Liverpool thua Bournemouth bất ngờ sau trận thắng MU 7-0

Liverpool-Bournemouth-add

Liverpool thua Bournemouth là một kết quả mà không ai lường trước được. Đặc biệt là sau khi The Kop vừa giành chiến thắng áp đảo 7-0 trước Manchester United. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi lại trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 27 Ngoại hạng Anh để tìm hiểu xem tại sao Liverpool lại thua sốc trước đội cuối bảng Bournemouth nhé!

Liverpool thua Bournemouth bất ngờ sau trận thắng MU 7-0
Liverpool thua Bournemouth bất ngờ sau trận thắng MU 7-0

Tình hình 2 CLB trước trận Liverpool thua Bournemouth

Kết quả Liverpool thua Bournemouth khó có thể tin được vì tại trận lượt đi trước đó trên sân Anfield, Liverpool đã thắng đậm Bournemouth cách biệt 9-0. Màn thua tệ hại đã đẩy Bournemouth xuống cuối bảng xếp hạng. CLB phải nỗ lực trong cuộc đua trụ hạng trong bối cảnh HLV Scott Parker bị sa thải ngay sau đó.

HLV Gary O’Neil chịu trách nhiệm tiếp quản Bournemouth. Ông cũng đã có sự cố gắng nhất định nhưng vẫn chưa thể giúp CLB thoát khỏi nhóm rớt hạng.

Ngược lại, phía Liverpool lại đang thi đấu với phong độ khá tốt. Ngoài trận thua Real Madrid 2-5 thì The Reds có kết quả rất khả quan tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Đặc biệt là vào tuần trước, đoàn quân của HLV Klopp đã đại thắng MU 7-0, giúp CLB nuôi hy vọng bám đuổi TOP 4.

Liên tiếp có những trận thắng lớn với tỷ số cách biệt nên ít ai ngờ rằng Liverpool thua Bournemouth trong trận đấu lượt về. Có lẽ là phía Bournemouth đã tìm ra được giải pháp mới cho đội hình của họ. Trận đấu gần nhất, Bournemouth đã khiến Arsenal rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2.

Trận đấu diễn ra trên sân nhà Vitality nên chắc chắn các cầu thủ Bournemouth sẽ càng tự tin hơn. Trước khi bước vào trận đấu, phía Liverpool cũng hoàn toàn thoải mái tinh thần khi mới giành chiến thắng lớn trước đối thủ mạnh là Man Utd.

Tình hình 2 CLB trước trận Liverpool thua Bournemouth
Tình hình 2 CLB trước trận Liverpool thua Bournemouth

Diễn biến trận Liverpool thua Bournemouth 1-0

HLV Klopp giữ nguyên đội hình đại thắng MU 7-0, chỉ thay đổi duy nhất 1 vị trí. Tiền vệ trẻ Stefan Bajcetic thay thế cho Jordan Henderson để đá cùng với Fabinho. Ông giải thích rằng Stefan là một cầu thủ thông minh, có kỹ thuật cũng như tầm nhìn tốt.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Bournemouth vươn lên dẫn trước 1-0

Với khí thế của trận thắng đậm lần trước, các cầu thủ Liverpool thi đấu lấn lướt, dồn ép đội chủ nhà. Trận đấu chỉ mới diễn ra được 6 phút nhưng Virgil van Dijk, Cody Gakpo và Mohamed Salah thay nhau dứt điểm. Thủ thành Neto chật vật đón đầu từng đường bóng để bảo vệ khung thành.

Thậm chí, Gakpo còn có cơ hội đưa bóng vào lưới nhưng do lỗi việt vị nên bàn thắng đã không được công nhận. Lerma phải liên tục bọc lót, chắn trước khung gỗ để giúp đội chủ nhà thoát thua. Đến lúc này, cổ động viên vẫn chưa hề nghĩ đến kết quả Liverpool thua Bournemouth có thể xảy ra do đội khách hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Trước đó, vào phút thứ 8, Alexander-Arnold chuyền bóng lỗi nên Bournemouth tranh thủ phản công. Dango đối mặt với thủ thành Alisson nhưng lại lỡ đẩy bóng thêm 1 nhịp và dứt điểm ra bên ngoài đáng tiếc.

