AC Milan hòa Salernitana, bỏ lỡ cơ hội vào TOP 3 Serie A

AC Milan-Salernitana-add

AC Milan hòa Salernitana là một kết quả vô cùng đáng tiếc. Dù có được lợi thế sân nhà và chỉ phải đối đầu với đội bóng yếu hơn là Salernitana, Rossoneri vẫn không thể giành trọn 3 điểm. Cùng Link xem trực tiếp điểm lại diễn biến trận hòa đáng thất vọng của AC Milan qua bài viết sau nhé!

AC Milan hòa Salernitana, bỏ lỡ cơ hội vào TOP 3 Serie A
AC Milan hòa Salernitana, bỏ lỡ cơ hội vào TOP 3 Serie A

Đội hình ra sân kỳ lạ của Milan sau gần 30 năm

Điểm đáng chú ý nhất trong trận AC Milan hòa Salernitana chính là đội hình ra sân của AC Milan. Trận đấu thuộc khuôn khổ giải Vô địch quốc gia Italia (Serie A) nhưng Milan lại không tung bất kỳ cầu thủ người Ý nào ra sân. Chuyện ngược đời thật sự đã xảy ra khi một đội tuyển tại giải vô địch quốc gia lại không có một cầu thủ nào quốc tịch Ý trong đội hình xuất phát.

Kể từ mùa giải năm 1994/95 thì đây là lần đầu tiên có một đội hình kỳ lạ như thế này. Cụ thể là sau trận hòa 0-0 trước Tottenham tại Champions League, HLV Stefano Pioli đã cho Sandro Tonali nghỉ dưỡng sức. Cầu thủ người Ý không ra trận nên Milan xuất quân với đội hình toàn cầu thủ ngoại.

Tuy vậy, toàn đội vẫn nỗ lực thi đấu hết sức để cống hiến cho CLB AC Milan. Đáng tiếc là kết quả không được như kỳ vọng khi AC Milan hòa Salernitana ngay trên sân nhà.

Đội hình ra sân kỳ lạ của Milan sau gần 30 năm
Đội hình ra sân kỳ lạ của Milan sau gần 30 năm

AC Milan dẫn trước 1-0 ngay phút bù giờ cuối hiệp 1

Với đội hình mạnh mẽ, AC Milan tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Phía Salernitana tập trung vào việc phòng ngự nhưng cũng tận dụng cơ hội để tạo áp lực lên phần sân của AC Milan.

Cơ hội đến với Salernitana sau khi Malick Thiaw thực hiện một đường chuyền hỏng. Boulaye Dia tận dụng tốt cơ hội dâng cao để ghi bàn nhưng đáng tiếc là thủ môn Mike Maignan đã có mặt kịp thời. Mike rời vòng cấm để tắc bóng, cứu thua trong gang tấc cho đội chủ nhà.

Rafael Leao và Olivier Giroud liên tục bỏ lỡ cơ hội bởi những lớp phòng ngự kín kẽ của đội khách. Cơ hội rõ ràng nhất dành cho Milan là ở phút thứ 29, ở một tình huống phạt góc. Lúc này, Olivier Giroud bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Bàn thắng chỉ thực sự đến với đội chủ nhà ở những phút bù giờ. Trước khi bước vào giờ nghỉ thì sự kiên trì của Milan cuối cùng cũng được đền đáp. Lần này lại là Giroud, vẫn là một pha không chiến nhưng kết quả đã khác trước khi mang lại bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho AC Milan. Thủ môn Ochoa lần này đành phải “bó tay” nhìn Milan dẫn trước.

Kết quả chung cuộc: AC Milan hòa Salernitana 1-1

Những tưởng Rossoneri đã nắm chắc phần thắng, có thể vươn lên vị trí cao hơn tại Serie A nhưng kết quả lại vô cùng bất ngờ ở hiệp thi đấu thứ 2. Đội khách triển khai đội hình quyết liệt hơn, tìm bàn gỡ ấn định kết quả chung cuộc là AC Milan hòa Salernitana.

