Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 theo cùng các dấu ấn đáng nhớ

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 theo cùng các dấu ấn đáng nhớ

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 đã diễn ra vào sáng 13/3 ( theo giờ Việt Nam) nhờ hàng loạt “lần đầu tiên” được xảy ra trong lịch sử giải thưởng điện ảnh.

Các tin hot trong ngày:

Lễ trao giải Oscar của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh ở Mỹ đã trải qua nhiều lần đổi mới. Nhưng năm nay, thảm đỏ Oscar có lần đầu tiên không còn giữ sắc đỏ như vẫn được thấy từ năm 1961 đến nay.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 có nhiều sự thay đổi so với mọi năm
Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 có nhiều sự thay đổi so với mọi năm

Năm nay, khu vực thảm đỏ cũng sẽ được lợp mái che ở phía bên trên, một phần là để bảo vệ các ngôi sao và máy ảnh khỏi thời tiết xấu, nhưng cũng đã giúp tạo hiệu ứng ánh sáng về ban đêm. Điều đó đã giúp bộ trang phục của các khách mời được lung linh hơn, mặc dù họ đến dự sự kiện này  từ buổi chiều.

“Everything Everywhere All at Once” là bộ phim hay nhất

Giải thưởng thứ bảy và cũng là hạng mục quan trọng nhất tại buổi lễ trao giải Oscar năm nay thuộc về phim Everything Everywhere All at Once. Tài tử Harrison Ford là người đóng phim đầu tiên tại Hollywood cùng Quan Kế Huy được trao giải cho ekip.

Bộ phim "Everything Everywhere All at Once" được xứng tên tại sự kiện
Bộ phim “Everything Everywhere All at Once” được xứng tên tại sự kiện

Nhà sản xuất của dự án chia sẻ: “Xin cảm ơn Viện Hàn lâm cùng hãng A24 và người vợ xinh đẹp của tôi. Sau tất cả, anh vẫn muốn làm thủ tục thuế và giặt quần áo ở bên em”. Hai đạo diễn Daniels cho biết rằng cảm thấy đã nói đủ trong những lần nhận giải ngay trước đó, cảm ơn tất cả khán giả đã ủng hộ phim trước “sự hỗn loạn” của thế giới này.

Dương Tử Quỳnh trở thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên giành tượng vàng tại lễ trao giải Oscar.

Ngôi sao Malaysia đã trở thành diễn viên châu Á đầu tiên đoạt giải Nữ chính xuất sắc. Dương Tử Quỳnh đôi lời khi nhận giải: “Cảm ơn mọi người theo dõi đêm nay. Đây là biểu tượng của hy vọng, cũng là bằng chứng giấc mơ có thể thành hiện thực. Và những người phụ nữ thân mến, đừng để bất kỳ ai nói bạn đã hết thời!”

Cô đóng Evelyn Wang là một phụ nữ gốc Hoa có năng lực đi xuyên đa vũ trụ trong phim Everything Everywhere All at Once. Ở mỗi thế giới, nhân vật có ngoại hình và vai trò khác nhau, lúc là người đàn bà nghèo khó có khi làm ngôi sao nổi tiếng.

Dương Tử Quỳnh xúc động khi nhận giải Nữ chính xuất sắc nhất
Dương Tử Quỳnh xúc động khi nhận giải Nữ chính xuất sắc nhất

Trong lịch sử lễ trao giải Oscar, một số minh tinh gốc Á đã từng thắng giải Nữ chính như: Vivien Leigh (có mẹ người Ấn Độ) với vai Scarlett O’Hara trong phim “Cuốn theo chiều gió” (1939), Cher (bố gốc Armenia) thắng với vai Loretta Castorini trong bộ phim Moonstruck (1987).

Phim “Avatar 2” nhận giải đầu tiên Oscar

Như dự đoán, bộ phim bom tấn “Avatar: The Way of Water” chiến thắng hạng mục Kỹ xảo điện ảnh. Đội ngũ kỹ xảo của bộ phim lên sân khấu nhận giải và cảm ơn đạo diễn James Cameron cũng như các đồng nghiệp khác. MC Jimmy Kimmel còn đùa rằng màn phát biểu ăn mừng của họ sẽ bị cắt sớm để đảm bảo thời lượng chương trình. Mọi thông tin về lễ trao giải Oscar sẽ tiếp tục được cập nhập tại Linkxemtructiep.