Cuộn thép hàng chục tấn đè nát ô tô con giữa lòng Hà Nội

Cuộn thép hàng chục tấn đè nát ô tô con giữa lòng Hà Nội

Cuộn thép hàng chục tấn rơi xuống khiến ô tô con bị đè bẹp, vụ việc khiến người dân đi đường kinh hoàng.

Các tin hot trong ngày:

Cuộn thép hàng chục tấn bị rơi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng

Một vụ tai nạn đáng sợ đã xảy ra trên đường Thạch Thất, Hà Nội khi một cuộn thép khổng lồ bất ngờ rơi xuống từ xe container đang lưu thông trên đường. Cú rơi mạnh khiến cho chiếc ô tô con đang chạy bên cạnh bị bẹp rúm hoàn toàn, gây ra tình trạng tắc đường nghiêm trọng và nhiều người đi đường hoảng loạn. 

Cuộn thép hàng chục tấn rơi xuống khỏi xe khiến một chiếc xe con bị bẹp rúm
Cuộn thép hàng chục tấn rơi xuống khỏi xe khiến một chiếc xe con bị bẹp rúm

Vụ việc đã gây ra nhiều hoang mang và lo lắng cho những người tham gia giao thông tại khu vực này. Ngay sau khi xảy ra sự cố, nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải quyết tình huống và đảm bảo an toàn cho mọi người đi đường. 

Sự cố này cũng nhắc nhở về tình trạng an toàn giao thông, đặc biệt là tình trạng vận chuyển hàng hóa trên đường bộ. Cần có sự chú ý và đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình vận chuyển để tránh những tai nạn không đáng có.

Diễn biến vụ việc xảy ra vụ tai nạn khiến người dân kinh hoàng

Theo đại diện Đội CSGT, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội), vào ngày 13/3, đơn vị đang triển khai bảo vệ hiện trường và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ việc liên quan đến sự cố một cuộn thép từ xe container rơi xuống đường và đè trúng một chiếc ô tô con, gây ra tình trạng tắc đường nghiêm trọng tại khu vực thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất. 

Chiếc xe ô tô con sau khi xảy ra vụ việc
Chiếc xe ô tô con sau khi xảy ra vụ việc

Theo thông tin ban đầu từ link xem trực tiếp với nhân viên CSGT, khoảng 11h cùng ngày, một chiếc xe container chưa rõ biển số đang vận chuyển 3 cuộn thép trên đường, di chuyển theo hướng huyện Quốc Oai – Thạch Thất. Tuy nhiên, khi đến địa điểm Tỉnh lộ 419, thuộc địa bàn thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, một trong những cuộn thép trên xe bất ngờ rơi xuống đường, lăn trúng một chiếc xe ô tô con đang đỗ trên vỉa hè. 

Cú rơi mạnh đã khiến cho chiếc xe bị bẹp rúm hoàn toàn và gây ra sự cố tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến nhiều người đi đường hoảng loạn và tắc đường kéo dài. Hiện tại, đơn vị CSGT, Công an huyện Thạch Thất và các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn để đưa ra các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro cho việc vận chuyển hàng hóa trên đường bộ.

Hình ảnh chiếc xe sau khi bị đè bẹp tại hiện trường
Hình ảnh chiếc xe sau khi bị đè bẹp tại hiện trường

Đây cũng là lời nhắc nhở cho cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn giao thông và tăng cường kiểm soát, giám sát các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên đường bộ.

Số lượng người tử vong sau vụ tai nạn cuộn thép hàng chục tấn đè nát?

Sự việc vừa xảy ra tại khu vực thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất (Hà Nội) vào ngày 13/3 khiến nhiều người dân trong khu vực này vô cùng hoảng sợ. Tuy nhiên, may mắn thay, không có thương vong nào xảy ra do trên xe không có người điều khiển tại thời điểm xảy ra tai nạn. 

Nhận được tin báo, Đội CSGT Công an huyện Thạch Thất đã có mặt tại hiện trường và đang bảo vệ hiện trường, phối hợp với các đơn vị điều tra nguyên nhân để làm rõ tình huống và đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời. Trước đó, vào khoảng 10h ngày 12/3/2023, một vụ tai nạn liên quan đến vận chuyển hàng hóa trên đường bộ cũng đã xảy ra. 

Cuộn thép lên tới hàng chục tấn rơi ra đường gây nguy hiểm
Cuộn thép lên tới hàng chục tấn rơi ra đường gây nguy hiểm

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe đầu kéo mang BKS 50LD-197.01 kéo theo một rơ moóc chở hai cuộn thép đang lưu thông trên quốc lộ 1 hướng từ miền Tây đi TP. HCM. Tuy nhiên, vì lý do chưa được xác định, xe đã mất kiểm soát và lao ra khỏi đường, gây ra sự cố nghiêm trọng trên đường. Kết quả là, một số người bị thương và các phương tiện giao thông bị tắc đường kéo dài trong một khoảng thời gian dài. 

Vụ tai nạn này cũng là một lời cảnh tỉnh cho cộng đồng về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn giao thông và tăng cường kiểm soát, giám sát các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên đường bộ. Việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả người lái xe và những người tham gia giao thông.

Xử phạt tài xế chở đồ quá tải gây mất an toàn giao thông

Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 19/11/2022, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1 hướng từ miền Tây đi TP. HCM. Chiếc xe đầu kéo mang BKS 50LD-197.01 kéo theo rơmoóc chở hai cuộn thép, di chuyển trên cầu Bình Điền, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP. HCM). 

Tuy nhiên, khi tài xế phanh gấp, dây xích chằng buộc hai cuộn thép trên xe bị đứt, dẫn đến việc hai cuộn thép nặng hàng chục tấn bị văng khỏi rơmoóc. Vụ việc gây hoảng sợ cho nhiều người đi đường. Ngay sau đó, Đội CSGT An Lạc đã có mặt để điều tiết giao thông và bảo vệ hiện trường.

Với sức nặng có thể gây chết người
Với sức nặng có thể gây chết người

Sau khi điều tra và xử lý, Phòng CSGT TP. HCM (PC08) đã lập biên bản xử lý về lỗi chằng buộc theo điểm a, khoản 1, Điều 24 Nghị định 100 và áp dụng mức phạt 700 nghìn đồng đối với tài xế. May mắn là vụ tai nạn này không có nạn nhân nào bị thương vong.

Cảnh tỉnh về các vụ tai nạn do chở đồ quá mức quy định

Điều này làm chúng ta cần phải cảnh tỉnh và chấp hành nghiêm các quy định về trọng tải của phương tiện giao thông. Khi chở hàng hóa, tài sản quá tải, quá khổ, quá dài, quá cao hoặc không được cố định, bảo đảm đúng quy cách đều có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông. 

Do đó, tất cả các tài xế, chủ xe và người điều khiển phương tiện cần chú ý đến trọng lượng của hàng hóa để tránh vi phạm các quy định của pháp luật. Hơn nữa, họ cũng cần đảm bảo hàng hóa được cố định, bảo đảm an toàn trong quá trình di chuyển. Nếu vi phạm các quy định liên quan đến trọng tải và an toàn của hàng hóa, tài xế và chủ xe có thể bị phạt tiền, tước giấy phép lái xe, hay thậm chí là bị khởi tố hình sự nếu tai nạn xảy ra. 

Chúng ta cần nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc tuân thủ và chấp hành quy định liên quan đến trọng tải và an toàn của hàng hóa, để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc và bảo vệ tính mạng và tài sản của mọi người.