LuKaku trở thành người thừa? Tương lai nào cho anh?

LuKaku-add

LuKaku trở thành người thừa, anh thực sự đã bước qua thời kỳ hoàng kim trong vai tiền đạo xuất sắc. Thời kỳ ấy, LuKaku chính là cầu thủ được rất nhiều đội bóng hàng đầu của châu Âu săn đón. Còn giờ đây phong độ của tiền đạo đã không còn, thậm chí được nhận xét “sa sút không phanh”. Thông tin sau từ Link xem trực tiếp giúp bạn đọc rõ hơn về phong độ LuKaku.

LuKaku trở thành người thừa? Tương lai nào cho anh?
LuKaku trở thành người thừa? Tương lai nào cho anh?

Thành tích cán mốc 50 bàn tại đấu trường Serie A của LuKaku

Cựu cầu thủ Manchester United vừa có thành tích cán mốc 50 bàn tại đấu trường Serie A. Sau thất bại bất ngờ 1-2 của Inter trước đội bóng được đánh giá thấp hơn là Spezia ở vòng 26 Serie A hôm 10/3. Sau trận thua bất ngờ này khoảng cách giữa đội đứng đầu bảng Napoli và Inter đã tăng lên thành 18 điểm.

Romelu Lukaku đã ghi 3 bàn sau 5 trận ra sân gần nhất cho Inter. Được biết tiền đạo người Bỉ là một trong những cầu thủ từng cán mốc 50 pha lập công tại cả Premier League và Serie A. Nhưng với phong độ thất thường, thậm chí có nhiều nhận định LuKaku trở thành người thừa như hiện nay. Tuyển thủ người Bỉ khó lòng xoa dịu sự khó chịu của cổ động viên sau màng trình diễn đã qua.

LuKaku trở thành người thừa vì sa sút phong độ

LuKaku trở thành người thừa bởi vì phong độ của anh dường như có sự sa sút đáng kể. Đây cũng chính là điều khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy vô cùng buồn lòng.

LuKaku trở thành người thừa vì sa sút phong độ
LuKaku trở thành người thừa vì sa sút phong độ

Khả năng kết hợp của LuKaku cùng Lautaro Martinez không còn như ý

Với sự sa sút phong độ, khả năng kết hợp giữa Lukaku và Lautaro Martinez không còn là nỗi lo sợ của các hậu vệ như lúc Simone Inzaghi còn dẫn dắt Inter. Đã đi qua nữa mùa giải nhưng chân sút người Bỉ chỉ mới đá chính được 8 trận cho nửa xanh thành Milan tại giải Serie A từ đầu mùa giải 2022/23.

LuKaku trở thành người thừa bởi phong độ sa sút, điều này khiến cho Martinez mùa này chỉ ghi được 14 bàn. Bộ đôi làm cho các hậu vệ phải lo sợ mỗi khi đối đầu giờ đây chỉ còn là quá khứ. Thậm chí, cựu sao một thời của MU còn ghi bàn thua cả Edin Dzeko, một tiền đạo mang về chỉ để dự bị cho Lukaku.

LuKaku trở thành người thừa do chấn thương đeo bám

Nhưng thật khó khi chê trách Lukaku trong giai đoạn này, từ khi trở về Inter theo dạng cho mượn từ Chelsea chấn thương đã đeo bám tuyển thủ người Bỉ trong suốt mùa giải. Theo thống kê tiền đạo sinh năm 1993 đã nghỉ tổng cộng 92 ngày (18 trận) chỉ sau 8 tháng trở lại mái nhà Inter. Làm cho thể trạng và màng trình diễn của Lukaku không còn như mùa giải mà Inter đăng quang vô địch Serie A.

Cựu cầu thủ Inter là Daniele Adani đã nhận xét hồi giữa tháng 2, anh cho rằng LuKaku không có tố chất của tiền đạo tài năng như Dzeko. Lối chơi và cách di chuyển chính là bằng chứng rõ nhất cho điều này. Bởi LuKaku chơi thiên về thể lực hơn. Nếu có thể trạng tốt LuKaku chơi tốt, xử lý tốt và ngược lại.