Kết quả chung cuộc: AC Milan hòa Salernitana 1-1
Kết quả chung cuộc: AC Milan hòa Salernitana 1-1

Xem thêm :

AC Milan hòa Salernitana 1 đều trên sân nhà

Sau giờ giải lao, AC Milan nhập cuộc khá ì ạch. Tưởng như bàn thắng của Giroud sẽ giúp anh chàng bước vào hiệp 2 một cách thoải mái hơn nhưng toàn đội lại để mất đi lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Phút thứ 61, Domagoj Bradaric từ phía bên cánh trái chuyền bóng vào cho Dia. Chân sút nhanh chóng nắm bắt cơ hội tung thẳng cú đá vào góc gần khiến thủ thành Maignan không thể cản phá.

HLV Pioli phải nhanh chóng thay đổi chiến thuật. Ông liên tiếp cho đổi người 3 lần với nỗ lực tìm bàn thắng. Tuy nhiên, Salernitana chơi với đội hình quá chặt chẽ, mọi đối sách của ông Pioli dường như vô dụng.

AC Milan đáng ra đã được trọng tài cho hưởng quả penalty 11m do pha va chạm giữa Bradaric và Ismael Bennacer. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR thì quyết định trên đã được rút lại.

Các cầu thủ đội chủ nhà tiếp tục tấn công trong những nỗ lực cuối cùng, quyết không để kết quả chung cuộc là AC Milan hòa Salernitana. Những cú dứt điểm của Divock Origi và Zlatan Ibrahimovic đều bị Ochoa cản phá. Kết quả cuối cùng là AC Milan hòa Salernitana 1-1 đầy đáng tiếc ngay trên sân nhà.

AC Milan bỏ lỡ cơ hội vào TOP 3 Serie A

Trận AC Milan hòa Salernitana đáng lẽ đã trở thành cơ hội giúp AC Milan vươn lên vượt qua Inter để giành vị trí TOP 3. Bởi vì ở lượt đấu này, Inter Milan và Roma đều thua, còn Lazio lại bị cầm hòa. Các đội mạnh ở TOP 3 đều thất thế nên lợi thế đã nghiêng về phía AC Milan. Tuy nhiên, đội bóng này lại không tận dụng tốt cơ hội để vượt lên TOP trên.

AC Milan đã rất vất vả trong trận đối đầu với Salernitana dù đội khách yếu thế hơn. Đoàn quân của Paulo Sousa có chiến thuật thi đấu tốt. Cộng với đó là thể lực bền bỉ của các cầu thủ đội khách cùng với lối chơi chặt chẽ.

Một phần lỗi cũng nằm ở phía đội chủ nhà khi Leao cùng đồng đội luống cuống, thi đấu thiếu bình tĩnh trong 30 phút cuối trận. Nhà đương kim vô địch đành ngậm ngùi tiếp tục đứng ở trị ví thứ 4 với 48 điểm sau 26 trận.

Inter Milan đứng thứ 2 với 50 điểm, Lazio vẫn xếp thứ 3 với 49 điểm và Roma theo đuổi sát sao ở vị trí thứ 5 với 47 điểm. Napoli đã chắc ngôi đầu bảng với điểm số quá cách biệt. Nhưng vị trí từ thứ 2 đến thứ 5, mỗi đội chỉ cách biệt đúng 1 điểm nên sự cạnh tranh ở thời điểm này là vô cùng khốc liệt.

AC Milan hòa Salernitana một cách đáng tiếc, đội bóng không nắm bắt được cơ hội để vươn lên vị trí cao hơn. Thầy trò HLV Stefano Pioli sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong các trận đấu sắp tới.

AC Milan bỏ lỡ cơ hội vào TOP 3 Serie A
AC Milan bỏ lỡ cơ hội vào TOP 3 Serie A

AC Milan hòa Salernitana là một kết quả đáng tiếc khi đội chủ nhà đang có nhiều lợi thế hơn. Các đội bóng khác đều sa cơ ở vòng đấu này nên AC Milan đã bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để vươn lên dẫn trước. Serie A vẫn sẽ tiếp tục với nhiều trận đấu hấp dẫn và mọi diễn biến đều được cập nhật đầy đủ tại Link xem trực tiếp.