76ers lội ngược dòng thắng Blazers nhờ cực phẩm của Joel Embiid

76ers -Blazers-add

76ers lội ngược dòng thắng Blazers là điều mà đến giờ người hâm mộ vẫn chưa thể tin được. Bởi lẽ 76ers đã có lúc bị dẫn trước đến 21 điểm. Tuy nhiên, sự tỏa sáng đúng lúc của Joel Embiid đã giúp CLB lội ngược dòng giành chiến thắng trước Blazers. Cùng Link xem trực tiếp điểm lại những tình huống kịch tính nhất của trận bóng rổ đỉnh cao này nhé!

Portland Trail Blazers tự tin thi đấu, dẫn trước xuyên suốt trận nhờ Matisse Thybulle

Trận 76ers lội ngược dòng thắng Blazers là một trận đấu khá đặc biệt đối với tuyển thủ Matisse Thybulle. Đây được xem là màn hội ngộ đầy cảm xúc nên anh chàng đã thi đấu hết mình suốt cả trận đấu.

76ers lội ngược dòng thắng Blazers nhờ cực phẩm của Joel Embiid
76ers lội ngược dòng thắng Blazers nhờ cực phẩm của Joel Embiid

Matisse Thybulle tái ngộ đội bóng cũ 76ers trong trận đấu đầy cảm xúc

Sở dĩ nói đây là trận đấu đặc biệt đối với Matisse Thybulle là vì trước đó, anh chàng từng thi đấu cho 76ers. Matisse đã bị trade sang CLB Portland Trail Blazers. Trận đối đầu sáng ngày 11/3/2023 chính là lần đầu tiên anh chạm trán với đội bóng cũ Philadelphia 76ers của mình.

Matisse đã có một trận đấu hay nhờ vào phong độ tự tin. Tuy nhiên, trận bóng đầy cảm xúc này lại không mang về cho anh chàng một cái kết trọn vẹn. Phần trình diễn xuất sắc của Joel Embiid đã giúp 76ers lội ngược dòng thắng Blazers trong 1,1 giây cuối cùng của trận đấu.

Đội khách tự tin thi đấu, dẫn trước xuyên suốt trận 76ers lội ngược dòng thắng Blazers

Trên thực tế thì toàn đội Portland Trail Blazers đã có một trận thi đấu hay. Cả đội đều làm tốt xuyên suốt cả trận đấu, dẫn trước đối phương gần như là toàn bộ thời gian. Thế nhưng đội bóng lại không nắm bắt tốt lợi thế, để tuột mất chiến thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Damian Lillard chính là điểm sáng nhất của đội bóng. Anh chàng cùng đồng đội đã thi đấu vô cùng thăng hoa ngay từ hiệp 1 và hiệp 2. Riêng Damian đã ném thành công vào rổ 11 trên 19 quả bóng 3 điểm.

Các con số thống kê chỉ rõ vì sao Blazers lại nhận thất bại cay đắng. Ở nửa sau trận đấu, phía Blazers có đến 17 lần ném quả 3 điểm nhưng lại chỉ có 4 cú ném thành công. Thể lực giảm sút, phong độ kém ổn định đã tạo cơ hội cho 76ers lội ngược dòng thắng Blazers.

Bản thân Dame cũng bị kèm chặt chẽ hơn, không thể hiện được nhiều như 2 hiệp đầu. Anh kết thúc trận với hiệu số 22 điểm, 6-15 FG và 2-8 3PT. Anfernee Simons là người ghi điểm nhiều nhất với 34 điểm và 8-12 3PT.

Portland Trail Blazers chỉ có thể tự trách chính mình khi đã để mất thế trận vào tay Philadelphia 76ers. Kết quả là 76ers lội ngược dòng thắng Blazers đầy cay đắng sau những nỗ lực dẫn đầu xuyên suốt trận của đội khách.

Với trận thua này, Blazers rơi xuống hạng 13, khả năng cao bị loại khỏi vòng playoffs. Sắp tới, họ sẽ tiếp tục làm khách trên sân nhà của đội bóng New Orleans Pelicans.