LuKaku thậm chí được ví như cầu thủ nghiệp dư

Nếu chúng ta xem trận gặp Napoli hôm 5/1, có rất nhiều tình huống mà Lukaku đỡ bóng vụng về như những cầu thủ nghiệp dư. Khi đó máy quay đã chụp được hình ảnh các cầu thủ của đội khách cười khúc khích sau những pha bóng của Lukaku. Thật lòng các fan của Inter tự nhận biết rõ về sự vụng về của Lukaku. Rõ ràng sự tự tin đã mất đi làm ảnh hưởng tới màn trình diễn của Lukaku rất nhiều.

Dù vậy Inter đã chiến thắng với một bàn duy nhất của Dzeko. Máy quay đã ghi được vẻ mặt thất vọng của Lukaku sau trận đấu. Rõ ràng chân sút từng khuấy đảo Premier League một thời giờ đây không còn như thời đỉnh cao phong độ. Nếu phong độ yếu kém cứ tiếp tục, anh sẽ thành người thừa ở Inter Milan.

LuKaku trở thành người thừa do chấn thương đeo bám
LuKaku trở thành người thừa do chấn thương đeo bám

Xem thêm :

Vậy tương lai nào cho Lukaku?

LuKaku trở thành người thừa theo nhận định của nhiều người. Vậy tương lai nào dành cho anh?

Conte là người biết dùng LuKaku hiệu quả

Trải qua bao mùa giải bao nhiêu lần hợp tác với các HLV khác nhau chỉ có Conte biết cách sử dụng Lukaku một cách hiệu quả. Nên LuKaku trở thành người thừa sẽ hoàn toàn không còn nếu có được sự dẫn dắt từ Conte. Thành quả là chiếc cúp vô địch Serie A mùa 2020/21. Và đã dành danh hiệu “ Cầu thủ hay nhất giải đấu”. Ghi 24 bàn và chỉ kém Ronaldo 5 bàn. Vì thế Tottenham sẽ là một bến đỗ tiềm năng của Lukaku nếu Conte còn tại vị.

Với phong độ của Tottenham hiện tại áp lực trên chiếc ghế nóng của Conte rất cao, việc Conte phải chia tay Gà trống tại mùa giải này rất cao. Với thành tích nhạt nhòa tại Premier League cộng với việc bị loại tại Champions League khiến cho giới chủ của Spurs đang mất kiên nhẫn với Conte. Theo các tờ báo nổi tiếng tại Anh, hiện tại có hai ứng viên sáng giá để thay Conte là Mauricio Pochettino và Thomas Tuchel.

Lukaku thích hợp đội bóng đá trực diện

Qua các mùa giải, Lukaku rất phù hợp với các đội bóng đá trực diện. Với khả năng tì đè và tận dụng khoảng trống Lukaku rất thích hợp. Lúc còn thi đấu tại Everton (2016/17) Lukaku rất bùng nổ với 25 bàn thắng dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman.

Nếu may mắn Lukaku có thể quay trở lại Chelsea chân sút người Bỉ phải thích nghi với hệ thống mới. Khi mà HLV Potter biết cách tận dụng Lukaku, thật sự mùa giải sau sẽ là một mùa giải khó đoán trước được của The Blues.

Còn một khúc mắt đáng lo cho Lukaku về cân nặng của anh, kể đến là khi còn thi đấu cho MU cân nặng của anh lên đến hơn 100kg và anh cần phải khắc phục. Để xóa tan các tin đồn LuKaku trở thành người thừa, anh phải biết đứng đâu để ghi bàn.

Lukaku thích hợp đội bóng đá trực diện
Lukaku thích hợp đội bóng đá trực diện

Link xem trực tiếp đã cùng phân tích một số thông tin xoay quanh LuKaku trở thành người thừa. Nếu như có thể quay lại thời kì đỉnh cao phong độ khi trở lại Chelsea, Lukaku sẽ mở ra một trang mới của sự nghiệp cầu thủ của mình. Hiện tại Lukaku đã 30 tuổi, anh không còn nhiều thời gian và cơ hội để chứng minh anh là một chân sút hàng đầu.