Thế trận đang nghiêng về phía Liverpool thì đột nhiên đội chủ nhà thay đổi chiến thuật, vùng lên phản công nhanh. Và lối chơi này thật sự đã phát huy hiệu quả ở phút thứ 28. Dango Ouattara thoát xuống biên phải, vượt qua Van Dijk rồi căng ngang cho Philip Billing. Không có ai kèm cặp, Billing đệm bóng cận thành, mở ra tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Bournemouth vươn lên dẫn trước 1-0
Tận dụng lợi thế sân nhà, Bournemouth vươn lên dẫn trước 1-0

Xem thêm :

Kết quả chung cuộc: Liverpool thua Bournemouth 1-0 

Kết quả Liverpool thua Bournemouth 1-0 sau hiệp 1 khiến các cầu thủ Liverpool choáng váng. Tuy vậy, cả đội vẫn kịp xốc lại tinh thần để gỡ gạc lại trong hiệp 2. Đáng lẽ The Kop còn suýt bị dẫn trước 2-0 ở phút thứ 41. Cú sút của Dominic Solanke không may mắn khi đi vọt xà ngang.

HLV Liverpool quyết định tung Diogo Jota vào thay cho Harvey Elliott. Có thêm Jota, hàng công Liverpool sẽ đủ sức uy hiếp được khung thành của Bournemouth. Đúng như vậy khi phút thứ 49, Jota có được pha đi bóng đột phá, sau đó chân sút liền tung ra cú cứa lòng hiểm hóc khiến thủ môn Neto phải bay người cản phá.

Cơ hội mười mươi đến với The Reds ở phút thứ 67. Đội khách được hưởng quả penalty do Jota đánh đầu từ pha tạt bóng cánh phải của James Milner đụng trúng tay Adam Smith. Tiền đạo Mohamed Salah đứng trước chấm 11m và sút bóng ra ngoài khung thành dù thủ môn Bournemouth đổ người sai hướng.

Salah chính thức trở thành tội đồ trong trận Liverpool thua Bournemouth. Những phút còn lại ít ỏi rất khó để Liverpool tìm kiếm bàn gỡ. Lý do là vì đội chủ nhà kéo hết quân về để bảo toàn tỷ số hiện tại.

Kết quả này có thể khiến Liverpool không còn trụ vững ở TOP 4 Ngoại hạng Anh. Thậm chí, khả năng cao là họ sẽ bị Newcastle giành lấy vị trí này.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Bournemouth thắng hoàn toàn xứng đáng

Chia sẻ sau trận Liverpool thua Bournemouth, HLV Klopp thừa nhận đội chủ nhà thắng hoàn toàn xứng đáng. Ông cho rằng những trận đấu gần đây, Bournemouth thể hiện phong độ xuất sắc.

Vị HLV này nhận định Liverpool chơi áp đảo hơn ở hiệp 1 nhưng lại không tận dụng tốt các cơ hội. Ở hiệp 2, Salah đã thiếu sự lạnh lùng khi dứt điểm. Nếu pha penalty đó thành công thì diễn biến trận đấu đã khác.

Liverpool thua Bournemouth khiến ông Jurgen Klopp cảm thấy thất vọng. Ông cho rằng đội bóng vẫn chưa tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm và đôi khi chơi bóng hơi vội. Cả đội sẽ chấn chỉnh lại để thi đấu tốt hơn trong những trận kế tiếp.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Bournemouth thắng hoàn toàn xứng đáng
HLV Jurgen Klopp thừa nhận Bournemouth thắng hoàn toàn xứng đáng

Liverpool thua Bournemouth là một cú sốc đôi với người hâm mộ. Khó có thể tin được The Kop lại để thua đội bóng chót bảng khi đang có phong độ tốt như hiện tại. Liệu Liverpool có thể trụ vững vị trí TOP 4 tại giải Ngoại hạng Anh, hãy theo dõi tiếp tại Link xem trực tiếp để biết kết quả cuối cùng nhé!