội tham dự Champions League

Atletico Madrid-Girona-add

Atletico Madrid thắng Girona trong một trận đấu nghẹt thở với bàn thắng chỉ đến vào những phút bù giờ cuối cùng. Atletico tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 trên BXH La Liga. Cùng Link xem trực tiếp điểm lại diễn biến trận đấu cũng như bàn thắng kịch tính giúp Atletico Madrid ghi được 3 điểm qua bài viết sau.

Atletico Madrid thắng Girona, có cơ hội tham dự Champions League
Atletico Madrid thắng Girona, có cơ hội tham dự Champions League

Atletico Madrid bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc

Trận Atletico Madrid thắng Girona được đánh giá là không quá khó khăn đối với đội khách. Bởi lẽ Atletico đang đứng thứ 3 trên BXH La Liga. Trong khi đó, đội chủ nhà Girona chỉ xếp thứ 12, khoảng cách khá xa so với thầy trò HLV Diego Simeone.

Mặc dù Atletico đã trải qua giai đoạn sa sút vào cuối năm ngoái nhưng đội bóng đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Atletico Madrid thắng Girona giúp Atletico kéo dài chuỗi trận bất bại lên thành 8, và đây là trận thắng thứ 6.

Chiến thắng này giúp Atletico củng cố vị trí thứ 3 tại La Liga, đồng thời chắc suất tham dự Champions League mùa giải sắp tới. Tuy nhiên, trận thắng này lại khá vất vả, có lẽ do phải thi đấu trên sân khách.

Các cầu thủ Atletico Madrid chủ động dâng cao đội hình ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Nhờ vậy, họ chơi chủ động hơn và có thể kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, việc ghi bàn lại không như mong muốn của đội khách.

Tân binh Memphis Depay đã có đến 2 cơ hội mở tỷ số cho Atletico. Thế nhưng tiền đạo này lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Thống kê cho thấy tỷ lệ kiểm soát bóng khá cân bằng khi mỗi bên đều chiếm 50%. Đội khách dứt điểm nhiều gấp đôi (18 vs 9) nhưng chỉ có duy nhất 1 pha bóng làm rung lưới đối phương diễn ra vào phút bù giờ hiệp 2. 

Atletico Madrid thắng Girona 0-1 những phút cuối trận

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối hiệp 2 giúp Atletico Madrid thắng Girona với tỷ số tối thiểu. Tuy khá vất vả nhưng đây là kết quả mà thầy trò HLV Diego Simeone đều mong đợi. Và người lập công chính là tiền đạo Alvaro Morata – người ra sân đá thay cho Depay.

Atletico Madrid bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc
Atletico Madrid bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc

Atletico Madrid thắng Girona trong thời gian bù giờ hiệp 2

Để thoát khỏi sự bế tắc trong thế trận, HLV Simeone có tới 5 sự điều chỉnh để có thể cải thiện tình hình trận đấu trong hiệp 2. Mãi đến cuối trận, bàn thắng của Morata mới giúp các tuyển thủ đội khách có thể vui vẻ ăn mừng, ấn định tỷ số Atletico Madrid thắng Girona 0-1.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Morata đệm bóng từ cự ly gần để ghi bàn. Trước đó, bóng chuyển hướng và lăn vào khung thành sau quả phạt góc của Antoine Griezmann. Bàn thắng ban đầu không được công nhận do trọng tài cho rằng Morata đã chạm bóng.

Sau một thời gian dài cân nhắc, xem xét lại VAR, phía trọng tài mới công nhận bàn thắng của Morata. Nửa đỏ thành Madrid nghẹt thở chờ đợi kết quả. Cuối cùng, họ cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi Atletico Madrid thắng Girona ngay những phút bù giờ cuối hiệp 2.

Chia sẻ của Morata sau trận đấu

Công lớn trong trận Atletico Madrid thắng Girona chắc chắn thuộc về Morata. Sau trận đấu, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ về giây phút căng thẳng đó. Anh chàng cho biết ban đầu, các đồng đội không hài lòng với cú sút của Morata. Vì bóng đã đi vào lưới kể cả khi anh chàng không chạm vào.

Và Morata hoàn toàn đồng tình với điều đó. Anh chia sẻ: “Nếu trọng tài không công nhận bàn thắng thì tôi đã trở thành tội đồ”. Theo lời Morata thì những người đồng đội tỏ ra giận dữ khi anh chàng chạm vào bóng.

Tuy nhiên, trong tình huống đó, nếu không chạm vào bóng thì Morata cũng không chắc rằng liệu bóng có thực sự lăn vào khung thành hay không. Nếu bỏ lỡ đáng tiếc thì có khi đồng đội của anh còn giận dữ hơn nữa.

Morat đã lập cú đúp trong trận thắng 6-1 trước Sevilla trong vòng đấu trước. Thêm trận Atletico Madrid thắng Girona đã đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của anh chàng. Tuy nhiên, có lẽ HLV Diego vẫn chưa thực sự tin tưởng Morata. Ông giao trọng trách đá chính cho bộ đôi Memphis Depay – Antoine Griezmann còn Morata chỉ là tiền đạo dự bị.

Chia sẻ của Morata sau trận đấu
Chia sẻ của Morata sau trận đấu

Xem thêm :

HLV Diego Simeone vui mừng sau trận thắng Girona

Về phần HLV Diego Simeone, ông tỏ ra vui mừng sau trận Atletico Madrid thắng Girona. Vị HLV này nhận định Girona vẫn luôn là đối thủ khó nhằn của Atletico Madrid: “Girona đã có một trận thi đấu tốt, thậm chí có nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt. Tuy nhiên, từ phút thứ 20 thì chúng tôi nắm thế chủ động hoàn toàn”.

Chúng tôi thi đấu lấn lướt Sevilla vào tuần trước nhưng tuần này lại gặp khó khăn khi Depay bỏ lỡ 2 cơ hội, Griezmann cũng hụt mất 1 bàn thắng, Hermoso đánh đầu không thành. Phía Girona càng thi đấu lấn lướt nên tôi phải thay đổi chiến thuật trong hiệp 2”.

Và những thay đổi của HLV Diego cuối cùng cũng phát huy tác dụng. Chiến thắng với tỷ số tối thiểu đã giúp CLB vững chân trong TOP 3, có thêm cơ hội giành suất tham dự Cúp C1 mùa giải tới.

HLV Diego Simeone vui mừng sau trận thắng Girona
HLV Diego Simeone vui mừng sau trận thắng Girona

Atletico Madrid thắng Girona trong một trận đấu căng thẳng. Cả 2 bên đều giằng co, tranh chấp bóng quyết liệt trên sân cỏ. Cuối cùng thì may mắn cũng đứng về phía đội khách Atletico Madrid. Link xem trực tiếp sẽ còn cập nhật các trận đấu tiếp theo thuộc khuôn khổ giải La Liga, bạn đọc đừng quên theo dõi kênh thường xuyên nhé!