T1 thắng HLE, phục thù thành công sau trận thua lượt đi

T1-HLE-add

T1 thắng HLE tại trận lượt về chính là cách mà đội tuyển này đáp trả lại trận thua trước đó. T1 thi đấu bản lĩnh hơn và tỏ rõ thế mạnh của CLB trong khâu cấm chọn khiến HLE không thể phản kháng. Cùng Link xem trực tiếp điểm lại những diễn biến đáng chú ý trong trận phục thù hấp dẫn này nhé!

T1 thắng HLE, phục thù thành công sau trận thua lượt đi
T1 thắng HLE, phục thù thành công sau trận thua lượt đi

Ván 1: HLE tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của đội duy nhất từng thắng T1

Trận lượt về Vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 tuần thứ 8 với tâm điểm chú ý là trận T1 thắng HLE. Hanwha Life Esports (HLE) đã giành chiến thắng bất ngờ trước T1 ở trận lượt đi trước đó. Đây cũng là đội tuyển duy nhất thắng T1 tại LCK năm nay khiến nhiều người ngỡ ngàng trước sức mạnh của HLE.

Đúng như cách mà đội tuyển này tuyên bố khi bắt đầu mùa giải rằng họ là Superteam, HLE đã gây ra nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, T1 quyết tâm phục thù khi bắt đầu trận đấu với đội hình mạnh cùng phong độ tốt nhất.

Ở ván 1, bên phía T1, Oner chọn Lee Sin và Faker với Azir để có thể mở màn giao tranh hiệu quả. Trong khi đó, HLE muốn quấy phá trong giao tranh với Draven của Viper cùng K’Sante và Wukong.

T1 chắc chắn là đội có khả năng đi đường tốt nhất LCK năm nay. Họ lấn át HLE ngay từ đầu trận với mạng 1st blood dành cho Faker ngay phút thứ 3. Sau đó, cả đội triển khai ăn rồng và hạ gục luôn Clid.

HLE cố gắng gỡ gạc bằng cách ăn Sứ giả nhưng vẫn không thể đánh bại T1 trong các pha giao tranh. Tình thế chỉ thực sự xoay chuyển tại pha tranh chấp Baron. Clid thành công sử dụng trừng phạt khiến Oner không thể cướp được. Những tưởng T1 sẽ thành công lăn quả cầu tuyết nhưng lại bị tan tác thế trận.

Clid tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh người đi rừng khi giúp HLE mang về Rồng ngàn tuổi. K’Sante trong tay Kingen cũng rất đáng sợ khi liên tục càn quét. Kết quả là HLE dẫn trước 1-0.

Ván 1: HLE tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của đội duy nhất từng thắng T1
Ván 1: HLE tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của đội duy nhất từng thắng T1

Ván 2: T1 giành phần thắng, cân bằng thế trận

Sau ván 1 đầy chủ quan, T1 quyết tâm phục thù trong ván 2. T1 thắng HLE là mục tiêu quan trọng nhất trong trận đấu này. Vậy nên Gumayusi và Keria đã lựa chọn bộ đôi bài tủ của mình là Lucian kết hợp với Nami. Để đối phó với T1 thì Viper và Life đã chọn cặp bài trùng Xayah – Rakan. Zeka cũng lựa chọn ngay tướng tủ Akali để khắc chế Faker.

Vẫn là T1 với khả năng đè đường áp đảo. Chỉ sau 17 phút đi đường, T1 đã dẫn trước cách biệt 6k tiền. Nhưng lại 1 lần nữa, T1 mắc sai lầm để HLE tiếp tục ăn trọn bùa Baron. Lúc này, người hâm mộ thật sự rất lo lắng khả năng T1 thắng HLE sẽ không thể xảy ra.

Tuy nhiên, T1 đã thành công giành được bùa lợi Rồng đất, giúp đội tuyển có lợi thế kéo dài trận đấu hơn. T1 đã giành chiến thắng trong pha giao tranh Rồng ngàn tuổi. Đội tuyển tiếp tục tràn lên để kết thúc hiệp đấu. Tuy có hơi cồng kềnh nhưng T1 đã gỡ hòa 1-1 trước HLE.

Ván 2: T1 giành phần thắng, cân bằng thế trận
Ván 2: T1 giành phần thắng, cân bằng thế trận

Xem thêm :

Ván 3: T1 thắng HLE, phục thù thành công trận thua lượt đi

Kết quả hòa 1-1 khiến người xem nín thở theo dõi ván đấu cuối cùng. Ngay từ khâu cấm chọn, HLE đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng khiến đội tuyển không thể tiếp tục đánh bại T1 thần kỳ như trận lượt đi.

HLE sai lầm từ khâu cấm chọn

Sai lầm từ khâu cấm chọn của Superteam đã giúp T1 thắng HLE dễ dàng. Bình luận viên Huni cũng bức xúc chỉ trích HLE. BLV này khen ngợi đội tuyển đã thi đấu tốt ở ván 1, nuôi hy vọng giành chiến thắng chung cuộc.

Anh cho rằng HLE thắng ở hiệp 1 là nhờ khả năng mở giao tranh xuất sắc. Thế nhưng ở ván 3, họ lại chọn Viktor, Zeri, Lulu – những vị tướng chơi khá bị động. Vậy nên HLE hoàn toàn không có cơ hội trước T1.

Bộ đôi đường dưới của T1 lại tiếp tục là Lucian và Nami trong tay Gumayusi – Keria. Cặp này vừa có sức mạnh vượt trội lại lợi thế hơn hẳn trong giao tranh. Kết quả là Viper và Life bị đè bẹp hoàn toàn trong giai đoạn đi đường.

Zeka cũng không khá khẩm hơn khi mãi chẳng thể nâng cấp trang bị giúp tăng sức mạnh cho Viktor. Anh chàng còn bị hạ gục ngay từ đầu trận cùng với Clid nên không thể đối đầu được với Faker.

Kết quả chung cuộc: T1 thắng HLE 2-1

Có mạng từ sớm giúp Faker tự tin hơn trong trận T1 thắng HLE. Tinh thần của Oner cũng thoải mái hơn hẳn 2 ván trước. Vị tướng Nocturne hóa ra lại là một lựa chọn đúng đắn khi anh chàng liên tục có mặt ở mọi nơi trên bản đồ.

Trong ván 1 và 2, việc kéo dài trận đấu chính là sai lầm lớn nhất của T1. Vậy nên rút kinh nghiệm từ đó, các tuyển thủ T1 cố gắng đẩy nhanh tốc độ, không để HLE có cơ hội farm lính kiếm tiền.

Phút thứ 22, cả đội dâng cao phá nát nhà chính, ấn định kết quả chung cuộc T1 thắng HLE 2-1. Đây cũng là một bài học lớn cho HLE về kinh nghiệm cấm chọn. Nếu muốn thắng được T1 thì phải tạo áp lực được ngay từ khâu chọn tướng.

Kết quả chung cuộc: T1 thắng HLE 2-1
Kết quả chung cuộc: T1 thắng HLE 2-1

T1 thắng HLE và phục thù thành công trận thua trước đó, thể hiện bản lĩnh của một đội tuyển hàng đầu. T1 sẽ tiếp tục chạm trán kỳ phùng địch thủ Dplus KIA trong trận đấu sắp tới. LCK Mùa Xuân 2023 ngày càng gay cấn hơn bao giờ hết, bạn đọc đừng quên theo dõi tại Link xem trực tiếp nhé!