Đội khách tự tin thi đấu, dẫn trước xuyên suốt trận 76ers lội ngược dòng thắng Blazers
Đội khách tự tin thi đấu, dẫn trước xuyên suốt trận 76ers lội ngược dòng thắng Blazers

76ers lội ngược dòng thắng Blazers ngoạn mục trong 1,1 giây cuối cùng

Về phía 76ers, dù bị dẫn trước toàn bộ thời gian nhưng đội bóng vẫn có những pha “ăn miếng trả miếng” hết sức gay cấn. Bên phía đội khách, Damian Lillard, Anfernee Simons cùng Jusuf Nurkic thay nhau ghi điểm. Đội chủ nhà không hề kém cạnh khi Joel Embiid và Tyrese Maxey liên tục đáp trả.

Cơ hội định đoạt giúp 76ers lội ngược dòng thắng Blazers chỉ đến khi hiệp 4 còn khoảng 7 giây cuối cùng. Joel Embiid đã tận dụng triệt để khoảng thời gian này giúp Sixers vươn lên dẫn trước.

Damian Lillard  không kịp dứt điểm khi chỉ còn 1,1 giây nữa là kết thúc trận đấu. Tỷ số chung cuộc vô cùng suýt sao 120-119 khiến Blazers vô cùng tiếc nuối. Điều thú vị ở chỗ khoảnh khắc Embiid đưa 76ers lên dẫn trước 120-119 cũng là thời điểm duy nhất mà Sixers dẫn điểm Blazers.

Bigman All-Star của 76ers ghi được 39 điểm cùng 7 cú rebounds và 4 pha assists. Trận 76ers lội ngược dòng thắng Blazers giúp 76ers kết thúc chuỗi 2 trận liên tiếp thua trên sân nhà Wells Fargo.

Thành tích được cải thiện giúp đội bóng có thêm cơ hội leo lên TOP 2 BXH Miền Đông (44-22). Trận tiếp theo, Sixers sẽ phải đối đầu với các phù thủy Washington Wizards.

76ers lội ngược dòng thắng Blazers ngoạn mục trong 1,1 giây cuối cùng
76ers lội ngược dòng thắng Blazers ngoạn mục trong 1,1 giây cuối cùng

Xem thêm :

Cú ném game-winner cực phẩm của Joel Embiid

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trận 76ers lội ngược dòng thắng Blazers chính là cú ném game-winner đẹp mắt của Joel Embiid. Cực phẩm đã giúp Sixers vươn lên dẫn trước ngay những giây cuối cùng.

Về kỹ thuật thì cú ném này được gọi tên là ném rổ trung bình turn-around fadeaway. Đây là kỹ thuật ném bóng sở trường của các huyền thoại như Michael Jordan hay Kobe Bryant.

Điều đặc biệt là các trung phong thường không có khả năng thực hiện cú ném đặc trưng này. Tuy nhiên, trong giây phút quyết định kết quả trận đấu, Joel Embiid lại vô cùng tự tin thể hiện bản lĩnh.

Nhận xét về tình huống ném của Joel, một bình luận viên khẳng định đây là một pha bóng hiếm. Điều này cũng cho thấy năng lực chơi bóng trung bình của NBA ngày càng cao. NBA lại một lần nữa khẳng định đẳng cấp của một giải đấu bóng rổ hàng đầu thế giới sau trận 76ers lội ngược dòng thắng Blazers kịch tính.

Cú ném game-winner cực phẩm của Joel Embiid
Cú ném game-winner cực phẩm của Joel Embiid

Kết quả 76ers lội ngược dòng thắng Blazers thật sự vẫn còn khiến nhiều người bàng hoàng. Trận đấu lật kèo ở ngay phút chót của 2 đội đã cống hiến cho người xem những giây phút mãn nhãn. Các trận đấu tiếp theo tại NBA chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn, đừng quên theo dõi Link xem trực tiếp để cập nhật tình hình nhanh nhất nhé!